#8. Nocturne (III)

79 9 0
                                    

24 giờ trước khi đợt bầu cử thượng viện bắt đầu.



"... A lô?"



"..."



"... Xin lỗi, nhưng tôi e rằng ngài Garnier không thể nhận điện thoại ngay bây giờ."



"..."



Tút... tút... tút...



.
.
.
.
.
.




"Gì đấy?" Gerard Garnier hỏi thư ký của mình, tay lấy tẩu xì gà ra khỏi miệng.




"Có người gọi đến cho ngài ạ... Tuy nhiên giọng điệu rất lạ."




"Thế nào?"




"Giọng nam không ra nam, nữ không ra nữ, nghi đã dùng máy đổi giọng... Hắn bảo có một việc khẩn cấp muốn nói với ngài?"




"Đe doạ khủng bố, ám sát hay muốn triệt hạ ta trước thềm bầu cử?" Ngài G bình thản.



"Thưa ngài, tôi nghĩ không thể xảy ra những khả năng đó..."



"Chuyện thường ngày ấy mà... Dù gì thì ta cũng sẽ là tân chủ tịch thượng viện trong chưa đầy 24 giờ nữa, ai có thể làm gì khác...?"




.
.
.
.
.
.
.




"... Ethan?"




Bà Garnier lẳng lặng mở cửa phòng con trai mình khi cậu nhóc đang đọc sách trên giường. Petrus phải thừa nhận rằng gia đình này là nơi hội tụ của nguồn gene mạnh - ngài G là một quý ông lịch lãm khí chất còn vợ ông là người phụ nữ xinh đẹp dù đã ngoài 40 tuổi. Đương nhiên, sự kết hợp giữa người phụ nữ đẹp và thượng nghị sĩ quyền lực đã tạo ra một hiện tượng mới, dù Ethan không thích điều này tí nào.




"Mẹ à, con đã bảo trước khi vào phòng thì hãy gõ cửa cơ mà."



"Xin lỗi, mẹ vô ý rồi..." Bà xoa đầu cậu. "Hôm nay Josephine không đến à?"



"Chị ấy đã đến 7 ngày một tuần, hôm nay là ngày nghỉ của con và chị ấy."



"Ái chà, vất vả quá... Tội nghiệp con bé, nó đã hết lòng vì con."



Bà đứng dậy rót lấy một cốc nước rồi cầm trên tay. Ethan tinh ý nhanh chóng nhận ra điều gì đó ở mẹ mình.




"Mẹ không đến đây để hỏi về chị Jo, phải không?"




"... Đúng là chẳng giấu được con điều gì. Đúng vậy, mà là chuyện của bố con."



"... Thôi mẹ đừng nói về chồng của mẹ nữa. Mẹ và con có thể nói với nhau nhiều chuyện khác hay hơn mà." Nhắc đến bố cậu, Ethan tỏ rõ vẻ chán chường lạnh tanh.




"Con cũng đã biết rồi... Ngày mai ông ấy sẽ chính thức nhận một cương vị quyền lực bậc nhất đất nước này. Bấy lâu nay, ông ấy đã sống vì nó."




ĐỐI TÁC ĂN Ý - [ĐN Conan] [Pinga x New BO member]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ