CHƯƠNG 45: Thư tình

172 20 5
                                    

Chỉ cần là người Mạnh Quỳnh yêu, anh ấy sẽ cưng chiều?

Nhan Tiểu Linh phì cười, tuy lời cô nói là vậy, nhưng với những gì Tiểu Linh biết, Tiểu Linh sẽ không nghĩ đến một Mạnh Quỳnh sẽ biết yêu thương chân quý thứ gì đó.

"Anh ta cũng biết yêu thương người khác sao? Tớ mới không dám tin."

Cô khẽ cười, cầm lên cốc rượu uống cạn, cổ họng đắng chát cay nồng.

"Chờ một chút..." Cô đứng dậy đi vào phòng ngủ, đến hộp tủ bàn làm việc của anh lấy quyển album của anh và chị đem ra cho Nhan Tiểu Linh xem.

Bởi vì Tiểu Linh không tin tưởng lời cô nói, một Mạnh Quỳnh yêu thương cưng chiều người con gái của anh ấy.

"Xem đi."

Đặt quyển album trước mặt Tiểu Linh, Tiểu Linh ngạc nhiên ngơ ngác, tay mở ra quyển album, những hình ảnh hạnh phúc của Nguyễn tổng và một người con gái khác. Gương mặt Nguyễn tổng thời niên thiếu cùng nụ cười trên môi, gương mặt hạnh phúc mỹ mãn ôm lấy người con gái trong lòng, Tiểu Linh liền ngơ ngác.

"Người này là..."

Cô đáp khẽ "Chị của tớ, Phạm Phi Nhi."

Trước giờ Tiểu Linh chưa từng được nhìn thấy Phi Nhi, cô chỉ nghe Phi Nhung kể qua, rằng cô ấy là cô nhi được cha mẹ Phạm nhận nuôi, làm chị đỡ đầu cho cô. Sau tiệc mừng thọ thì thầm lặng yêu đương với anh bốn năm, sau đó vì việc hôn ước của hai gia đình mới bại lộ.

Lần đầu nhìn thấy Phi Nhi, Tiểu Linh ngạc nhiên, bàn tay lật qua những tấm ảnh ngắm nhìn anh và Phi Nhi, quả thật hai người họ trong ảnh vô cùng hạnh phúc. Tấm ảnh nào cũng tươi cười đầy mãn nguyện, tấm ảnh nào cả hai cũng dính lấy nhau, tay nắm tay, tay níu tay.

Nhìn người đàn ông với ánh mắt dịu dàng trong ảnh cùng người con gái ấy, Nhan Tiểu Linh cuối cùng cũng hiểu câu nói vừa nãy của cô.

Không phải anh ấy tàn độc với cô, mà là vì dịu dàng của anh ấy không dành cho cô.

Quả thật là vậy... Anh có thể dịu dàng với mọi người, chỉ trừ cô.

Tiểu Linh xem ảnh, dần dần đắm say vào những bức hình kia, trước mắt cô như hiện ra một dòng thời gian khác có hai người yêu nhau, dắt tay nhau đi trên những con đường đầy hoa, người con gái xinh đẹp được bảo vệ trong lòng chàng thiếu niên ấm áp. Một tình yêu đẹp đến mức khiến người ta ghen tị, không khỏi suýt xoa lồng ngực.

"Thì ra... Nguyễn tổng đã từng hạnh phúc như vậy."

Cô cười trừ, nụ cười không có vui vẻ, chỉ có chua xót đáp.

"Ừ... Hạnh phúc đó đều bị tớ phá nát cả rồi, cậu nghĩ thử xem, tớ có đáng trách không chứ? Nếu là cậu... Cậu cũng sẽ hận tớ đến tận cùng như vậy thôi."

Nhan tiểu Linh im lặng, bàn tay lật sang những trang album, lật đến trang cuối cùng của album là một bức ảnh có rất nhiều người, trang trí bên trong ảnh giống như một bữa tiệc. Nhan Tiểu Linh nheo mày, nhìn kỹ vào tấm ảnh, nhìn thấy cô gái quen mặt, Tiểu Linh há hốc kéo tấm ảnh đó ra khỏi trang album.

CHỜ NGÀY GIÓ ĐÔNG ẤM ÁP Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ