Lumipas ang mga araw na wala akong Jake na nakikita, pero hindi narin ako bumalik sa kwarto para sa safety ko. Ayoko na kasing masaktan. Nasasaktan lang ako.Maya-maya narinig ko si Manang na tinatawag ako.
"Iha, Cassandra. Baba ka muna at may bagahe na dumating dito. Para sayo daw" sigaw ni Manang Lucy
"Sige po. Pababa na po."
'Ano kaya yun, wala naman akong inorder na kahit ano this past few days. Hmmm. Matignan na nga lang'
Bumaba ako ng may nakita akong malaking kahon sa mesa sa sala.
Nang buksan ko ito ay may laman na kumikinang na black dress at sa ibabaw nito ay may card.
Binuksan ko ito at ang nakalagay ay:
'Be on time Wife. I'll fetch you at 6pm sharp. Be wise and elegant.'
-J
Ano kayang meron? Agad akong nagcheck ng calendar sa phone. Shemmss.
Anniversary ng company ni Jake, bakit ba nakalimutan ko. Hayss. Napasapo nalang ako ng noo. Chineck ko kaagad ang oras at 9 am na. Grabe magtatanghali na pala. Ganun na ba kabilis ang oras. Hayss
Maya-maya ay may dumating sa mansion, ito na ata ang make-up artist.
"Hello, Good Morning, Kayo ba yung mga Make-up artist?" Salubong ko dito.
"Yah, Kami nga, Hello, Good Morning, You are Cassansdra Collin?“ tanong ng Make-up artist.
Tumango namn ako bilang tugon.
" Ohh, I see, anyway, kumain ka naba? Kasi kung hindi pa. Kumain ka muna at magtatagal tayo. Okay." sabay ngiti nito sa akin.
Tumango nalang ulit ako bilang sagot. Grabe nakakatunaw yung ngiti niya. Akalain mo yun. Matipunong lalaki pero Bading pero mas gwapo padin si Jake kahit masungit yun. Hmm.
Kumain na muna ako ng agahan pero parang nangangasim ako na di ko maintindihan. Baka inaatake lang ako ng ulcer. Hayss. Kaya hinayaan ko nalang ito at ininuman ng maligamgam na tubig.
Naligo narin ako para ready na ako mamaya sa gagawin sa akin.
"Hi, Cassandra, by the way, I'm Hero Figueroa. Your make-up artist for today and dadating daw si Mr. Collin before mag 6pm to fetch you and kailangan ay maayos na kita. Are you ready Mrs. Collin?" paliwanag nito.
"Yes, I'm ready always ready." ngiti ko dito
"You're gorgeous in your smile, Ahhh, wag mo kong ngitian baka matunaw ako. Hmmm." ngiti nito sa akin.
Mas lalo ko lang itong ningitian. Haha natatawa ako sa reaksyon niya. May palusaw-lusaw effect pa.
"Anyway ano skincare mo Mrs. Collin, ang kinis ng balat mo at ang ganda mo?"paniningkit ng mga mata nito sa akin.
" hmmm, wala naman akong sikreto regarding sa skincare ko basta sabihin nalang nating 3x a day." pilyong ngiti ko dito.
"Whoaa, what do you mean Mrs. Collin about sa 3x a day? Hmm Parang intimidating yan, iba nasa isip ko Mrs. Collin Hahaha" may takip bibig effect pa nito.
"Hahaha, Grabe ito. Ano ka ba, 3x a day maligo noh. Ikaw kung ano-ano iniisip mo Ms. Hero, haha." tapik ko sa braso nito.
"Hmm, Mrs. Collin ikaw ah niloloko mo ko. Hahaha pero tawagin mo kong Ms. Hero, I like that, sa lahat ng client ko ikaw palang ang nakakapagsabi niyan sa akin. I like you girl. Hahaha" sabay tapik nito sa braso ko pero mahina lang.
BINABASA MO ANG
Hiding the Billionaire Child's (COMPLETED)
RomanceHiding The Billionaire Child's By: Ayemgereysiyus Hanggang saan aabot ang pagtatago ni Cassy kung laging nagkikita ang landas nilang dalawa ni Jake Collin. Paano kaya niya masasabi rito na meron itong anak gayong hiwalay naman na sila. Paano nalang...