Cùng Dương lão tiên sinh lần đó bất đồng, lúc này đây thỉnh Văn Trạch Tài xem huyệt mộ chủ nhân còn ở nhân gian.
"Cha ta người này có chút bắt bẻ, nói chuyện cũng thẳng thật sự, có cái gì chỗ đắc tội, còn thỉnh đại sư bao dung."
Khách nhân kêu Đặng Trường Thanh,
đã là tuổi bất hoặc, nhưng là làm người
phi thường hiếu thuận, đang xem quá đối phương như thế nào đối đãi thê nhi sau,Văn Trạch Tài nghĩ tới hiện đại một cái từ.
Mẹ bảo nam.( mama's boy, bám váy mẹ)Nhưng là Đặng Trường Thanh nương ở hắn lúc còn rất nhỏ liền qua đời, cho nên chỉ có thể kêu ba bảo nam. Bất quá dù vậy, cũng đủ hắn thê nhi chịu.
Đặng phụ đã 73, theo như lời nói của Đặng Trường Thanh là hắn nhỏ nhất, cũng là duy nhất một cái sống sót hài tử, cho nên hắn hận không thể đem Đặng Trường Thanh phủng ở lòng bàn tay yêu thương.
Hiện tại hắn tuổi tác lớn, cảm giác thân thể của mình cũng càng ngày càng kém, hắn không yên tâm Đặng Trường Thanh, cho nên muốn thỉnh Văn Trạch Tài cho chính mình tìm cái hảo huyệt mộ, hảo chăm sóc hậu nhân.
"Ngài trước mệnh thuộc kim, cái gọi là thổ sinh kim, kim tương sinh thành cát, cho nên huyệt mộ phương hướng tốt nhất là ở phía tây nam."
Văn Trạch Tài thấy đối phương ở nghiêm túc nghe chính mình nói, vì thế liền tiếp tục, "Con cháu có tài, như vậy phía trước trưởng bối phải cùng ngài huyệt mộ một phương hướng, chỉ có như vậy mới có thể bảo đảm táng với cùng hướng khắc ra vì tài."
"Khắc ra vì tài này tài," Đặng phụ nheo lại vẩn đục hai mắt, "Trọng sao"
"Này đến xem hậu nhân lực trở ra có bao nhiêu đại, lực lớn mới có thể ra đại tài."
Đặng phụ gật gật đầu, sau đó liền không nói nữa.
Văn Trạch Tài thấy vậy nhìn Đặng Trường Thanh.
Đặng Trường Thanh mắt nhìn Đặng phụ hậu, cười nói, "Hôm nay sắc trời không còn sớm, các ngươi đi trước nghỉ tạm, sáng mai chúng ta liền lên núi tìm huyệt mộ."
Hôm sau.
Cổ nhân có ghi lại, an mộ địa có tam chớ có đệ nhất chớ có táng ở mực nước, đệ nhị chớ có táng ở kẽ hở thấp chỗ, đệ tam chớ có táng ở hồi phong huyệt.
Văn Trạch Tài đem này vài giờ đều tránh đi, "Này núi non phập phồng chợt cao chợt thấp, nhưng là mạch tượng lại cực hảo, có long sơn tướng."
"Long sơn sư phó, cái gì kêu long sơn"
Triệu Đại Phi xoa xoa trên mặt mồ hôi,
truy vấn nói."Long sơn chính là long sơn," Văn Trạch Tài chỉ vào đối diện núi non, "Long đầu ở chân núi, long thân ở giữa không trung, ngươi xem kia phập phồng địa phương, có phải hay không giống long ở ngủ gật khi bàn hạ tư thế"
Triệu Đại Phi nhìn kỹ qua đi, đừng nói, thật đúng là càng xem càng giống.
"Đại sư, này long sơn thực hảo sao"
Đặng Trường Thanh là cái người thường, tự nhiên tương đối chấp nhất chính mình chú ý chuyện này.
BẠN ĐANG ĐỌC
THẬP NIÊN 70: ĐOÁN MỆNH SƯ- TUÝ CAI NGOẠN TỬ
RomanceTác giả: Tuý Cai Ngoạn Tử Số chương : 172 Chương + 6 Phiên ngoại Tên khác: Thập Niên 70: Nam Thanh Niên Trí Thức.