chapter 5

508 16 0
                                    

ang wierd ko...

PATTY POV:


" gano na kayo katagal ni Ella?"
Tanong nung kablock namin na todo support samin ni Ella at sabi nga ni Ella e FAN daw nang ELLA-PATTY LOVETEAM. tch!

" bago lang kami."
Sagot ko nalang , hindi ko rin naman alam kung anong isasagot ko kasi hindi naman ako nainform nang bestfriend ko kung anong sasabihin namin na monthsary namin. AHay!

" pano nagsimula naging kayo? Ikwento mo naman.."
SAbi pa niya habang ngiting ngiti pa.
Tch!

Hindi ko alam kung anong sasabihin ko, bakit ba kasi masyadong matanong tong kaklase namin na to, at bakit hanggang ngayon wala pa si Ella para tulungan ako dito! Ahay!

" uyy ano na Patty?"
PAngungulit niya.

" aa . Tingin ko mas maganda kapag kasama natin si Ella para alam mo na .. mas nakakakilig. (^-^)"
PAgpapalusot ko nalang.

" e nasan nga ba siya? BAKit hindi kayo magkasama?"
Tanong niya.

" aa .. may dinaanan lang siya, h-hindi naman sa lahat nang bagay e pwede akong sumama. :)"
PAgkasabi ko nun, parehas kaming napatingin sa kapapasok lang na si Ella.

Hindi ko alam kung bakit pero napatitig ako sakanya, bakit parang ang ganda niya ata lalo ngayon?

" naks, ang saya mo ata na makita ang girlfriend mo PAtty ha. Miss mo siya agad?"
PAnunukso ni classmate .

" ha?"

" hay naku , ideny pa? E halata naman fren, ngiting-ngiti ka dyan"

Napatingin nalang ako sakanya sa sinabi niya at nginitian lang niya ako.

Totoo? Napangiti ba talaga ako pagkakita sakanya? Hindi ko na nga namalayan dahil sa sobrang pagtingin ko sakanya.

Bumalik ang tingin ko kay Ella na ngayon ay nasa tabi ko na ...

NAKAngiti lang siya sakin , habang ako naman, parang gustong gusto ko siyang titigan lang.

OMyGulay! Ang wierd ko ngayon! ٩(ˊᗜˋ*)3、')

" uy bes! Ok ka lang ba?"

Saka lang ako natauhan nang ilang beses na akong tawagin ni Ella.

" natutulala ang girlfriend mo sayo Ella. (^-^) ayeeehh! ANg sweet naman , halata talaga na mahal na mahal ka nang girlfriend mo fren "

Tinignan lang ako ni Ella pagkatapos sabihin yun nang feeling close naming kaklase .

" ang sweet talaga nang Baby ko (^-^)"
Sabi niya habang hawak niya ang kamay ko, ang tangi ko lang nagawa ay ang mapangiti.

" ayyy , ang sweet niyo namang dalawa, naiinggit ako mga friend . BAgay na bagay talaga kayo"

" nasan ba kasi yang girlfriend mo?"
TAnong ni Ella.

" wala siya dito , pero sabi niya pupunta siya dito ngayong week , hayaan niyo, ipapakilala ko kayo sakanya at sasabihin ko rin na mag double date tayong apat. :)"

" aa ok , m-magandang idea yan, diba BAby?"
Sabi ni Ella.

" hmm yah! SIge ba!"
Sabi ko nalang , iba talaga ang pakiramdam ko ngayon, ang wierd lang!



Dito kami naglunch ni Bes sa food court nang university , gaya nang dati , kwentuhan lang habang kumakain.

" bes infairness sayo parang napapanindigan mo na yung pagpapanggap natin ha."sabi niya habang sumusubo

I Think I'm Falling IITahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon