Cùng lúc đó, ở trụ sở Interpol tại Lyon, Pháp.Gerard Garnier không giấu được sự thất vọng tràn trề trên khuôn mặt, xung quanh là nhiều cấp dưới của ông đang cúi đầu bối rối khi trình diện với một trong những người quyền lực nhất của Tổ chức cảnh sát hình sự quốc tế.
Nghiêm chỉnh trong bộ đồng phục màu xanh nước biển với cà vạt và huy hiệu Interpol trang trọng, trụ sở này tụ họp những nhân viên ưu tú nhất đến từ khắp nơi trên thế giới. Nhưng không khí bây giờ không khả quan cho lắm - bao trùm trong căng thẳng và im lặng.
Lấy tẩu xì gà ra khỏi miệng, ông đưa mắt nhìn màn hình lớn hiển thị dữ liệu mật được đúc kết từ công sức của nhiều liên minh quốc tế trong nhiều năm - tất cả đã mất sạch.
"Còn lời giải thích nào thoả đáng hơn, cứ việc trình bày." Ông chậm rãi nói, nhưng vẫn đủ để khiến cấp dưới điếng người.
"Thưa sếp..." Giám đốc bộ phận lắp bắp. "Đại diện cho toàn thể công sức của Interpol, đây là sự việc chúng tôi không thể ngờ tới..."
"... Sau đợt kết nối thử nghiệm công nghệ mới tại căn cứ Pacific Buoy thuộc Nhật Bản, không những kết nối thất bại mà căn cứ cũng bị bắn phá bởi một thế lực chưa xác định..." Tổng thư ký khẽ nói với sắc mặt sợ hãi. "Sau đó không lâu, khi chúng tôi kiểm tra lại cơ sở dữ liệu, toàn bộ dữ liệu tội phạm với mức độ bảo mật cao nhất, đã biến mất không một dấu vết."
"Hiện tại, vẫn chưa thể xác định đối tượng hay tổ chức nào đã xâm nhập cả một hệ thống... Làm được điều đó đòi hỏi trình độ tinh vi thuộc mức mà chúng ta chưa nghĩ đến được. Trong lịch sử Interpol, chưa từng có một lỗ hổng an ninh mạng nào được ghi nhận, vậy mà..."
"Sao đến tận bây giờ thì tôi mới được thông báo những điều này?" Ngài thượng nghị sĩ ngắt lời một cách đáng sợ.
"... Sếp... Thưa... sếp..."
Một nhân vật quyền lực như Gerard Garnier chỉ biết lắc đầu ngán ngẩm. Ông lại đưa tẩu xì gà lên miệng, hút một hơi thật sâu trước những người cấp dưới điêu đứng của mình. Ngài thượng nghị sĩ của nước Pháp đủ nhạy bén để hiểu rằng, những việc này là do kẻ nào đứng sau.
"... Bảo đại diện của CIA phiền đợi một chút, tôi sẽ có mặt ngay, sau buổi họp căng thẳng này."
Nhìn vào khoảng không vô định, ông đành phải thừa nhận rằng, tổ chức lại đi trước Interpol của ông một bước rồi.
Điều mà ngài thượng nghị sĩ không ngờ đến, đó là toàn bộ những thứ này đều được thực hiện bởi một thanh niên 25 tuổi.
.
.
.
.
.
.
.
.
.Ngài thượng nghị sĩ nói riêng và gia đình của ông nói chung, đều có những bí mật mà Petrus biết rất rõ. Từ việc ông rút khỏi sinh nhật con trai để tham dự một cuộc họp kín, hay ông và vợ đã không nói chuyện với nhau trong nhiều tuần. Hình ảnh người đàn ông của gia đình rốt cuộc cũng chỉ là sản phẩm của thương mại.
BẠN ĐANG ĐỌC
ĐỐI TÁC ĂN Ý - [ĐN Conan] [Pinga x New BO member]
Hayran KurguTRUYỆN KHÔNG PHẢI VỀ PINGI VÀ GIN NHA MẤY MÁ ƠI ‼️ COVER WITHOUT ARTIST'S PERMISSION ‼️ REPOST IS PROHIBITED