HTBC's CHAPTER 62

49 1 0
                                    


Jake POV

Matapos kong magpaalam kay Cassandra ay pinuntahan ko si Mike sa labas ng kwarto namin.

Nakita ko itong nakatayo sa gilid namin at malalim ang iniisip.

"What are you doing here?" bungad ko sa kanya.

"Wala lang." ngiting mapait sa akin.

"Then leave us alone." seryoso ko kong sabi.

"Are you serious? Hindi ka man lang ba magtatanong about kay Stephanie?" ngisi nito sa akin.

"I don't care about her. Kung wala ka ng sasabihin lumayas ka na dito." tingin ko sa kanya.

"Ang lupit mo na ngayon. Tama nga sabi nila." bugang hangin nito.

"I don't care what they say. Umalis ka na lang." masamang tingin ko dito.

Papasok na sana ako ng kwarto namin ng biglang magsalita ito.

"I'm sorry." tingin nito sa akin.

"For what?" walang emosyon kong tingin sa kanya.

"For Everything. Sa iyo, kay Cassandra, sa lahat." paliwanag nito.

"Actually kasalanan ko naman talaga kung bakit naging kayo ni Stephanie. Inutusan ko siya since hindi ka mabigyan ng anak ni Cassandra pero hindi ko alam na matitikman ko din pala siya." ngiti nito.

"Are you f*cking out of your mind. Hindi ka ba nahihiya sa asawa mo kung marinig ka niya ngayon." tiim bagang sabi ko dito.

"I'm not. Tsaka bakit ako mahihiya eh alam naman niya ang nakaraan ko. I got pregnant my brother's mistress. Hindi ko nga akalain na maanakan ko ang babae mo, pero alam namin na mas matimbang si Cassandra sa puso mo." dagdag nito.

"Alam naman kasi natin na ikaw ang Ama ng anak niya." sabi ko dito.

"Iyon din ang akala ko, Akala ko anak ko ang pinagbubuntis niya. The slut. Tama nga na hiniwalayan mo yung babaeng iyon." sabi nito.

"What do you mean?" paniningkit ng mata ko sa kanya. "Anong sinasabi mo na hindi ka Ama ng anak niya?" dagdag ko dito.

"Well, Nagulat na lang ako na ayaw na niyang ipaDNA ang pinagbubuntis niya hanggang sa ipalaglag niya ang bata then I confirm na wala sa atin ang ama ng dinadala niya." ngiti nito.

"Then who?"

"I don't know. Who's the f*cking father of her child besides maganda na ang buhay natin sa kanya-kanyang asawa." galit na sabi nito pero ngumiti din sa dulo.

"Then good na wala sa atin ang ama ng anak niya." sabi ko dito.

"Actually, I'm totally changed. Chloe changed me when I met her in Australia besides, I experience what you experienced to Cassandra." paliwanag nito.

"What experience?"

"Miscarriage but I'm not like you, finding your happiness with someone else." tingin nito sa akin na nang-aasar.

Nainis naman ako sa sinabi niya. Kung tutuusin kasalanan naman nila lahat ang nangyayari ngayon.

"Are you out of your mind? Do you think na ganun lang ako mambubuntis ng iba. You know me Mike, I don't want a mistake lalo na kapag bata ang usapan. Hindi ako katulad mo basta bira ng bira. Yeah, magkasama kami ng isang taon pero never siyang nabuntis dahil gumagamit siya ng pills and I know that, besides I used condom. Tsaka mas pipiliin ko padin na ilabas sa asawa ko kaysa kay Stephanie. Alam kong nasaktan ko nang sobra ang asawa ko pero ang patuloy na pakikipagrelasyon kay Stephanie ay maling kahibangan na. Lalo pa ng malaman ko na anak ko pala ang mga bata kay Cassandra na pineke nilang patay na. Tatlo iyon, Mike. Sana naiintindihan mo. You don't know what the feeling of being lost for 5 f*cking years. I hope you don't experience what I experience now. " seryoso kong sabi dito.

Hiding the Billionaire Child's (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon