HTBC's CHAPTER 41

115 1 0
                                    


Cassandra's POV

Nakahanap na sila Mama Teresa ng isang studio type sa Canada kung saan magsisilbing bahay ko ng isang linggo para mas kapani-paniwala na doon na ako nakatira.

Yung tipong single for a life este may fiancé kineme pero nagdecide na lang din ako na maging single nalang. It's for a job purposes naman.

Sinamahan naman ako ni Nicole na mamili ng mga gamit doon. Dahil simula ng makahanap ay bumili kami ng mga second type lang naman na mga gamit para if ever na lumipad dito si Jake ay hindi niya ako mahuli.

I guess mukha akong sira sa ginagawa ko dahil parang pinapahamak ko lang din naman ang sarili ko.

Nakakahiya nga kasi baka makita ni Jake ang passport ko. Kaya ito ang una kong sinafety.

After a week. Natapos na ang dapat gawin kaya tinangka ko na itong tawagan na nakita ko na nga si Cassandra etc.

Kaso kinakabahan naman ako. Kasi di ko alam kung panong boses ba gagamitin ko or magbibigay na lang ba ng no. Para tawagan ako nito.

Siguro ganun na nga lang. Magbigay na lang ako ng no. Para mas sigurado.

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

To: Mr. Collin

Good day Mr. Collin. I found your wife. Here's her mobile contact. +123*********0. You may contact her if you want. Don't forget in our deal.

Sent

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Hayss, mabigat at malalim na hugot ng paghinga ang aking nagawa matapos kong gawin ang bagay na ayaw ko.

Ito na. Naisend ko na ang dapat isend.

A simple woman na lumalaban para sa mga anak.

This is it. Almost mag two weeks na rin ako dito sa Canada kaya nagpatulong na din akong maghanap ng trabaho dito na easy access.

Maybe convenience store. I think mabilis makapasok doon. Hahaha.

Naligo na ako kaagad at nag-ayos lang ng formal also a light make-up yung tipong pag tinitigan ako. Hindi ako yung designer na kilala nila. Tapos niready ko na din yung CV ko para makapagwork agad ako and good thing nakahanap ako malapit sa apartment na tinutuluyan ko.

Bukas daw ang simula ko. Akala nga nila ako si Sandra Sanchez which is ako nga. Pero ng makita nila ang pangalan ko. Nadismaya din sila. Hahaha.

Maya-maya pa habang papunta ako sa mall ng biglang may tumawag.

Pagtingin ko, ibang no. Kaya diko muna sinagot ng biglang maalala ko. Binigay ko nga pala ang new no. Ko kay Jake. Haysss.

Agad akong napasapo ng ulo. Kahit kailan Cassandra napakashunga padin. Haysss.

Bigla ulit may tumawag kaso wala pa akong nareceived na txt kay Jake. Naku talaga. Yung business ko sa Paris iniwan ko lang para sa kanya.

Hindi naman tumigil sa pagtunog yung cp ko kaya sinagot ko na din kaso walang sumasagot.

Ano ito? Shunga lang. Pano ko malalaman kung sino tumawag? Kaya ako na ang naunang nagsalita. Pero syempre dapat pabebe tayo. Hahahaha.

"A-ahmm hello, who's this?" mahina kong sabi.

Wala naman akong marinig kundi buntong hininga lang. Inulit ko ulit pero walang sumasagot. Puro paghinga lang. Nung akma ko ng papatayin ay naunahan na ako nito.

Nung namatay na ang tawag ay chineck ko kaagad yung no. ni Jake sa tumawag sa akin ngayon and I confirm na kanya nga.

Tss. Sinayang lang ilang minuto ko tsaka yun na iyon? Basic lang pala.

Hiding the Billionaire Child's (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon