HTBC's CHAPTER 39

99 1 0
                                    

Cassandra's POV

Kasalukuyan kaming nasa office ni Jake.

"Why are you here?" tanong nito.

"Kaya ako pumunta dito Mr. Collin for our agreement, remember? Your one of my investor. Anyway, are you willing to invest in my company? Kasi kung wala. I will forget everything what happen in the past few days here. And," putol kong sabi.

"And?" takang sabi nito.

"And, I need to go back in Paris para makausap ang mga investor na willing mag-invest sa company ko. I have a lot of schedule of modeling and runway in Paris and I decide to go back there if your not willing to do your part. It such a waste of time if I will stay here. " paliwanag ko dito.

" No, I mean yeah, itutuloy ko ang investment but how the kids? “ alanganin na sabi nito.

"Don't mind them. They are my child at kasabay ko silang uuwi sa Paris." ngiti kong sabi dito.

Hindi naman ito nakapagsalita sa halip ay kinuha ang bank account ko at nagtransfer.

Pagcheck ko ay nagulat ako dahil 2 million ang ininvest niya sa company ko.

" Ahhm, Mr. Collin. Are you sure about this?" tingin ko dito.

Imbes na sagutin ako ay ningitian niya lang ako.

"Mr. Collin, investing 2 million is not a joke. It's a hard work with your employees and investor."

"I know, iniingatan ko sila and I'll trust them that's why I trust you. Manage that money and I'll wait for the progress after a month."

Ako naman ang hindi makapagsalita.

"Fine! Deal." sabi ko dito sabay kuha sa nakahanda nitong contract kanina pa para pirmahan ko.

"But in One condition ." sabi nito sabay ikot sa swivel chair.

"Hmm, what condition?" lakas loob kong tanong.

Pero ang isip ko kung ano-ano na ang pumapasok.

"I want my wife back." diin nitong sabi.

"Ha?" tanging sagot ko lang.

"Are you deaf?" ngisi nito.

Siningkitan ko lang ito ng mata sabay sabing " what do you mean?"

"I know that you know the answer Ms. Sanchez. My Wife Surname is Sanchez before, until I married her and she use my surname in her name. " explain nito pero nagpatinag pa din.

"But Mr. Collin, I did not get your point and what is the point if your wife surname same as mine." taas ng kilay ko dito.

"I don't care kung pareho kayo ng apelyido. My assurance to you, I want my wife back." giit nito pero tumataas na ang boses nito.

Tila may gusto kasi itong ipahiwatig sa akin or sabihin nalang natin na gusto niya akong paaminin.

Pwes, hindi ako aaminin. Nasa akin padin ang custody ng mga bata. Ang kinatatakot ko lang ay gusto siya ni Cassy. Kaya need ko na talagang makabalik ng Paris para hindi na siya makita pa ng mga bata.

"What if kung di ko makita ang asawa mo. What is the consequence?" tanong ko dito pero hindi naman pumasok sa isip ko na ito ang isasagot niya.

Dahil bigla itong tumayo at lumapit sa akin. Bigla naman kumabog ang dibdib ko. Naamoy ko naman ang mamahalin niyang pabango. Hindi parin talaga siya nagbabago ng pabango.

Lumapit ito sa akin tsaka lumapit sa kanan kong tenga at tsaka bumulong.

.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.

Hiding the Billionaire Child's (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon