HTBC's CHAPTER 57

85 1 0
                                    


Jake POV

6 months ago

Masaya akong nakita ko si Cassandra ng malaman kong nasa Paris ito. Naguluhan lang ako dahil nagpakilala itong Sandra sa akin. Kahit ano namang pagtatago niya ay alam ko naman na ang lahat. I know that 3 kids is my child. Kahit hindi sabihin ni Sandra ay alam ko naman na ang totoo. I know everything.

Lalo na sa pagtulong nila kay Cassandra. Si Jared, Sam, Mom, Dad and even my friends, Hero and Sophia. I know na tinulungan talaga nilang itago ito sa akin.

Nagsuspetsa na rin ako noon kung bakit laging pabalik-balik ang mag-asawa sa Paris dahil pala ito kay Cassandra at sa mga bata. Mom and Dad knows that they have grandchild's.

Pero sa mga bata, nalaman ko na lang ito nung ipa-DNA ko ang buhok ni Cassy. I was happy that time. I have 3 kids but Cassandra still refuse that.

Gusto kong bumawi sa kanila kaya nagdecide ako na mag-invest sa tinayong company ng asawa ko but the deal is ibalik niya si Cassandra. She was frustrated that time kaya agad na bumalik ito sa Paris para magdesisyon hanggang sa nagbigay na ito ng mobile no. kuno ni Cassandra.

Lahat ng sinabi ko sa kanya ay totoo.

She still my wife.

Kaya nag-isip ako ng paraan para malaman kung ang Cassandra at Sandra ay iisa.

Hindi ko intensyon na magkasakit sa Canada pero ang alagaan niya ako ay para akong sinasak sa dibdib dahil doon ko mas lalong na realized na tanga pala talaga ako dahil pinakawalan ko ang babaeng handang mag-alaga sa akin hanggang sa mawala ako.

Nagsearch ako agad kung ano bang mga magandang place sa Canada na alam kong mag-eenjoy si Cassandra sa akin. Then the place appeared in my screen was Playland Amusement Park. I consider this that it is our first date after 5 years without communication. She's so happy that time, She take me in extreme ride na kahit ayoko ay napilit parin niya ako because I love her.

Then after that I decided that I need to get her pregnant again. Nangako ako na babalikan ko siya after 1 week pero tinaguan niya ako and I know na babalik siyang Paris para magtrabaho dahil tapos naman na nga ang trabaho niya sa Canada and hindi na nga ako nagulat dahil nabalitaan ko na si Sandra ay nasa Paris na ulit.

2 months past.

I feel strange like before. Mula sa amoy na gusto ko dati ay bigla-bigla na lang akong bumabahing. Always bad mood until I remember Sandra or let's say Cassandra.

Nagpabook agad ako ng flight kay Velasquez papuntang Paris. We emailed her Co-Manager na papunta na ako sa office nila to confirm na tama ba ang hinala ko na buntis ang asawa ko hanggang sa lumapit ako dito at nasusuka na nga ito sa tuwing lumalapit ako sa kanya.

Nagalit ito sa akin dahil ayaw niya sa pabango na gusto niya para sa akin dati, eh dahil sa mahal ko nga siya kaya nagbago ako ng pabango at muli ko nga itong nakausap.

Dahil sa nakapag-invest nga ako sa company nila ay kailangan nilang sumunod sa contract.

Masaya ako ng makabalik sila sa Pilipinas kasama ang Team nito at ang mga bata. We're just happy. We talked each other about business, models, design and everything hanggang sa matapos ang event.

I never expect na makulit din pala si Glenda, ang Co-Manager nito at pilit na inaasar sa akin si Cassandra. Napaoo naman niya ito until the accident happened. I was worried that time dahil alam kong buntis si Cassandra.

Hiding the Billionaire Child's (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon