Thoại Mỹ không ngờ Kim Tử Long sẽ đến, bây giờ đã không kịp để rửa mặt chải đầu, nàng chỉ khoác áo ngoài vào, hoàng đế đã tới rồi.
Kim Tử Long vào nội điện, hắn thấy nàng mang theo mái tóc đen tán loạn hành lễ với hắn, lúc nàng đứng dậy trong đôi mắt đều là ngạc nhiên.
Thoại Mỹ không ngờ hắn sẽ tới, nàng đã chuẩn bị sẵn mọi lý do để thoái thác lại thấy hắn không để ý đến vẻ ngoài không chỉnh tề của mình nên nuốt ngược trở lại.
Hắn nắm lấy tay nàng, rồi cho cung nhân
lui xuống, "Hoàng hậu đang làm gì vậy?""Bọn nhỏ đều đã ngủ, thiếp vừa đọc sách một lát."
Kim Tử Long đi đến trước án thư, trên bàn có rất nhiều sách, cuốn ở trên cùng đang mở nên không nhìn thể nhìn thấy tên của cuốn sách. Hắn đang muốn lật lại để xem, lại bị nàng nhanh tay lẹ mắt cầm lấy giấu sau lưng.
"Tháng trước Dao Như vào cung có mang cho thần thiếp mấy cuốn thoại bản, thần thiếp rảnh rỗi nên lấy ra đọc." Càng nói mặt nàng càng hồng, thậm chí nàng còn cúi đầu không dám nhìn hắn.
Kim Tử Long càng tò mò hơn, hắn bất ngờ giật lấy cuốn sách trên tay nàng, tên sách là "Hậu cung sinh hoạt ký", hắn mở ra thấy viết về chuyện tình gió trăng của hoàng đế và phi tần trong triều đại nào đó, hắn đọc nhanh thêm vài trang rồi ngẩng đầu nói, "Không ngờ hoàng hậu lại thích xem thể loại này."
"Chỉ là nhàn rỗi giết thời gian, làm dơ bẩn mắt hoàng thượng, thần thiếp có tội." Nàng cúi đầu nói.
Hắn ôm nàng, "Đúng là không phải sách đứng đắn gì. Nếu trẫm mà là tác giả, trẫm sẽ không viết hoàng hậu là người lòng dạ hẹp hòi, giả sử hoàng hậu độ lượng hơn, hoàng đế cũng không dám sủng ái quý phi đến thế."
Nàng cảm giác lời nói của hắn có ẩn ý, "Hoàng đế yêu ai, hoàng hậu không thể quản được."
"Ai nói, hậu cung của trẫm đều do nàng quản lý, mỗi lần nàng xử trí ai, có bao giờ trẫm tỏ vẻ không tán thành?" Hắn sờ sờ đầu mũi nàng.
Nói như vậy, ý hắn là nàng quản lý hậu cung vì muốn quản hắn?
"Thiếp quản lý hậu cung cũng giống như những phu nhân bình thường quản gia, mặc kệ mọi thứ lộn xộn như thế nào, thiếp đều không dám vượt khuôn phép."
Càng nói nàng càng thấy oan ức cho nên cúi đầu không nhìn hắn.
Kim Tử Long biết nàng hiểu lầm, hắn thở dài nói, "Trẫm không có ý tứ này, trẫm biết nàng xử sự công bằng, trẫm chỉ muốn nói, trong lòng hoàng đế hoàng hậu luôn luôn khác biệt, dù hắn có sủng ái ai, cũng sẽ luôn để ý đến cảm nhận của hoàng hậu."
Cho nên trước kia mỗi lần nàng xử trí ai, hắn cũng vì bận tâm đến cảm nhận của nàng mà tán đồng, chứ không phải xuất phát từ trong trái tim?
Nàng ngẩng đầu nhìn hắn, không biết vì sao, trong lòng có chút thất vọng, theo lý thuyết, hắn nói nàng cùng người khác bất đồng, trong lòng nàng nên cao hứng, nhưng lời hắn nói giống như trách cứ nàng đã phạt người hắn sủng ái...
BẠN ĐANG ĐỌC
[LoMy] Lan nhân nhứ quả (H+)
Fanfic🔞 CẢNH BÁO 🔞 "Lan nhân nhứ quả" được Cris cảnh báo trước là bộ truyện có NHIỀU cảnh H+ nhất từ trước đến nay Cris cho ra mắt. Vậy cho nên, những bạn chưa đủ 18 tuổi VUI LÒNG CHỌN TRUYỆN KHÁC PHÙ HỢP VỚI BẢN THÂN, đừng vì tò mò mà ảnh hưởng đến tâm...