chapter 23

284 13 4
                                    

:(

Stella POV:

Kanina ko pa tinatawagan si Casper, nandito ako ngayon sa hotel na tinutuluyan niya kaso wala siya, hindi rin niya sinasagot ang mga tawag ko! DAmn!.

Bumalik nalang ako nang university, maglulunch nalang ako mag-isa :(

Nakarating ako sa isang canteen na malapit sa university at buti nalang nakita ko rin doon si Patty . Nilapitan ko siya ...

" hi! :) mag-isa ka lang ba? Ok lang ba makisabay?"

Buti nalang at pumayag din siya.

NAG-order na ako nang pang-lunch ko saka umupo kasama si Patty.

" bakit nga pala mag-isa ka lang? NASAn si Ella?" TANong ko.

" may pinuntahan. Ikaw? BAkit hindi mo kasama si CAsper?"

" wala siya sa unit niya, hindi rin niya sinasagot mga tawag ko. Ewan kung nasan siya."

Patty POV:

BAkit parang may iba akong pakiramdam??? Posible kayang magkasama silang dalawa???

Kung ano man ang naiisip ko ngayon, hinayaan ko nalang. KUNG magkasama man sila ngayon , wala naman ako sa lugar para magreklamo. KAso lang kasi bigla akong nalungkot :(

Sana nga lang MAli talaga ang kutob ko.

Sabay na rin kaming pumasok ni Stella, kawawa naman siya kung iiwan ko lang din.

Nag-umpisa ang klase namin pero walang Ella na pumasok , hanggang sa matapos ang kahuli-huliang klase namin ay hindi ko nakita maski ang anino niya.

Naglakad na ako palabas nang university para umuwi ...

" PATZ!"
Nilingon ko si Simon na nagtawag sakin at tumatakbo siya ngayon palapit sakin.

" uuwi ka na ba? TARA ihatid na kita."
ALok niya sakin.

" sure ka? BAKA maabala kita"

" hindi yan, namiss din kasi kita, ilang araw din kasi kitang hindi nakita :)"

At hinatid niya nga ako hanggang sa apartment , nagkekwentuhan lang kami habang naglalakad pauwi.

Nandito na kami malapit sa apartment ...

" si CAsper ba yun??"
Agad akong napatingin kung san siya nakatingin at nakita nga namin si Casper na kasasakay lang nang Taxi.

NApabuntong hininga ako sa nakita ko.
So tama nga ang kutob ko na magkasama silang dalawa :(

INAKbayan ako ni Simon ...

" ayos lang yan , baka naman hindi talaga si Ella ang pinuntahan niya, baka may kakilala lang siya malapit sa apartment niyo."
Tch! MALAbong mangyari yun, at sino naman ang kakilala niya dito maliban kay ELLA at sakin??

" alam mo PAtz, wag ka na mag-isip nang kung anu-ano na magpapasakit dyan sa nararamdaman mo ok? Sige na, ipahinga mo nalang yan ok?"

PARAng hindi ko naman kayang magpahinga habang may gumugulo dito sa utak ko . Gusto ko kausapin si Ella, gusto ko mismo manggaling sakanya na magkasama nga sila ni CAsper!

" ok , salamat Simon. Umuwi ka na rin, ingat." Saka ako naglakad palayo sakanya.

Napahinto ako dito sa tapat nang unit ni Ella, may nag-uudyok sakin na tanungin siya kung magkasama nga sila ni CAsper.

KAso bago pa ako makakatok, bigla naman bumukas ang pinto at nilabas nun si Ella na gulat na makita ako.

" o bes, nandyan ka na pala , pupuntahan palang sana kita e , so kamusta? Sorry hindi na ako nakapasok , bigla kasing sumama ang pakiramdam ko :("

I Think I'm Falling IITahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon