Thời gian trôi nhanh, mười năm trôi qua trong chớp mắt. Sau khi Mặc Cảnh Thâm và Quý Noãn ly hôn, anh trở về Mỹ tiếp quản công việc kinh doanh của gia đình, mười năm trước anh là chủ tịch tập đoàn Mặc Thị, có tiếng trong giới kinh doanh. Ngày nay, Mặc Cảnh Thâm đã thành danh rồi trở thành chủ tịch khu vực toàn cầu của Shine, thống trị huyền thoại của giới kinh doanh lạnh lùng.
Sự thay đổi của năm tháng không để lại dấu vết gì trên cơ thể Mặc Cảnh Thâm, nhưng bây giờ anh đã mất đi sự ấm áp của mười năm trước, lông mày cũng mất đi chút mềm mại, Mặc Cảnh Thâm bây giờ điềm tĩnh hơn, lạnh lùng và tàn nhẫn hơn mười năm trước anh vẫn đẹp trai, ngay thẳng và phi thường như vậy.
Mười năm, nếu nói đến Mặc Cảnh Thâm chưa bao giờ nghĩ đến Quý Noãn đó là một lời nói dối. Mặc Cảnh Thâm thường xuyên mơ thấy Quý Noãn khi ngủ, có khi nửa đêm tỉnh dậy, không dám ngủ lại. Mất ngủ đã trở thành một hiện tượng phổ biến. Mặc Cảnh Thâm thường bình tĩnh kiềm chế nhiều cảm xúc. Đôi khi anh phải uống chút rượu vì đám cưới của mình, hoặc khi Nam Hành và những người khác mời anh ra ngoài uống rượu, sau khi say, Mặc Cảnh Thâm thường ngồi một mình trong thư phòng cả đêm, và anh sẽ không kiềm chế được suy nghĩ về Quý Noãn, muốn xem hiện giờ cô ấy đang làm gì cuộc sống có ổn không?
Liệu cô đã tìm được người mình muốn gắn bó suốt quãng đời còn lại chưa, liệu bây giờ cô có hạnh phúc không? Chỉ cần em tốt thì tôi cũng tốt. Trong mười năm qua, Mặc Cảnh Thâm đã được bao quanh bởi rất nhiều cô gái phù hợp với anh, ngay cả cha của anh là Mặc Thiệu Tắc, cũng đã thử mọi cách có thể để tổ chức một cuộc hôn nhân giữa người bạn của gia đình anh là An Thư Ngôn và Mặc Cảnh Thâm. Nhưng Mặc Cảnh Thâm luôn rất nghiêm túc trong vấn đề nam nữ. Anh ta đờ đẫn và thờ ơ, như thể anh không có hứng thú với phụ nữ trên thế giới này. Vì lý do này mà Mặc Thiệu Tắc thường xuyên rất tức giận và mối quan hệ giữa cha con họ .Mối quan hệ dần trở nên không tốt và tệ hơn, mẹ của Mặc Cảnh Thâm bà Vạn Châu cũng đau đầu. Tập đoàn Shine đang phát triển nhanh chóng dưới sự lãnh đạo của Mặc Cảnh Thâm Shine có chi nhánh và ngành công nghiệp trên toàn thế giới, nhưng Hải Thành là nơi mà mười năm qua anh không dám chạm tới và cũng không muốn chạm tới, và bây giờ nó đã đến ...
Một điểm mà anh phải bước vào.
Văn phòng Chủ Tịch tập đoàn Shine. "Anh Mặc, theo kế hoạch chiến lược của anh, trọng tâm của chúng tôi trong năm nay sẽ là Hải Thành, và người đứng đầu các bộ phận khác nhau đã bắt đầu chuẩn bị cho những vấn đề liên quan ở Hải Thành" đứng trong căn phòng rộng rãi và sáng sủa, báo cáo với Mặc Cảnh Thâm trong văn phòng chủ tịch. Thẩm Mục cùng Mặc Cảnh Thâm trở về Hoa Kỳ mười năm trước, dù ở tập đoàn Mặc Thị hay tập đoàn Shine, anh vẫn luôn là người trợ giúp cánh tay đắc lực nhất của Mặc Cảnh Thâm.
Mặc dù Shine là công ty Trung Quốc lớn nhất ở Mỹ. Nhưng vài năm sau khi Mặc Cảnh Thâm lên nắm quyền, mọi chuyện không mấy suôn sẻ. Thị trường chứng khoán của Shine Group gần như sụp đổ trước áp lực từ các công ty khác, những quyết định sáng suốt của Mặc Cảnh Thâm đã cứu thị trường chứng khoán khỏi sự sụp đổ, sau đó, Shine ngày càng trở nên thịnh vượng trong tay Mặc Cảnh Thâm.