HBTC's CHAPTER 54

91 0 0
                                    


Cassandra's POV

"Votre enceinte de 2 mois et 3 semaines Mme Collin. Votre mari le sait-il ? (Your 2 months and 3 weeks pregnant Mrs. Collin. Does your husband know?)" tanong ni Dr. Reign habang tumitingin sa monitor.

"il ne sait pas (He does not know.)" tulala kong sabi dito.

"Je pense qu'il doit le savoir, basé sur votre histoire. Vous avez un SOPK, c'est vrai? (I think he must know, based on your story. You have PCOS, it's true)" paliwanag nito.

"Oui (Yes)"

"Hmmm, Quoi qu'il en soit, il n'y a aucune possibilité de perdre votre bébé, mais vous devez faire très attention. (Hmmm, Anyway, there is no possibility of losing your baby, but you have to be very careful)" paliwanag na tingin nito sa akin.

"I will." ngiti ko dito.

"Très bien, je vais juste préparer votre résultat et j'essaierais de contacter le Dr Sophia, votre dernier médecin à être au courant de cela. Okay? (Alright, I will just prepare your result and try to contact Dr. Sophia , Your last doctor to know about this. Okay?)" Paliwanag ulit nito.

"Okay." ngiti ko dito.

Inayos ko naman ang sarili ko at wala sa sariling hinipo ang tyan ko.

'I'm pregnant again'

"What should I do?" tanong ko sa sarili ko habang nakatingin sa malayo at napapikit na lang ng wala sa oras.

Maya-maya pa ay nandito na ulit si Dr. Reign.

"Hi, Mrs. Collin, voici votre échographie et le Dr Sophia connaît déjà votre situation. (here's your ultrasound and Dr. Sophia already know your situation.) Congrats again." bati nito sa akin.

"Thanks Doc." habang tinitignan ang ultrasound ko.

Lumabas naman na ako ng opisina nito at umupo sa waiting area nito.

Nakita ko namang may tumatakbo palapit sa akin. Si Dr. Sophia pala.

"Cassandra." yakap nito. "Long time no see." ngiti nito sa akin.

"Same to you. Dr. Sophia." ngiti ko dito.

"I already know what happen to you. Paano nangyari iyon?" tanong nito sa akin.

So sinabi ko nga ang nangyari kung bakit ako nabuntis ngayon.

"He already know about this?" tanong nito sa akin.

"Nope. Hindi niya pa alam." sabi ko dito.

"May balak ka bang sabihin sa kanya." tanong nito.

Umiling lang ako.

"Why?" malungkot na sabi nito.

"Well, I can raise a child, again, alone. " wala sa wisyo kong sabi dito.

"Don't do that again." tapik nito sa akin. "Your children need a father. Tell Jake that your pregnant again with his kids. Maybe you know he has changed?" dagdag niyo.

"Haisst, What should I do." tingin ko dito.

"Trust me, Do my suggestions. We are here behind you." sabi nito.

"I'll try." yakap ko dito.

Matapos kaming makapag-usap ni Dr. Sophia ay mas pinili ko parin manahimik. Bumalik ako sa office ko na tila walang nangyari sa akin ngayong araw.

Dumating naman si Jake at inalok ako nitong magmeeting sa labas.

"I need you. Kailangan kitang ipresent sa company dahil nagpasched kami sa isang fashion show na mangyayari sa Manila." paliwanag nito.

Hiding the Billionaire Child's (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon