Ngày hôm sau là ngày lập hạ, trước kia hoàng đế đều dẫn theo bách quan đi Nam Giao đón hè, tất nhiên Thái tử cũng đi theo. Thoại Mỹ dẫn theo Trưởng nữ Kim Triệu Uyển, Miêu Cúc và cung nữ thân cận của Triệu Uyển là Xuân Mai cải trang thành nam tử xuất cung, đi theo đội ngũ của hoàng đế xem nghi thức nghênh hạ rồi mới đi đến gần miếu Thành Hoàng ở phía nam.
Tuy Thoại Mỹ là nữ tử, nhưng nàng lại cao hơn so với nữ tử bình thường một chút. Kim Triệu Uyển cũng giống mẫu thân, mới mười một tuổi nhưng đã cao hơn các cô nương mười hai mười ba tuổi một chút. Bây giờ bọn họ nữ giả nam trang, mặc áo gấm, khó khăn lắm mới có dáng vẻ của một quý công tử.
Đến thành Nam đạp thanh phần lớn là nữ hài tử, hiếm có nam tử, hai người họ vừa đi qua, thu hút không ít ánh mắt của thiếu nữ. Kim Triệu Uyển cũng tò mò nhìn những gương mặt hoa da phấn của các nử tử đi ngang qua, thỉnh thoảng nàng còn cười với bọn họ, khiến không ít nhóm nữ tử bị nàng làm cho đỏ mặt, cầm khăn tay lặng lẽ che mặt nhìn theo.
Trong đám thị vệ tùy thân có một vị thế tử Võ Anh hầu - Mạc Sĩ Kỳ, tuổi vừa mười sáu nhưng công phu rất cao. Hắn vốn muốn đi phương Bắc theo Viên tướng quân đánh trận lập công, nhưng lại được Mộ Dung tướng quân giữ lại, bây giờ là thị vệ thân cận của Thái tử. Hoàng hậu và công chúa xuất hành, Thái tử lo lắng không thôi, nên đã để hắn đi theo bảo vệ. Hôm nay hắn cũng ăn mặc theo kiểu gia đinh, theo hầu bên cạnh.
Mạc Sĩ Kỳ vốn cũng là một mỹ nam tử, nhưng so với hoàng hậu và công chúa giả trang cũng kém mấy phần, lại thêm ăn mặc chênh lệch, bây giờ ở vùng ngoại ô này không hề có một nữ hài tử nào nhìn hắn với ánh mắt hâm mộ. Nhưng điều này cũng khiến hắn cảm thấy mới lạ, chỉ là dọc theo con đường này nhìn các nữ tử thỉnh thoảng thẹn thùng mỉm cười đối với hai vị nữ tử tôn quý nhất hoàng triều này, khiến hắn cảm thấy thực sự buồn cười.
"Tiểu công tử, nếu người cứ nhìn xuống dưới như vậy, chỉ sợ các cô nương trên đường đều sẽ nhào lên muốn gả cho người." Mạc Sĩ Kỳ cười nói.
Kim Triệu Uyển quay người liếc hắn một cái, từ nhỏ thế tử Võ Anh hầu và nàng đã không hợp. Nàng cũng không hiểu vì sao, nhìn hắn gặp ai cũng mỉm cười, nàng chỉ muốn giật xuống mặt nạ dối trá của hắn để người ta nhìn ra bộ mặt thật của hắn. Bộ mặt thật của hắn như thế nào, nàng còn không biết sao? Hết lần này tới lần khác Thái tử lại mười phần tin tưởng hắn, bây giờ mẫu hậu xuất hành cũng dẫn hắn theo. Đối với việc này nàng cực kỳ không hài lòng, nhưng ngại thân phận công chúa nàng lại không thể biểu hiện bất mãn. Đường đường là Trưởng công chúa của Đại Kim sao có thể không có phong phạm lễ nghi chứ?
"Ừm, Mạc gia đinh đây là cảm thấy bản công tử đoạt đi danh tiếng của ngươi sao? Yên tâm, từ trước đến giờ bản công tử luôn tự mình hiểu lấy, vóc người của bản công tử, những cô gái kia tối đa cũng chỉ là nhìn nhiều một chút mà thôi. Mạc gia đinh, nhiệm vụ của ngươi là bảo vệ bản công tử thật tốt, nếu có rủi ro gì, phụ thân và đệ đệ của ta sẽ không tha cho ngươi." Kim Triệu Uyển trầm giọng nói.
Họa Trúc và Xuân Mai cũng đang mặc đồ gia đinh đứng bên cạnh không nhịn được cười ra tiếng, sau đó phát hiện giọng của mình quá lớn mới lập tức thu lại tiếng cười.
BẠN ĐANG ĐỌC
[LoMy] Lan nhân nhứ quả (H+)
Fanfiction🔞 CẢNH BÁO 🔞 "Lan nhân nhứ quả" được Cris cảnh báo trước là bộ truyện có NHIỀU cảnh H+ nhất từ trước đến nay Cris cho ra mắt. Vậy cho nên, những bạn chưa đủ 18 tuổi VUI LÒNG CHỌN TRUYỆN KHÁC PHÙ HỢP VỚI BẢN THÂN, đừng vì tò mò mà ảnh hưởng đến tâm...