Chương 48

275 27 7
                                    

Một đêm bình an vô sự, sáng sớm ngày hôm sau hoàng đế tảo triều. Chính điện Phượng Tường cung vẫn đóng cửa như vậy, Thoại Mỹ ở phòng bếp làm bánh hoa mai, nàng muốn thử hương vị mới.

Họa Trúc tiến vào bẩm báo: "Nương nương, Đức phi sai người đem canh tổ yến đến, nói là trong nhà đưa tới, huyết yến rất tốt cho máu, giúp người bồi bổ thân thể."

Thoại Mỹ ngừng một chút rồi nói: "Nhận đi, Đức phi có lòng."

Chắc là Đức phi sợ nàng vẫn truy cứu chuyện Nghi Tâm bị mang đi, nhưng nói cho cùng nàng ấy vẫn không tạo thành tổn thương gì, nàng cũng sẽ không làm gì nàng ấy.

Nhưng trước đó Đức phi vẫn luôn giữ thái độ dịu dàng ngoan ngoãn kính cần, biểu hiện hôm đó của nàng ấy đến nay Thoại Mỹ vẫn cảm thấy có điều khả nghi. Bởi vì ngày thường nàng ấy thật sự quá ngoan hiền, nên mới càng làm cho nàng cảm thấy khác thường. Nhưng trước mắt Thoại Mỹ cũng không có chứng cứ gì. Trong cung cũng không xảy ra việc gì lớn, vì thế, nàng cũng không để mấy điều khả nghi này trong lòng.

Vào buổi chiều, bọn nhỏ được tan học sớm, Hoằng nhi muốn chơi trốn tìm, thế là Uyển nhi bắt. Thoại Mỹ dẫn theo Hoằng nhi và Tề nhi, Nghi Tâm và Họa Trúc trốn, cả cung điện náo nhiệt hẳn lên. Bữa tối rất nhanh đã đến, ngoại trừ Hoằng nhi phải hoàn thành bài tập, những người khác vẫn ở lại chơi. Lần này là trò ném khăn, Nghi Tâm nhét khăn sau lưng Thoại Mỹ, Thoại Mỹ lập tức đuổi theo, lúc nàng bắt được thì thấy Kim Tử Long đang trèo tường vào.

Ngoại trừ Thoại Mỹ tất cả mọi người đều quỳ trên mặt đất, họ đang muốn hô vạn tuế, lại bị hắn ngăn lại.

Kim Tử Long và Thoại Mỹ nhìn nhau một cái. Những cử chỉ hoang đường của mình đều bị đối phương thấy được, cả hai người đều lúng túng cười. Nàng uốn gối hành lễ, hắn cho mọi người bình thân, rồi kéo nàng vào trong điện.

"Trẫm biết hôm nay trẫm không thể qua đêm ở chính điện này, trẫm chỉ muốn tới đây nhìn nàng một chút." Hắn nói.

Miêu Cúc vừa lúc tiến vào bẩm báo đã đến bữa tối.

Kim Tử Long kéo tay Thoại Mỹ hỏi: "Trẫm có thể ở lại dùng bữa không?"

Thoại Mỹ gật đầu, nắm tay hắn tiến vào. Toàn bộ hậu cung này đều là của hắn, tất nhiên hắn có thể ở lại bất kỳ địa phương nào để dùng bữa. Chỉ là nàng không nghĩ hôm nay hắn sẽ đến nên cũng không chuẩn bị món hắn thích ăn. Dù là như vậy, hắn vẫn ăn say sưa ngon lành. Có ái thê làm bạn, hài tử ở bên, tất nhiên so với một người cô đơn dùng bữa tốt hơn nhiều.

Bữa cơm hoàn tất, Kim Tử Long lại hỏi thăm bài tập của tụi nhỏ rồi mới rời khỏi. Trương Bảo Toàn ở bên ngoài chính điện đợi hắn rời đi, ánh trăng kéo dài thân ảnh của hắn, nhàn nhạt lại lộ ra một chút cô đơn.

Ba ngày trôi qua, cửa chính điện Phượng Tường cung cũng mở, nhóm cung phi đều đến thỉnh an. Bên trong nội cung cũng không xảy ra việc gì lớn, thời gian cứ như vậy trôi qua từng ngày. Ngẫu nhiên Thoại Mỹ sẽ cùng Quý phi, Hứa Chiêu viện, Vương Mỹ nhân cùng nhau ca múa, ngày trôi qua cũng vui vẻ.

Ngày ngày Kim Tử Long vẫn đến dùng bữa tối, cơm nước xong không bao lâu lại rời đi, Thoại Mỹ cũng không giữ hắn lại.

[LoMy] Lan nhân nhứ quả (H+)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ