Từng lời từng lời cô nói, anh không tài nào phản kháng được, nhưng câu nói tủi phận uất ức đó anh không thể phản kháng. Anh mãi chỉ lặng im nhìn cô, cho đến khi cô thốt lên câu phân trần cuối cùng.
"Không yêu em cũng đừng thương hại em, anh về với chị đi."
Anh lặng người, nâng lên bàn tay hướng về phía cô, mặc cho cô có tức giận không cho phép đi chăng nữa. Anh vẫn nâng tay về phía cô, anh nắm lấy vai cô, kéo cô ôm vào lòng.
Cô đứng như một bức tượng mặc cho anh ôm, cô vừa tủi vừa thẹn, gưowngAng mặt nhỏ đỏ bửng bừng xua đuổi.
"Anh đi mà về với chị đi, em không cần anh nữa."
Anh ôm cô, hai tay to xoa xoa tấm lưng nhỏ vỗ về những ấm ức trong cô, anh ôm ấp, anh nâng niu vỗ về cô một cách nhẹ nhàng. cũng rất nhanh phản ứng lại câu nói kia, từ đầu đến cuối anh đều nghe, anh đều chấp nhận, chỉ duy nhất một câu cuối của cô là sai lệch.
"Anh không có thương hại em."
Xoay xoay tấm lưng nhỏ run run, anh hôn lên mái tóc mềm hương mùi cam thảo mà anh thương nhớ mấy tháng nay. Mùi hương mà anh lưu luyến, hôn mái tóc, ngửi mùi hương nhẹ thuộc về cô làm cho tâm trí anh tan chảy. Giọng anh ôn nhu, dịu dàng phủ xuống mái đầu Nhữ Y.
"Anh thế này không phải là vì anh thương hại em, không vì chuyện lá thư đó mới thế này..." Anh khẽ giọng, sợ gió đêm làm lạnh cô, gói cô vào lòng bảo bọc.
"Anh như vậy là vì anh muốn bù đắp cho em, anh muốn được trân trọng em là vì anh đã hối hận lắm rồi" anh lại lần nữa hôn lên tóc cô "Anh thật sự cần em, lần này anh sẽ không buông tay em nữa, anh sẽ yêu em nhiều hơn, cho nên chỉ cần em cho anh một cơ hội thôi."
Cô được anh gói vào lòng, mùi hương nước hoa trầm vẫn dịu nhẹ như ngày nào anh ôm cô trong lòng, cô trừng trừng mắt, nước mắt nóng hổi chạy xuống thấm vào áo sơ mi của anh. Cô rỉ ra một âm ngờ vực, giọng nhỏ xíu phát lên.
"Em lấy cái gì để tin tưởng anh? Anh có cái gì chứng minh là anh thật lòng không?"
Cô hỏi khẽ, bởi cô giờ đây không có một sự tin tưởng nào về anh, cô không dám đặt cược thêm nữa, lỡ như một khi nào đó anh lại thay đổi thì cô sẽ lại rơi vào đau thương lần nữa.
Cô sợ phải đối mặt với những đau khổ kia lần nữa, cô đã quá đủ đau khổ rồi, cô không muốn lặp lại.
Anh hôn lên tóc cô, hít lấy mùi hương dịu dàng thật sâu, sau đó nhẹ buông cô ra. Anh nhìn cô một cách cương trực nghiêm túc, giọng nói cứng rắn vang vang.
"Em chỉ cần cho anh cơ hội, còn minh chứng cứ để thời gian sẽ rõ thôi" Bàn tay to chạm lên gò má cô, ngón tay cái lau đi vệt nước mắt trên gò má, anh cưng chiều xoa xoa gương mặt xinh đẹp mà anh nhớ nhung bấy lâu.
"Được rồi, đã khuya gió thì lạnh, mang đồ ăn vào trong hâm nóng lại ăn đi, không nên ở ngoài này."
Cô rũ mi, hàng mu dài che đi đôi mắt tròn lấp lánh, hai tay cô cầm mớ túi giấy. Xoay người bước đi, nhưng bước được hai bước thì cô ngừng lại.
Xoay đầu lại nhìn anh, giọng lạnh nhưng lại chứa đâu đó trong âm hưởng một ít quan tâm.
"Anh có muốn vào không?" Nhận ra bản thân nói cái gì, cô nhanh chóng sửa lại lời văn "Em chỉ là không muốn có người chết cóng ở trước cửa nhà em."
BẠN ĐANG ĐỌC
CHỜ NGÀY GIÓ ĐÔNG ẤM ÁP
Short StoryMâyMâyy☘️ Tác giả: Thanh Dii Truyện cover Giới thiệu: ngôn tình, ngược Chuyện hôn nhân quan trọng nhất đời người, chỉ cần chọn sai , rất có thể sẽ thành dau khổ muôn đời Phi Nhung yêu Mạnh Quỳnh vô cùng, mẹ cô cũng muốn cô kết hôn với người mà mình...