Cho đến khi trận đấu bắt đầu còn 15 giờ nữa. Trong lúc đó đội Isagi thì chuyên tâm bàn chiến lược sau khi luyện tập xong còn bên đội Kunigami luyện tập phối hợp với nhau ghi bàn.
"Ờm... kế hoạch là..." Isagi ngồi trong phòng khỉ, thân hình đẫm mồ hôi bị hai cặp mắt kia dán chặt nhưng cậu không quan tâm. Kế hoạch bây giờ là gì cậu còn không nghĩ nổi nữa nè.
"Trước hết ta cứ chuyền cho Barou những quả có lợi đã, tớ và Nagi sẽ theo tình hình trên sân cùng phá rối đội hình đối phương. Nếu như có cơ hội ghi bàn thì cứ ghi." Tạm thời vậy đi chứ Isagi bận nghĩ kế "thức tỉnh" Barou rồi.
"Ok mà tớ có cảm giác tớ sẽ ghi bàn nhiều lắm đấy." Nagi đồng ý, hắn tin Isagi.
"Này thằng kia nhớ chuyền cho tao." Barou nói với Nagi, gã cá chắc hắn sẽ không thèm chuyền cho mình.
"Không thích, mày có chuyền cho tao đâu." Nagi từ chối, không chuyền cho hắn thì đừng mơ hắn chuyền lại cho.
"Cứ chuyền đi."
"Không."
"Chuyền đi."
"Đã bảo là không mà."
"... haizz." Isagi thở dài thườn thượt, hai tên này lại chí chóe nữa rồi.
Vì Nagi và Barou không thể hòa hợp được, nói thẳng ra là cả hai đều không ưa nhau nên việc phối hợp một cách ăn ý rồi dành lấy bàn thắng là điều bất khả thi. Với người đứng trung lập như Isagi sẽ phải gánh vai trò ghi bàn vừa hỗ trợ lại vừa phải "đánh thức" con sư tử kia nữa.
"Tui khổ quá mà."
Isagi chán cảnh phải lo chuyện bao đồng rồi nhưng mà cứ mỗi lần thấy người ta chết trong tuyệt vọng cậu lại không kìm lòng được. Cái giá phải trả cho nó quá đắt đi, cậu không thể ghi bàn được vì một phần phải lo cho người ta, đa phần là kiến tạo.
Nhắc tới kiến tạo Isagi lại nhớ tới "hành tinh nhỏ" của mình, nhớ Kurona quá. Có anh làm đồng đội thì cậu tự do thoải mái ghi bàn.
"Tự nhiên muốn lập đội với Kurona quá."
"Lập đội với ai cơ?" Nagi dù đang cãi cọ với Barou khá lớn tiếng nhưng vẫn có thể nghe được Isagi nói gì. Dứt ra khỏi cuộc tranh luận, hắn đi lại hỏi cậu: "Cậu muốn lập đội với ai sao Isagi?"
"Không hẳn, chỉ là tớ đang nghĩ nếu thắng thì nên chọn ai." Isagi cười trừ, cậu mà dám nói ra lập đội với Kurona chắc lại loạn quá. Nagi ghét cậu nhắc tới người khác mà hắn không biết lắm, cậu cũng chỉ vừa mới phát hiện ra thôi.
"Thế theo mày thì nên chọn ai?" Barou ngồi xuống ghế hỏi Isagi.
"Tớ dự định sẽ đấu với Itoshi Rin lần nữa, nên chúng ta cần có sức mạnh mấu chốt mà đội còn thiếu." Isagi nở nụ cười xảo quyệt của một kẻ tham lam, có vẻ cậu đã có sẵn lựa chọn cho mình rồi: "Thế nên tớ muốn có "Ngôi sao tốc độ" Chigiri Hyoma, nó sẽ là một quân mã chất lượng."
"Đối với mày đồng đội là một quân cờ sao?" Barou nhận ra ngụ ý của Isagi.
"Trận đấu này giống một trận cờ vậy đấy Barou, sân đấu là bàn cờ, đồng đội là quân cờ. Kẻ nào có thể điều khiển hoàn toàn cái "bàn cờ" lớn đó sẽ là người cầm sẵn chìa khóa chiến thắng." Isagi ranh mãnh cười, cậu đã nghĩ ra cách đánh thức Barou rồi. Nhẹ hết cả người.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Allisagi] Vua Vị Kỷ
FanficQuay về quá khứ để bắt đầu lại từ đầu. Ám ảnh tương lai trở thành gánh nặng làm em sợ hãi. Em tham lam muốn đứng trên tất cả nhưng lại sợ làm tổn thương họ. Không muốn mất đi nhưng lại chẳng thể giữ lại. Vị trí ngai vàng, chỉ có mình em... Ngày viết...