Chapter 42

295 10 4
                                    

Secret Affair (Ella&Patty)





Ella POV:



Masama ba ako kung mahal ko rin ang Bestfriend ko? Masama ba ako kasi kahit kami ni Casper ay nagkagusto ako kay Patty?? Nagmamahal lang naman ako , at mas lalong hindi ko ginustong mangyari ang lahat na to ... bigla ko nalang naramdaman ... hanggang sa hindi ko na mapigilan.

Mahal ko si Patty , pagkatapos niya akong ireject, hindi na siya nawala sa isip ko kahit pa napag-desisyonan ko nang mag-focus nalang kay Casper. Kahit pilitin kong isipin na si Casper lang dapat ang minamahal ko, hindi ko magawa , si Patty parin ang naiisip ko. Siya lang!

Kaya kagabi ... sobrang saya ko kasi nalaman ko na Mahal parin pala niya ako, na after niya akong ireject, bumalik siya para mahalin ako ulit!






Nakatingin lang ako kay Patty habang mahimbing siyang natutulog. Yes, dito siya natulog sa unit ko, magkatabi kami .




After ilang minuto nagising na rin siya ...



" Good morning (^-^)"
Bati ko sakanya. Nginitian lang niya ako saka siya bumangon at naupo paharap sakin, hinawakan niya ang mga kamay ko ...




" Good Morning ... Mahal ko (*^_^*)"



What the! MAHAL KO talaga ang tawag niya sakin? Putek! Uminit ang buong mukha ko sa tinawag niya , takte! Kahit hindi ako humarap sa salamin alam ko na namumula ako ngayon!


" namumula ka, ayos ka lang Mahal ko?? (^-^)"

Nagawa pa niyang magtanong kung ayos lang ako! Hindi kaya! Kasi naman siya ee, ang aga-aga nagpapakilig siya! (^.^)


Alam ko mababaw ako kasi kinikilig ako sa simpleng pagtawag niya sakin nang mahal pero hindi ko mapigilan ee , simpleng galaw lang niya towards sakin ay apektado ako! Ganun ang dating sakin ni Patty.




" a-ayos lang ako ... i-ikaw ba? M-masakit ba ulo mo?"
O diba nauutal pa ako , nahihiya pa ako sakanya, iba na kasi ngayon yung level nang relationship namin , hindi na pang-bestfriend kaya nahihiya pa ako.

" oo masakit , pero ayos lang, mawawala din to. (^-^)"


" gusto mo kape?"
Alok ko sakanya para mawala ang Hang-Over niya.


" ayuko nang kape, IKAW LANG ANG GUSTO KO (*^_^*)"
Todo ngiti pa siya! Takte naman o Patty! Bakit ba ang hilig niyang magpakilig?!!




" ang landi mo! (^.^)"
Kontra ko sakanya.

" atleast sayo lang"
Napangiti ako sa sinabi niya.


" sige na bes mag-ready na tayo , may pasok pa tayo."

Sumimangot siya ...

" o bakit?"
Tanong ko.

" bes parin ang tawag mo sakin?"

Aww! Ee kasi nasanay ako na Bes ang tawagan namin.

" ee kasi ... ok sorry M-mahal k-ko ..."
Nawala ang simangot sa mukha ni Patty, nakangiti na ngayon siya-yung ngiti na abot langit! :)
Habang ako namumula na naman!


" fck! Ang sarap palang marinig yan kapag ikaw ang nagsabi (^-^)"
Pang-aasar pa niya.

Hinawakan niya ako sa bewang ko habang titig na titig siya sakin.
Ito na naman tong puso ko, abnormal na naman ang tibok!




I Think I'm Falling IITahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon