Chớp mắt đã là ngày kỷ niệm 10 năm ngày cưới của Mặc Cảnh Thâm và Quý Noãn.
Buổi tối sau khi tan sở, Quý Noãn lái xe về nhà như thường lệ, đến cổng vườn Ngự Viên, cô phát hiện ra Vườn Ngự viên vốn được thắp đèn hàng đêm, tối nay lại tối đen như mực , cô hoài nghi có sự cố mất điện?
Quý Noãn đang suy nghĩ thì mở cửa xe bước xuống, đẩy cánh cửa chạm khắc hoa màu đen, vừa bước vào, một tiếng nổ vang lên, toàn bộ Ngự viên đột nhiên sáng lên rực rỡ và rực rỡ hơn trước. Trước sân biệt thự, hệ thống đèn pha lê tỏa ra ánh sáng rực rỡ, giống như lâu đài mộng mơ. Quý Noãn sững sờ trước cảnh tượng trước mắt, đứng chết lặng ở đó, đột nhiên nhìn thấy Mặc Cảnh Thâm đang cầm một bó hoa hồng lớn trên tay, dưới ánh đèn chậm rãi đi về phía Quý Noãn, sáng ngời như một dải ngân hà. Ánh sáng chiếu vào người người đàn ông, như thể người đàn ông cao lớn được dát vàng, đẹp trai như một vị thần, dùng đôi mắt trìu mến nhìn Quý Noãn, có thể nhìn thấu mọi đau buồn và tình yêu trong quá khứ của cô trong cuộc sống hiện tại.Mặc Cảnh Thâm sững người trước mặt Quý Noãn, một giọng nói trong trẻo dễ nghe vang lên: “Bà Mặc, chúc mừng kỷ niệm 10 năm ngày cưới. Việc em trở thành vợ anh là điều hạnh phúc nhất trong cuộc đời anh. Mười năm qua, những điều này càng nhiều hơn nữa.” Hơn ba ngàn Ngày đêm, anh thật may mắn khi được ở bên cạnh em.
Anh luôn yêu em và anh luôn ở đây. Anh sẽ luôn nắm tay em trên cuộc đời này cùng nhau góa bụa về già.
Con đường dài phía trước và chúng ta sẽ bước đi thật chậm rãi." Anh lấy trong túi ra một chiếc nhẫn kim cương, cầm lấy tay trái của Quý Noãn, chậm rãi đeo vào ngón áp út mười năm nay chưa từng đeo nhẫn cưới của Quý Noãn, rồi hôn lên tay Quý Noãn bằng đôi môi ấm áp.
Sau đó, Mặc Cảnh Thâm lấy ra chiếc nhẫn cưới của một người đàn ông: Khẽ nói ""Bà Mặc, đeo nó cho anh. Khi không ở bên cạnh anh,chỉ cần em đeo chiếc nhẫn này cho anh , anh có thể cảm nhận được trái tim của em đang ở
gần anh."
Lúc này Quý Noãn đã bối rối xúc động đến mức khóe mắt ươn ướt, sau khi đeo nhẫn cưới cho Mặc Cảnh Thâm, cô mới chậm rãi nói."Nắm tay nhau suốt đời, chúng ta sẽ không bao giờ rời xa nhau cho đến khi chúng ta già đi cùng nhau. Dù thái dương chúng ta có xám xịt, chúng ta cũng sẽ nắm tay đan chặt vào nhau nhìn mặt trời lặn. Mặc Cảnh Thâm, cảm ơn anh. Kết hôn nhiều năm như vậy rồi, anh vẫn cưng chiều em như công chúa, anh yêu em,và em cũng yêu anh"
Nói xong, anh không để ý đến dì Trần và người hầu đang trốn trong bóng tối, lén nhìn hiện trường mà hôn thật sâu Quý Noãn. Mặc Cảnh Thâm quay lưng về phía khách và hôn Quý Noãn sâu hơn.