Năm mười sáu tuổi, cô viết lá thư tình đầu tiên, gửi tình vào giấy, gấm ý vào hộp thư.Bởi cô không có số điện thoại của anh, cô chỉ gặp anh một lần ở tiệc mừng thọ, lần đó gặp nhau cô bé ngại ngùng đến mức chẳng dám nhìn thẳng vào mắt anh, đừng nói là số điện thoại đến mấy câu chào hỏi cô còn bập bẹ, cô chỉ biết được anh là con trai chú Nguyễn.
Cho nên, muốn gửi tâm ý cho anh, cô chỉ còn cách viết vào thư tay, viết ra những dòng tâm tư ngây thơ của nàng thiếu nữ, bộc lộ cảm xúc trong sáng của thiếu nữ đáng yêu đang thầm thương trộm nhớ một anh chàng thiếu niên khôi ngô tuấn tú.
Lá thư năm đó đến giờ vẫn không được hồi âm, anh không hề hồi đáp lại, chối từ hay chấp nhận cũng không được biết, lá thư tình đầu tiên mãi mãi không có câu trả lời. Năm mười sáu tuổi, thư tình trao anh đã không được hồi âm.
Giống như định mệnh đã an bày trước rằng cô vĩnh viễn không có được tình cảm của anh vậy, giống như lá thư tình đầu tiên mãi không có lời hồi đáp, ngày hôm nay đứng trước anh, cô đã có thể chấm dấu kết cho tình yêu ngây dại này.
"Em không ép buộc anh nữa, anh có thể tự do rồi" Cô cười khẽ, trong mắt ý cười thanh thản, cô biết anh đã mong chờ kết quả này, kết quả mà cô không bao giờ mong muốn nhưng nó vẫn phải xảy ra "Mình ly hôn đi."
Cô nhìn anh bằng đôi mắt yêu thương, nâng niu ngắm nhìn anh giống như lần cuối cùng, cô đã biết câu trả lời của anh.
Anh sẽ rất vui mừng khi được cô giải thoát, được giải thoát khỏi xiềng xích hôn nhân mà anh chán ghét đến tận xương tủy, anh hẳn sẽ rất hạnh phúc.
"Em sẽ viết đơn, anh ký tên rồi mang đến cục dân chính đi, đều là thuận tình ly hôn nên không cần phải ra toà làm gì, trong thời gian kết hôn cũng không có tài sản chung, à... có căn hộ này..." Cô ngước mắt nhìn xung quan căn phòng, nhìn ngắm mấy món đồ vật trang trí "Ừ thì... Thuộc về ai cũng được, chỉ cần hạn chế tranh chấp, em không muốn làm lớn chuyện, anh cũng vậy mà."
Anh là người có tiếng tăm trên thương trường, cánh báo trí săn đón anh không ít, nếu cả hai ly hôn chắc chắn sẽ làm mồi cho giới báo chí, chuyện ly hôn của anh cũng đủ để họ viết ra mấy bài báo kiếm miếng cơm. Cho nên cô phải hạn chế tối đa lùm xùm, cô muốn giải quyết chuyện ly hôn trong ổn thoả.
Nói rồi, cô xoay người kéo lại cửa sổ không để gió lạnh ùa vào nữa, xoay bước đi đến bàn làm việc của anh, mở hộp tủ bàn lấy ra một tờ giấy trắng, tay hướng đến hộp đựng bút.
Anh nghe cô an bày, gương mặt ngày càng trở nên lạnh đi, giống như bóng ma đen dần hoà tan với màn đêm, con ngươi anh đột nhiên rực đỏ, bắn ra tia lạnh lẽo.
"Không."
Cô dừng lại hoạt đoạt, bàn tay đang đưa trong không khí cũng ngừng, cô xoay người lại nhìn anh, không hiểu ý của anh.
Không? Không cái gì? Cái gì không? Là chuyện phân chia căn hộ hay là chuyện lùm xùm, anh không muốn giải quyết trong êm đẹp mà làm to làm lớn chuyện lên sao?
Cô nhìn anh, không hiểu chau nhẹ đôi mi, đôi mắt ngơ ngác nhìn anh không chớp. Anh nâng bước chân uy lực tiến đến phía cô, đứng trước mặt cô, chiều cao chênh lệnh, anh đứng gần cô, cô phải ngước mắt mới nhìn được anh.
BẠN ĐANG ĐỌC
CHỜ NGÀY GIÓ ĐÔNG ẤM ÁP
Short StoryMâyMâyy☘️ Tác giả: Thanh Dii Truyện cover Giới thiệu: ngôn tình, ngược Chuyện hôn nhân quan trọng nhất đời người, chỉ cần chọn sai , rất có thể sẽ thành dau khổ muôn đời Phi Nhung yêu Mạnh Quỳnh vô cùng, mẹ cô cũng muốn cô kết hôn với người mà mình...