Lasing ...
PATTY POV:
Mag-isa ako ngayon dito sa isang bar, ano pa nga ba kundi umiinom. PAgkatapos kasi nung nangyaring nakita daw ni Ella si CAsper e ewan, nakaramdam ako nang kakaiba dito sa puso ko , yung pakiramdam na ang sakit. :(
Ahay! Hindi ko na alam kung ano bang nangyayari sakin, ayukong isipin na baka attracted ako sa bestfriend ko kasi alam ko naman sa sarili ko na straight ako , tch! Baka nadadala lang ako sa pagpapanggap namin kaya akala ko gusto ko siya pero ang totoo, natutuwa lang ako sa ginagawa namin." natutuwa pero nasasaktan??"
PAra akong engot na nag-iisip nalang kunwari na kausap ko ang sarili ko. Uff!Tinungga ko ang isang bote nang beer, medyo nakakarami na rin ako, ramdam ko na ang epekto nang alak sa systema ko.
" PAtty?"rinig kong tawag sakin, hinarap ko kung sino at ang taong nakita ko ay ang taong di gugustuhin makita-si Simon.
" b-bakit ka nandito?"tanong niya , tch! Wala ba akong karapatang pumunta dito?
Imbes na sagutin ko ang tanong niya, tinungga ko pa ang isang beer na hawak ko." o-ok ka lang ba PAtty? May problema ka ba??" NAg-uumpisa na akong mairita sa mga tanong nang lalake na to pero dahil wala talaga akong balak kausapin siya, inisnob ko nalang ulit siya.
" may problema ba kayo ni Ella?"
Tanong pa niya. PEro imbes na snobin ko siya, napatingin ako sakanya saka ako ngumisi." ok kami.."
NANg banggitin niya ang pangalan ni Ella , nakaramdam ako nang sakit dito sa may puso ko.Tumahimik siya , ganun din ako ...
" hindi ko alam kung anong nangyari, peros gusto kong malaman mo na nandito lang ako ..."
NApatingin ulit ako sakanya, siguro ok na rin na nandito tong asungot na to, atleast may karamay ako.Nginitian ko siya dahilan para mamula siya. HAHa! GANun ba talaga kalakas ang tama niya sakin?
" alam mo! Ok ka naman ee, matalino,mabait,ma-effort ..."
Sabi ko sakanya ." kaso pangit?" SIngit niya.
Natawa ako sa sinabi niya, so pangit ang tingin niya sa sarili niya?
Ang totoo, cute si Simon , yun nga lang , hindi siya maayos sa pananamit, nerd nga siya kaya siguro wala siyang hilig pagdating sa fashion.
" hindi ka naman pangit." Sabi ko sakanya sabay tungga ko nang beer at nilingon ko siya , ngiting ngiti siya sa sinabi ko. Haha!
" talaga? PERo bakit ayaw mo sakin?"
Tanong pa niya, umiwas ako nang tingin sakanya saka biglang pumasok sa isip ko si Ella." kasi wala talaga akong nararamdaman na special sayo, kahit anong effort mo, wala akong maramdaman na kilig,kapag nandyan ka,halos hindi rin kita mapansin kasi nasa iba ang atensyon ko."
PAgpapaliwanag ko sakanya." kasi na kay Ella ang atensyon mo? Tama ba?"
NApangiti ako sa sinabi niya saka nag-fflashback lahat nang masasayang memories naming dalawa.
Ilang minuto din akong nanatili sa pag-iisip.
" kaya siguro hindi kita magustuhan kasi kontento na ako sakanya, na siya lang masaya na ako, hindi ko na kelangam maghanap nang iba kasi pag kasama ko siya, kompleto na ang araw ko."
" ouch!"
Biglang singit niya. NApatingin ako sakanya at nakita ko ang lungkot sa mukha niya." pero kung masaya ka, bakit nandito ka ngayon at nagpapakalunod sa alak?"