Một fan của nhạc cổ điển như tiến sĩ Agasa không thể nào bỏ lỡ vé mời xem hoà nhạc diễn ra tối nay tại nhà hát Tokyo.
Trong không gian mà người ta dành sự tôn trọng tối đa dành cho các nhạc công và tác phẩm đang được biểu diễn, sự im lặng đến từ khán giả là yếu tố bắt buộc. Tuy nhiên, điều đó khá khó khăn cho tiến sĩ khi đi cùng ông là cả 5 đứa nhóc.
"Tiến sĩ ơi, cháu nghĩ dẫn bọn nhóc theo không phải là ý hay..." Conan thì thầm vào tai tiến sĩ.
"Bác biết làm sao được, Shinichi... Tình cờ bác được tặng 6 vé đi xem hoà nhạc, không cho bọn trẻ đi theo thì tội nghiệp chúng... Buổi diễn lần này không phải ai cũng có thể đi được, người quen của bác đã đặt trước 2 năm cơ!" Tiến sĩ Agasa nói sao cho đủ để mình Conan nghe thấy.
Conan thở dài ngao ngán, rồi bất giác liếc qua Haibara ngồi cạnh. Cô có vẻ thích thú tận hưởng giai điệu này, còn bọn nhóc có vẻ bị phân tán khá nhiều: Ayumi và Mitsuhiko huyên thuyên nói chuyện, còn Genta đã ngủ gật từ lâu.
"Trời ạ, tận hưởng nghệ thuật đi chứ..." Conan nghĩ thầm.
"Này, đây là bản gì thế?" Ayumi thắc mắc.
"Mình biết nè! Là Summer của Vivaldi!" Mitsuhiko reo lên. "Đúng không Conan?"
"Mitsuhiko đúng rồi đấy." Conan đáp. "Các cậu có thấy giai điệu mỗi lúc một dồn dập không? Đây là một trong những tác phẩm kinh điển dành cho violin với độ khó không thể xem thường, những người đang biểu diễn trước mắt chúng ta đều là nhạc công chuyên nghiệp đấy, nên hãy im lặng để thể hiện sự tôn trọng."
"Hể... Tốc độ nhanh và dồn dập như vậy, sao họ có thể làm được nhỉ?"
.
.
.
.
.
.
.
.Salle des fêtes, điện Elysée, Paris, Pháp.
Trong phòng Salle des fêtes - phòng tiệc tại cung điện 365 phòng phục vụ Tổng thống Pháp, Summer của Vivaldi cũng đang được thị phạm trên chiếc violin bởi virtuoso Joséphine cùng sự hỗ trợ đến từ dàn nhạc quốc gia Pháp, bao gồm violin phụ và cello. Như mọi khi, khán giả quen thuộc của cô là các nhân vật quyền lực bậc nhất đất nước này.
Nhờ khả năng thính giác cũng như trí nhớ thấu niệm siêu hiếm của mình, Petrus có thể chơi thành thạo hầu hết mọi loại nhạc cụ mà không cần quá nhiều luyện tập, một số bao gồm piano, violin, saxophone và harp. Chiếc vĩ cầm Stradivarius lừng danh của thế giới mà cô sở hữu là món quà tri ân nữ virtuoso đến từ điện Elysée. Để có được vinh dự biểu diễn chính trước mặt các nhân vật đứng đầu quốc gia, Petrus phải là người đặc biệt nhất trong số những người đặc biệt.
Những đoạn nhạc dồn dập, đòi hỏi trình độ thượng thừa của Summer được trình diễn một cách thướt tha, hết lần này đến lần khác, cô không ngại phô diễn kĩ thuật tuyệt vời của mình. Điều đáng quan ngại là, khi những khán giả quyền lực xem cô biểu diễn, thứ họ chăm chú là bản nhạc hay là nhan sắc tuyệt tác của cô? Có lẽ, họ đã thơ thẩn trước Summer phiên bản presto (tốc độ rất nhanh) dồn dập trên tiếng đàn violin từ một nữ thần. Về phần dàn hỗ trợ ở phía dưới, sự căng thẳng được đẩy lên cao khi họ toát hết mồ hôi để bắt kịp tốc độ của cô.
BẠN ĐANG ĐỌC
ĐỐI TÁC ĂN Ý - [ĐN Conan] [Pinga x New BO member]
FanfictionTRUYỆN KHÔNG PHẢI VỀ PINGI VÀ GIN NHA MẤY MÁ ƠI ‼️ COVER WITHOUT ARTIST'S PERMISSION ‼️ REPOST IS PROHIBITED