Cassandra's POV
Hindi ako makadilat at parang binabalik lang ako sa pagkakahimbing ng tulog. Pinakiramdaman ko ang paligid ko hanggang sa makarinig ako ng mga boses sa paligid ko.
"Ano na naman ba ang nangyari sa kanya, Jake? Hindi pwedeng mastress ang asawa mo. Binilinan na kita. Kapag nastress pa siya, your baby is in danger. Tsk." buntong hininga ng babae. Parang pamilyar siya.
"I know, Sophia. Sorry."
"Sorry is not enough Jake. Iningatan namin si Cassandra 5 years ago then ng nalaman ko na she's pregnant, again, I care her in Paris and then this news make me worried. Jake, Who did this? Tell me. " pag-aalala sa boses nito.
"Si Stephanie." tila walang boses nitong sabi.
"Again? Jake. Ano bang ginagawa mo? I'll just bring her back to Paris with the kids, mas safe siya doon."
"No, She's my wife." matigas na sabi nito.
"Yeah, Your wife, pero sa tuwing nasa iyo siya. Her life is in Danger, Always. Your children are well with her. Please, follow my rules. I'm the doctor here and I know kung ano ang makakabuti sa kanya. That's FINAL!" sabi nito.
"F*ck, Sophia, Why did you do this to me?" sigaw ni Jake hanggang sa humina na ang boses nila.
Pinilit ko naman ibukas ang mata ko hanggang sa maidilat ko na ito. Nasa hospital na naman ako. Kinapa ko kaagad ang tyan ko at Thanks God nandito padin sila.
Pinilit kong umupo at nakaupo naman ako ng maayos. Tumingin ako sa paligid ko at nadako ang paningin ko sa labas. Pasikat palang ang araw. Ganon ba katagal ang tulog ko.
Napatingin ako sa pintuan ng iluwa nito si Jake. Ngumiti naman ako sa kanya na siyang kinangiti din nito.
"Hon." lapit nito sa akin.
Ngumiti lang ako dito.
"Are you alright?" hawak nito sa kamay ko.
"Hmm, I'm okay." ngiti ko dito.
"Hon, whatever happen, Please don't leave me." seryosong sabi nito.
"W-why?" taka kong tanong kahit alam ko naman na ang mangyayari.
"Don't ask, just promise me, Don't leave me, Please."
"Yeah, I can't leave you whatever happens." pangako ko dito dahil kahit alam ko ang totoo, hindi ako sasama kay Sophia.
Hinalikan nito ang kamay ko at hindi nawala sa paningin ko ang pagtulo ng luha niya na agad naman niyang pinunasan.
Pareho kaming napatingin ni Jake sa pintuan ng may pumasok na Nurse.
"Good Morning po, Iabot ko lang po ito para sa laboratory ni Mrs. Collin, pakidala na lang po si Mrs. Collin." ngiti nito sa amin.
"Sige, dalhin ko na lang siya doon." sabi ni Jake.
"Okay po. Salamat po." tsaka ito lumabas.
Kumuha naman na si Jake ng wheel chair para asikasuhin ako. Mabilis lang naman ang laboratory na nangyari sa akin kaya hindi na nahirapan ang mga doctor sa akin.
Pabalik na kami ng kwarto ni Jake.
"Hon, Sophia is here, pupuntahan ka niya mamaya para icheck ka." ngiting sabi nito pero bakas sa mukha niya ang pagkalungkot.
"Eh? andito siya?" ngiti ko dito.
"Yeah, Just for you. She will assure that you alright in my side." muling ngiti nito.
BINABASA MO ANG
Hiding the Billionaire Child's (COMPLETED)
Storie d'amoreHiding The Billionaire Child's By: Ayemgereysiyus Hanggang saan aabot ang pagtatago ni Cassy kung laging nagkikita ang landas nilang dalawa ni Jake Collin. Paano kaya niya masasabi rito na meron itong anak gayong hiwalay naman na sila. Paano nalang...