theo địa chỉ ghi trên giấy anh đi đến bệnh viện tâm thần nơi em thường xuyên đến chữa bệnh
cầm tờ giấy trên tay vị bác sĩ già biết ngay anh là người thân của em rồi, vì kim ami là bệnh nhân thân thiết của ông.
"chào cậu, cậu chính là jungkook chồng của ami đúng không?"
"sao ông biết"
"con bé đến đây khám rất hay nhắc về cậu, giờ con bé sao rồi"
anh im lặng gương mặt liền trùng xuống làm vị bác sĩ kia cũng đã hiểu với sự trải đời của mình.
ông rót trà cho tách anh rồi từ tốn ngồi xuống đối diện.
"bác sĩ, ông làm ơn cho tôi biết, rốt cuộc căn bệnh của cô ấy là như thế nào"
ông cầm tờ giấy bệnh án dày cộm trên tay rồi thở dài.
"con bé đó là bệnh nhân đặc biệt nhất của tôi"
rồi ông từ từ kể lại cho anh nghe toàn bộ quá trình phát triển của căn bệnh của em từ lúc mới bắt đầu chữa trị.
"thời gian đầu con bé còn đến rất đều đặn nhưng dần thì tôi không thấy ami đến nữa, mãi cho đến 3 năm sau lần gặp lại gần nhất thì tình trạng đã trở nên tồi tệ rất nhiều rồi, giai đoạn cuối này con bé bảo với tôi rằng nó hay bị chảy máu mũi, những cơn đau đầu ập đến bớt chợt, sinh ra hoàng tưởng còn tệ hơn là muốn tự sát"
ông nói tiếp.
"tôi đã kê rất nhiều thuốc cho con bé cầm cự, nhưng tôi biết nó không thể cố gắng được bao lâu nữa, chắc con bé đã rất khổ sở khi che dấu chuyện này bởi đó là điều rất khó khăn"
anh hoàng toàn im lặng, sự im lặng này thể hiện cho nổi bất lực đến cùng cực.
thấy anh đang rất lắng nghe vị bác sĩ vội giải thích rõ hơn.
"trong cơ thể con bé có chứa đến 3 nhân cách khác nhau, thứ nhất chính là bản chất thật, thứ hai là nổi sợ hãi, thứ 3 đó là sự tức giận có ý muốn làm hại người khác và chính bản thân mình"
chính vì thế nên những lúc em như biến thành con người khác, lúc đó ami chỉ muốn giết người hay tự ý làm hại bản thân mình thì đó chính là nhân cách thứ 3 của em.
jungkook hoàn toàn suy sụp tại sao viễn cảnh đau khổ này lại ập lên gia đình nhỏ của anh, nhất là em, ami của anh có tội tình gì mà cả cuộc đời em chẳng lúc nào được trọn vẹn.
anh cầm tất cả giấy tờ những gì thuộc về em mang về giờ đây vị bác sĩ đó không còn trách nhiệm chữa trị cho em nữa nên ông ấy gửi lại tất cả hồ sơ cho anh.
jungkook nhàu nát đống giấy đó trong tay rồi hét lên giữa lòng bệnh viện tâm thần y như em ngày trước.
những đau khổ mà em trải qua giờ đây chính anh sẽ là người nếm thử.
ông trời để cho em giải thoát rồi, còn anh thì không.
bước chân nặng trĩu bước về ngôi nhà mà từng chiều anh mong ngóng được về sớm để có thể dang tay đón em vào mình sau ngày dài mệt mỏi, nhưng giờ đây anh lại muốn tìm một lý do để không phải trở về mái ấm đó nữa.
BẠN ĐANG ĐỌC
Trọn Kiếp || Jungkook
Romancenếu cuộc đời này không dịu dàng với em...về đây anh sẽ cho em tất cả. [20/5/2023]