13.
Hôm sau, tôi không đi dự tiệc đám cưới do bên nhà trai tổ chức theo ý định trước đó. Cũng không hẳn là tôi thấy mọi chuyện phức tạp quá hay gì, chỉ là đột nhiên không còn muốn đi nữa thôi. Chẳng có tôi, con Nga cũng không đi nữa. Hoàng Anh thì dĩ nhiên là không đi vì chẳng liên quan gì bên nhà trai. Thành ra chỉ còn có mình Nguyên, lạy trời, sau khi khâu mấy mũi, đi chúc mừng cô dâu chú rể. Tôi biết là bởi vì Nguyên lại nhắn tin rủ tôi đi, sau đó còn chụp ảnh lại gửi cho tôi xem nữa.
Tôi nhìn con chó Alaska lông trắng mà Nguyên chụp cùng, tự hỏi trách nhiệm của người lớn là gì mà một thằng vừa mới "chấn thương sọ não" vẫn phải tiếp tục đi dự đám cưới bạn thân để duy trì quan hệ xã hội (?). Trò chơi xã hội kiểu này chẳng bao giờ là thứ tôi thích.
"Có vật lạ bay vô đầu nhớ nói em," cuối cùng tôi nhắn lại.
Rồi trong khi Nguyên tiếp tục dự tiệc cưới thì tôi đi chơi với Ngọc, một trong những đứa bạn "nổi loạn" trong câu lạc bộ guitar ở trường.
Ngọc hút thuốc Mond dâu, sau gáy có hình xăm hoa hồng, tóc dài màu nâu trầm. Nó "nổi loạn" ngầm, bề ngoài vẫn rất nữ tính và dịu dàng, tính cách thì hướng ngoại, hay chọc ghẹo người khác, có nhiều follow trên Instagram và thích chụp ảnh. Những lần chúng tôi bùng học toàn là đi kiếm những nơi đẹp đẹp để chụp ảnh. Hồi đó Instagram vẫn còn chưa nổi trong giới trẻ chúng tôi, nên thi thoảng tôi sẽ đăng ảnh kèm tâm trạng lên đó thay vì Facebook, ngửi thấy mùi haters xuất hiện thì sẽ xóa caption ngay (?).
Ngày hôm đó cũng không hẳn là đi chơi, hai đứa tôi đi đăng ký học Testing xong thì chụp vài cái ảnh ở trong trung tâm để làm kỷ niệm. Rồi tôi đăng lên Instagram, chưa bao giờ nghĩ rằng chỉ vì một phút ham vui đi theo con bạn này mà sau này mình sẽ gắn bó với ngành IT.
Trở lại tình huống chính, tôi đã lánh xa chốn thị phi, đăng ảnh kèm một dòng caption ngắn gọn và vu vơ, nhưng có đứa vẫn vào chọc những chuyện chẳng hề liên quan.
thienlam.0110: Đôi khi có những giới hạn không phải muốn bước qua là được.
#deepquotes #quoteoftheday
30 phút trước
45 lượt thích
Bình luận:
thanhngoc155: Wow, mày chụp với bạn nữ nào xinh thế, cho xin info.
thienlam.0110: @thanhngoc155 Bạn ấy đang ngồi sát bên tao trong Lotteria nè.
thanhngoc155: Ồ tao biết rồi, bạn ấy chính là thanhngoc155, hot girl Instagram.
hoanganh_3112: @nguyen.1001 Không phải nay hai bây đi ăn cưới à?
nguyen.1001: @hoanganh_3112 Không, có mình tao à, qua đây chơi.
hoanganh_3112: @nguyen.1001 Có thiệp mời thì tao đã qua rồi, haha. Nhưng đôi khi có những giới hạn không phải muốn bước qua là được, mày hiểu không?
nguyen.1001: @hoanganh_3112 ... Tao mới phun bia ra bàn.
truongquynhnga: Mày đi học IT à?
susu3110: @hoanganh_3112 Hôm qua tao bảo mày qua không cần cầm theo gì hết rồi mà.
BẠN ĐANG ĐỌC
Drama cuối cùng
RomanceYes, nó là ngoại truyện của "Vật vờ vất vưởng" và "Chuếnh choáng", nhưng đồng thời cũng là câu chuyện riêng biệt nên bạn có thể đọc thẳng luôn mà không cần ngó qua hai fic kia (có lẽ vậy :v). Genre: Psychological, SOL, romance (là truyện tươi sáng...