Cassandra's POV
Parang gusto ko nalang magback-out pero shems dalawang pinto pa naman pinasukan ko.
"Finally, We meet again Ms. Sandra Sanchez." sabi ni Jake.
Lumapit ito sa amin at tumingin ito sa akin na akala mo iniexamin ako. Mas lalo lang ata akong kinabahan.
Sana hindi niya nakita yung mga bata. Lagot talaga ako nito.
Tumingin ako dito at nginitian ko siya para hindi naman nakakabastos. Kailangan ko paring maging professional eh.
'Bakit ba kasi nandito ito?' takang tanong ko sa sarili pero di ko pinahalata. Kilala ko ito eh.
Kahit nararattle ako anytime anywhere, kailangan buo parin ang boses ko.
"Ms. Sandra, I would like to meet you Mr. Collin, the CEO of JC Company." sabi ni Mr. Velasquez.
"Hmm, Well, It's my pleasure to meet you Mr. Collin." lahad ko ng kamay.
Inabot naman niya ito.
"Relax, your hand is shaking and a little bit cold." Pan-iinsulto nito.
Teka, kailan naging ganto ito? Huling kita ko dito, Sira-ulo ito ah.
Binawi ko nalang kamay ko at baka kung saan pa kami mapunta.
"I'm sorry Mr. Collin. Too nervous." Ngiti nito.
"Don't be nervous Ms. Sandra. Anyway, you can understand Filipino language right?" talikod nitong sabi.
"Yeah, I can understand Filipino language because I came from the Philippines." pantataas ng kilay ko kahit di ako nakikita nito.
"Good thing that you can understand. Maupo ka."
Napatingin naman ako sa upuan kaso walang isahan kundi yung sofa lang. Sinasadya niya ba ito?
Napatingin din ako sa likod, wala na si Mr. Velasquez. 'Bakit ang bilis mawala nun. Mga Ninja na ba ito sa sobrang tahimik kumilos.'
So no choice naman ako kaya naupo na lang ako.
"Who are you again?" tingin nito sa akin.
"I'm Sandra, Sandra Sanchez. The Fashion Designer of Y. Y. C. Collections" ngiti ko dito.
"Oh, Ms. Sanchez" diin nito. "Anyway, I'm Mr. Jake Collin." dagdag nito.
"Yeah, I know, Mr. Velasquez introduce you earlier, Can we proceed in our main purpose in our business?" pagbabago ko dito.
Naiinsulto kasi ako kapag inuulit niya yung pangalan. Akala mo naman di ko kilala. Hayss.
"Okay, Gusto kong makipagdeal sa iyo para sa aming company but I want to ask a few question before my company deal with you." seryoso nitong sabi.
"Alright, what is that question?" hawak ko sa mga palad ko dahil feeling ko ngayon ko palang nararamdaman ang lamig simula kanina.
"Bakit ka umalis?" seryosong titig nito sa akin.
Nagtaka naman ako dahil akala ko regarding sa business ang pag-uusapan namin.
"Wait, What? What are you talking about Mr. Collin?" sabi ko dito.
"Don't deny it Cassandra."
"What? Who is that? In the first place Mr. Collin. This is the first time we met, and you asking me a question like that? My goodness. I'm here for my business." pagtataas ko ng boses.
"And I'm here too for MY BUSINESS!" Taas din nito ng boses.
Tss ganun parin siya. Wala ng pinagbago.
BINABASA MO ANG
Hiding the Billionaire Child's (COMPLETED)
RomanceHiding The Billionaire Child's By: Ayemgereysiyus Hanggang saan aabot ang pagtatago ni Cassy kung laging nagkikita ang landas nilang dalawa ni Jake Collin. Paano kaya niya masasabi rito na meron itong anak gayong hiwalay naman na sila. Paano nalang...