Buổi sáng.
Sau khi Mặc Cảnh Thâm tắm xong đi ra, anh nhìn thấy Quý Noãn đang ngồi khoanh chân trên giường, nghiêng đầu ngơ ngác, chống tay lên đầu gối, ánh mắt buồn ngủ.
“Mặc Cảnh Thâm, tối qua em nằm mơ." Quý Noãn nói với Mặc Cảnh Thâm khi nhìn thấy anh từ phòng tắm bước ra.
"Ồ? Em mơ gì vậy?" Mặc Cảnh Thâm bước tới, ngồi lên giường, dùng ngón tay thon dài chỉnh lại mái tóc có chút lộn xộn khi ngủ của Quý Noãn. "Em nằm mơ thấy mình mấy ngày chưa ăn cơm, đói quá ~"Tay Mặc Cảnh Thâm dừng lại: "Đói? Nằm mơ?" "Ừm."
Mặc Cảnh Thâm: "..."
Mặc Cảnh Thâm xoa cái đầu nhỏ của Quý Noãn: “Dậy đi tắm rửa đi. Dì Trần đã làm bữa sáng rồi. Ăn sáng xong chúng ta sẽ về nhà họ Mặc, ông nội sẽ đợi em chơi cờ với ông ấy ở ngoài sân."
"Ông nội biết anh chơi cờ rất giỏi, hiện tại ông ấy không muốn chơi cờ với anh nữa, ngược lại đến chỗ anh bắt nạt em, ông nội sẽ chỉ bắt nạt em mà thôi"Quý Noãn khẽ oán thán.
“Không phải vì ông nội thích em nên ngày nào cũng muốn chơi cờ với em sao?"
"Chà... vậy thì em sẽ miễn cưỡng thừa nhận rằng em là một cô bé dễ thương, được mọi người yêu mến và nở hoa ngay khi gặp người khác."
Nhà họ Mặc.
Vừa vào nhà họ Mặc, Vạn Châu từ tầng hai chạy xuống, sau đó nắm lấy tay Quý Noãn trìu mến nói: "Con dâu, con đến rồi."
Mặc Cảnh Thâm vô cùng sợ Vạn Châu sẽ chạy ngã trúng Quý Noãn nếu cô không dừng lại, nên vừa kịp né tránh trước khi cô chạy tới.
Quý Noãn nhướng mày: "Mẹ, xuống lầu chậm một chút."Quý Noãn không bao giờ hiểu được làm thế nào mà Vạn Châu có thể duy trì được khí chất cuồng nhiệt như vậy suốt mấy chục năm khi trong nhà họ Mặc có hai nhân vật xa cách là Mặc Thiệu Tắc và Mặc Cảnh Thâm."Bà đã mấy chục tuổi rồi, còn lảm nhảm như vậy." Mặc Thiệu Tắc nhịn không được nói.
Vạn Châu không để ý đến anh, quay đầu nhìn Quý Noãn.
"Noãn Noãn, hôm nay con có đi mua sắm với mẹ không?"
"Vạn Châu.. Quý Noãn không rảnh, con bé muốn cùng ta đánh cờ." Ông cụ Mặc vội vàng nói. "Bố ơi, bố chơi ván cờ đó để làm gì? Con gái thích đi mua sắm. Bố muốn chơi thì bảo Cảnh Thâm hoặc Thiệu Tắc chơi cùng."
Quý Noãn chỉ có thể đi cùng con."
“Hừm, nếu chúng ta chơi cờ với họ thì mẹ cũng đi ngủ thôi."
Mặc Cảnh Thâm: "..."
Mặc Thiệu Tắc: "..."
"Cuối cùng Quý Noãn cuối tuần cũng đến gặp ba, một ông già, mà con còn muốn giành với ba! Con không thể đi chơi với bạn bè được sao?"
" Con không có bạn bè."
“Mẹ, từ thứ Hai đến thứ Sáu, mẹ không có bạn à?"
Mặc Cảnh Thâm đột nhiên lên tiếng.
"Vì thế hôm nay mẹ không có bạn bè nào để hẹn hò cả."
Quý Noãn không khỏi bật cười, sờ sờ cằm cô, tự ái nói: “Vậy thì con nổi tiếng như vậy."