Từ ngày bị Mạnh Quỳnh nhốt lại, cô hoàn toàn biến thành con chim nhỏ trong lồng, cô chỉ ở trong phòng quanh quanh quẩn quẩn một mình. Anh giam cô, không cho phép cô ra ngoài, những người khác thì vẫn có thể đến chơi cùng cô.Hai mẹ cũng có đến thăm, mẹ Nguyễn và mẹ Phạm thế mà lại đồng tình việc anh giữ cô như vậy, vì anh nói rằng anh chỉ đề phòng cô sẽ bỏ đi, khi nào cô từ bỏ ý nghĩ rời đi anh sẽ trả lại tự do cho cô.
Tuyệt nhiên, cô thì đâu thể nào không nghĩ đến chuyện đó, cô giờ đây một khắc cũng không muốn ở cạnh anh, ở bên cạnh anh là một điều rất khó. Cô không làm được nữa, dù rằng trước đây việc được ở cạnh anh là ao ước của cô, nhưng ngày đứa bé đó mất đi, giữa cô và anh đã nảy sinh một ngăn cách rất lớn, cô không dám nghĩ đến chuyện ở bên anh nữa.
Ngày ngày cô gọi Tiểu Linh đến chơi cùng cô, Tiểu Linh sẽ đến ở cùng cô một lúc rồi đi, cả ngày cô chẳng nói chuyện với ai, có Tiểu Linh đến cô mới được thư giãn một chút, chị y tá cũng chỉ mang đồ ăn rồi ra ngoài.
Trôi qua cũng hai tuần, cuộc sống vô nghĩa của cô đã trải qua hai tuần. Cuộc sống làm một con chim trong lồng sắt, mất đi tự do mất đi tiếng cười.
Anh đêm đêm trở về nhà sẽ ôm cô ngủ, đem cô ôm ấp vào lòng, cách mấy hôm sẽ sinh hoạt một lúc. Sau hôm đó, anh và cô trở về quỹ đạo cũ, cô không phản kháng, sinh hoạt của hai người trở nên rất dịu dàng nồng ấm. Chỉ là sau tất cả, cô vẫn lạnh lẽo như một khối băng, dù cho anh ôm ấm cô thế nào đi nữa, cô vẫn như một chiếc xác không có linh hồn nằm trong lòng anh, đôi mắt cô chỉ có màu đen mù mịt. Gần đây anh rất hay mang về cho cô mấy món quà, khi thì mang đồ ăn ngon, khi thì đồ uống ngọt.
Cô đáp rất nhanh lời anh, cô chẳng có một do dự nào, tuyệt tình đem mối quan hệ của bọn họ vạch ra giới hạn "Em và anh chỉ là gượng ép ở bên nhau thôi, hồi trước là em ép anh, giờ đây là anh ép em. Chúng ta chưa từng nguyện ý bên cạnh nhau, chưa từng thuộc về, cho nên... Cũng chẳng có gì để mất, đó không phải là mất mát, anh buông tha em chính là giải thoát cho cả hai chúng ta."
"Không..." Mạnh Quỳnh lắc đầu, anh vội vàng ngẩn mặt, gương mặt đỏ bừng hai hốc mắt đỏ hoe, làm cho cô giật mình. Anh ôm cô vào lòng, lại đem cô ôm chặt, giọng anh run rẩy thì thầm bên tai cô "Không được, em đừng như thế này nữa, em muốn gì anh đều cho em, anh đều cho em... Đừng thế này nữa."
Cô được anh ôm, cô trơ người nhìn hư vô ảo ảnh, cô nghe thấy tiếng trái tim anh đập vội, hoảng loạn đập phình phịch trong ngực, cô nắm chặt lại hai quả đấm, ngơ ngác hỏi.
"Anh không cần chị nữa sao?"
"Không cần..." Anh rất nhanh đáp, anh hôn lên tóc cô "Anh và cô ấy không quan hệ, anh không cần cô ấy."
Cô chạnh lòng, trái tim rung động lại có chút vui vui, cánh môi tự động nâng lên nụ cười, nhưng rất nhanh cô nhận ra mình đang xao xuyến, cô lại đem xuyến xao ấy dập bỏ.
"Em cũng không cần anh nữa."
Khi anh đã không cần cô ấy, cô cũng đã không cần anh.
Cô nghe tiếng tim đập dữ dội hơn, anh siết chặt lấy cô, không cất ra được một câu đáp ứng nào chỉ ôm cô.
Cô cũng mặc anh ôm, anh không đáp, cô cũng không nói thêm bất cứ thứ gì. Dần dần cô nghe người đang vững vàng ôm mình run rẩy, lòng ngực anh phập phòng run lên, tiếng tim đập lùng bùng như muốn đập vỡ lòng ngực, phía trên đỉnh đầu nghe thấy tiếng thở vội.
BẠN ĐANG ĐỌC
CHỜ NGÀY GIÓ ĐÔNG ẤM ÁP
Short StoryMâyMâyy☘️ Tác giả: Thanh Dii Truyện cover Giới thiệu: ngôn tình, ngược Chuyện hôn nhân quan trọng nhất đời người, chỉ cần chọn sai , rất có thể sẽ thành dau khổ muôn đời Phi Nhung yêu Mạnh Quỳnh vô cùng, mẹ cô cũng muốn cô kết hôn với người mà mình...