chapter 11

350 13 2
                                    

ILOVEYOUTOO----MOO ...


PAtty POV:

" so hanggang shoulder to cry on ka na lang?" sabi ni Simon.
TInignan ko siya ng masama.

" anong gusto mong gawin ko? Sabihin ko sakanya na "ella, wag ka na umiyak kasi nandito naman ako na nagmamahal sayo"?? O di mas lalong nawindang yung tao!"

" ayaw mo siyang mawindang? O pano nalang kapag nagtapat ka na? BAKA ikaw pa ang mawindang sa isasagot niya sayo"

" bakit ano ba sa tingin mo ang isasagot niya sakin?"

" yung totoo? BAKA mabasted ka lang Patty , look! Alam mo kung gaano niya kamahal si CAsper, ngayon pa nga lang sobra na siyang umiiyak dahil sakanya , tingin mo ba kaya mong lagpasan yun? Yes magbestfriend kayo pero iba kasi yung bestfriend sa girlfriend PAtty, tingin ko hanggang mag-bestfriend lang ang kaya niyang ibigay sayo."

AT dahil naiinis ako sa mga pinagsasabi nitong si Simon, tumungga nalang ako ng beer!

Yup, umiinom ako ngayon kasama tong si Simon , bakit? KAsi ang sakit ng puso ko! At ang gamot lang sa sawing puso ay ang alak! Hehe!

" hindi niya ba ako pwedeng matutunang mahalin?" TANong ko kay Simon.

" pwede naman, pero depende yan kung kaya din ba niyang matutunang kalimutan si CAsper."

" tch!"
Yan nalang ang nasabi ko sakanya, hindi manlang ako suportahan ng bwisit na to! Ahay!

Tumungga ulit ako ng beer at sakto namang nag-vibrate amg phone ko , agad kung tinignan at nakita na si ELLA ang tumatawag.

[ nasan ka bes?]
Bungad niya sakin

[ aa nandito ako sa bar malapit sa apartment, bakit?]

[ dyan ka lang, hintayin mo ako ok?]
SAKa niya binaba agad.

Wag niyang sabihing iinom siya? Ahay!!!

" si Ella?"
TANong ni simon, tumango naman ako bilang sagot.

" ahaha! Siguro ito na yung chance mo na umamin. Good luck PAtz. Kaya mo yan! "
SAka niya ako nginitian ng malapad.



Ilang minuto lang ang lumipas at nakita na namin si Ella na palapit samin ni Simon

Binati niya si Simon saka siya naupo sa tabi ko, nakita ko pa ang pagtingin sakin ni Simon saka siya ngumiti . Tch!

" ang daya niyo, hindi manlang kayo nag-aaya" sabi ni Patty.

" bawal kasi ang bata dito :)"
Pagbibiro naman ni Simon.

" hindi na ako bata noh!" Sabay kuha niya ng beer at tinungga ito , napatingin nalang kami ni Simon sakanya habang tinutungga ang buong laman ng beer.

" oo nga, hindi ka na talaga bata, imbes kasi na gatas ang iniinom mo, beer ang tinungga mo!"
PAGbibiro ulit ni Simon na ikinatawa naman namin.

" last mo na yan bes, namumula ka na agad oh" pigil ko sakanya , e pano naman kasi , madali lang malasing tong babae na to.

" ano ka ba bes? Ayos lang ako , nandyan ka naman para bantayan saka alagaan ako diba? Saka gusto ko magsaya ngayon kaya damayan niyo ako! Whoo!"
Saka siya ulit uminom!

Mukhang kelangan ko magbawas uminom ngayon dahil dito sa babae na to.

" yeeah! PAra sa mga broken hearted!!"
Sigaw pa ni Simon dahilan para tignan ko siya ng masama! ANg ingay niya! PAno naman kasi, isa rin na tamado na kaya dumaldal na!

I Think I'm Falling IITahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon