Lúc này đã là đêm thứ hai sau khi Mặc Cảnh Thâm trở về Ngự Viên, hai ngày nay bị dì Trần trêu chọc, Quý Noãn cuối cùng cũng ăn được một ít cháo và uống thuốc, một ngày sau, cơn sốt giảm dần, cơ thể cũng giảm bớt khó chịu, cô cảm thấy không thoải mái, nhưng cô vẫn cần nghỉ ngơi nhiều hơn.
"Anh Mặc, anh đã về rồi." Khi dì Trần nhìn thấy Mặc Cảnh Thâm đã trở lại, trái tim lo lắng của bà cuối cùng cũng thả lỏng.
"Vợ tôi thế nào rồi?"Vợ anh đã uống thuốc hai ngày nay và thấy đỡ hơn nhiều. Bây giờ cô ấy đã khỏi." "Đang ngủ trong phòng. "Mặc Cảnh Thâm ngước mắt nhìn về hướng phòng ngủ chính trên tầng hai anh đi và bước lên. Phòng ngủ rất yên tĩnh, Quý Noãn nằm nghiêng, hơi cuộn người, hơi thở đều đều, khuôn mặt gầy gò có chút tái nhợt, trên trán lấm tấm một lớp mồ hôi mỏng do sốt.
Trong giấc ngủ, Quý Noãn chớp mắt như thể ngửi thấy mùi thơm quen thuộc và sảng khoái của cỏ cây, cô không biết tại sao, nhưng mỗi lần Quý Noãn ngửi thấy mùi hương này, cô luôn có cảm giác an toàn, nhưng nó lại khiến cô cảm thấy rất an toàn. Cũng chính vì cảm giác quen thuộc này mà cô có cảm giác như có người đang đứng cạnh giường.
Vì hai ngày qua Quý Noãn ngủ rất nhiều nên giờ cô ngủ không sâu lắm. Cô đột nhiên mở mắt ra, vừa mở mắt ra, cô đã nhìn thấy đôi đồng tử trong trẻo sâu thẳm và cảm động của Mặc Cảnh Thâm.Khi Quý Noãn nhìn thấy Mặc Cảnh Thâm đột nhiên đứng cạnh giường cô, cô sợ đến mức ngồi dậy. Không phải anh ấy đang đi công tác sao?
"Mặc Cảnh Thâm, anh muốn làm gì? Tôi nói cho anh biết, đừng làm gì tôi khi tôi đang ốm. Lợi dụng lúc người khác yếu thế không phải là điều mà một quý ông sẽ làm!" Quý Noãn ôm chặt chăn dùng ngón tay giả vờ, bình tĩnh lùi lại.
"Tôi còn cần phải lợi dụng lúc yếu thế của người khác nữa sao?" Mặc Cảnh Thâm nhướng mày khi nhìn thấy khuôn mặt nhỏ nhắn vốn có vẻ điềm tĩnh hiền lành vừa rồi đã biến thành một con mèo con với hàm răng và móng vuốt sắc nhọn khi nhìn thấy anh.
Quý Noãn: "..." Không phải anh rất bận sao? Sao lại về sớm thế?"
" Em có thất vọng vì tôi quay lại sớm như vậy không?" "Thật đáng thất vọng!" “Tôi sợ bà Mặc sẽ ở một mình trong căn phòng trống quá lâu và cô đơn."
"Tôi cô đơn và lạnh lùng, anh không biết khi không có anh bên cạnh, tôi sẽ vui vẻ và hạnh phúc như thế nào."
"Em hạnh phúc đến thế này sao?"
"Đó chỉ là một tai nạn thôi." Ừ
"Ừ, cái gì? Anh ra ngoài đi, tôi phải đi tắm." "Em có chắc mình có sức đi tắm không? Có cần tôi giúp em không?"
“Mặc Cảnh Thâm, đồ súc sinh, cút đi!" "Em gầy quá, chẳng muốn làm gì ngoài sợ tôi. Anh lợi dụng sự nguy hiểm của người khác. "Mặc Cảnh Thâm đột nhiên mỉm cười."...Ra ngoài!!" Quý Noãn nhặt
chiếc gối bên cạnh ném về phía Mặc Cảnh Thâm, anh đã kịp thời
đỡ lấy. "Ngoan, đi tắm đi, sẽ dễ chịu hơn đấy.", Ừm." "Vậy sao anh không ra ngoài đi!" Mặc Cảnh Thâm rời khỏi phòng ngủ chính, đi vào phòng bếp lấy nguyên liệu ra chuẩn bị nấu cháo cho Quý Noãn.Dì Trần nghe thấy tiếng động trong phòng bếp liền chạy ra giúp anh.
"Anh Mặc, anh vừa về nên nghỉ ngơi đi, để tôi làm cho"
Bình thường. "Không, tôi chỉ muốn làm cho cô ấy. Nếu không sao, dì có thể về nghỉ ngơi.""Được rồi." dì Trần bị Mặc Cảnh Thâm từ chối, chỉ có điều tốt hơn là nên quay về phòng và nghỉ ngơi. Ba mươi phút sau, một bát cháo với rau và thịt băm được bưng ra. Sau khi đến bàn ăn, Mặc Cảnh Thâm lấy khăn giấy lau tay rồi, đi lên lầu phòng ngủ chính.
Mặc Cảnh Thâm gõ cửa một phút, bên trong không có động tĩnh gì, Mặc Cảnh Thâm căng thẳng, mở cửa bước vào.
Quý Noãn vừa từ phòng tắm bước ra thì Mặc Cảnh Thâm bước vào,
cô không mặc quần áo, chỉ quấn một chiếc khăn tắm, bờ vai trắng
nõn và đôi chân thon dài thẳng tắp lộ ra ngoài gió, trên người vẫn
còn đọng những giọt nước ướt. Lăn xuống vai, khuôn mặt nhỏ
nhắn ửng hồng nhẹ do tắm xong, nét xanh xao trước đó cũng nhạt
đi. Sau khi Quý Noãn nhìn thấy Mặc Cảnh Thâm đang lảng vảng
trong phòng cô.Cô lại hoảng hốt và hét lên: “Mặc Cảnh Thâm, sao anh lại tùy tiện
vào phòng tôi như vậy?" Quý Noãn nhanh chóng quay người lại về phía anh.Yết hầu gợi cảm của Mặc Cảnh Thâm trượt lên trượt xuống, đôi mắt đen láy của anh rơi xuống xương quai xanh và bờ vai vẫn còn đọng những giọt nước của cô, anh nhắm mắt lại kiềm chế trong chốc lát, chỉ cảm thấy máu ở phần dưới cơ thể càng dâng trào.
Điều này rất nghiêm túc. "Vừa rồi em bị bệnh lại ăn mặc như thế này đi ra ngoài, em muốn bị bệnh nữa à?"
"Tôi quên lấy quần áo."
"Мặc quần áo vào rồi đi ra ngoài, sau đó đến phòng ăn,ăn chút cháo rồi uống thuốc." Quý Noãn phớt lờ anh, quay lại phòng tắm.
Lúc Quý Noãn thay quần áo đi ra, Mặc Cảnh Thâm không còn ở trong phòng nữa, cô đi xuống phòng ăn loay hoay hai ngày cuối cùng cũng có được kết quả. Cô ăn không ngon, lần này cô thực sự đói. Nhìn thấy một tô cháo thơm ngon, màu sắc thơm ngon trên bàn ăn, cô cầm chiếc thìa bên cạnh lên ăn. "Ayy, tay nghề của dì Trần càng ngày càng tốt."