Cassandra's POV
Mag-1 week na nung nagkausap kami ni Jake. Wala narin akong balita sa kanya. Ano kayang nangyari dun?? Hayss. Ano bang paki-elam ko sa kanya. Ang concern ko lang kasi ay natigil nadin ang pagpapadala ng pagkain sa aparment ko. nakakamiss din kasi hahaha.
Paalis na ako ng apartment ko ng may tumamang bote sa pintuan ng apartment ko.
'Na naman? Mag-isang linggo ng ganto. Hayys.' napairap kong sabi.
Mukhang isang linggo na atang umiinom itong bagong kapitbahay ko at mukhang walang pakielam kung nakakaistorbo ba ng tao ang ginagawa niya. Di bale eh isang buwan nalang naman ako dito. Tsaka ano bang pakielam ko eh kapitbahay lang naman siya. Baka magalit pa to kapag nakielam ako. Yaan ko na nga lang.
Pumunta na ako sa Store kung saan ako nagtatrabaho. lumipas na ang dalawang oras. Akala mo talaga lagi akong may inaabangan. Pwera biro.
Sa tuwing gantong oras kasi may dumadating na rider at oorder ng mga bote ng alak. Tapos biscuit lang at mga dingdong na mixed nuts lang ang inoorder. Minsan ay mga cup noodles. Lakas din ng umoorder sa kanila eh.
Kaso nakakapagtaka dahil yung galing dito na mga alak ay nakikita ko din sa kapitbahay ko. Napailing nalang ako sa naiisip ko. Sabagay hindi lang naman ang store namin na merong ganun na inoorder niya.
Mga ilang minutes lang ay may dumating na nga. Nakahelmet ito na agad din namang tinanggal.
Nag-ikot na ito sa loob at natigil na nga sa harap ng refrigerator ng mga alak. Di naman kasi ganon kalakihan ang store kaya kita ko din naman kung anong ginagawa ng mga bumibili dito.
Teka napakachismosa ko naman ata hahaha.
Hindi rin nagtagal si Kuyang Rider ay pumunta na ito sa akin.
"79.89 dollars in total." sabi ko kay kuyang rider.
"here" abot nito sa 100 dollar.
"Okay, here's the change 20.11 dollars. Thank you and come again." ngiti ko dito. Ngumiti din ito.
Nakita ko naman na pumasok si Nick. Nakakagat labi. Haysss. Nagkasalubong kasi sila ni Kuyang Rider.
"Thank you for coming Ms. Nicks. Hi!" kaway ko dito.
Kumaway naman ito. Tsaka pumunta sa harap ng counter.
"Hi Cass, how are you today? Keri pa ba?" maarte na sabi nito.
"Yes, Ako pa ba?" turo ko sa sarili ko.
"True yan ghurl! Anyway, I just passed by because I wanted to buy something. You know for labidabs. Ahhahaha." tila kilig na sabi nito.
Napairap naman ako dahil kilala ko na ito kapag day-off niya. Inabutan ko na siya ng chocolates dahil bumabawi ito sa asawa niyang buntis. Yep, lalaki padin si Nick and desire niya lang ang mga lalaking gwapo. Mas inlababo parin siya sa asawa niyang Canadian.
Mapapasana all nalang talaga ako. Kung ganto lang ka sweet si Jake baka hindi na ako umalis sa bahay nun at kinalimutan ang lahat.
Hindi din naan nagtagal si Nick sa loob ng Store dahil biglang pumasok ang asawa nito. Napakacute nilang dalawa. Parang mag kaibigan lang sila kung tititigan mo pero kung aalamin mo talaga buhay nilang dalawa. Sure na mapapasabi ka din na asawa niya si Jeese.
Natapos ang araw ko ng bigla akong makareceive ng tawag kaso namatay din agad.
Jake calling.....
"Ahmm, hello Mr. Collin?" sabi ko dito.
"Ahhmm, I'm sorry to bother you Sandra but C-can you call Cassandra. Please." mahina na sabi nito pero parang namimilipit sa sakit.
BINABASA MO ANG
Hiding the Billionaire Child's (COMPLETED)
RomanceHiding The Billionaire Child's By: Ayemgereysiyus Hanggang saan aabot ang pagtatago ni Cassy kung laging nagkikita ang landas nilang dalawa ni Jake Collin. Paano kaya niya masasabi rito na meron itong anak gayong hiwalay naman na sila. Paano nalang...