Phần80:"Bà Mặc, đêm qua anh lại mơ thấy em."

116 2 0
                                    

Bệnh viện Trung ương Hải Thành.

"Anh Mặc, bà Mặc đã uống chất độc mãn tính quá lâu và nó đã lan đến tất cả các cơ quan trong cơ thể bà. Tôi xin lỗi, chúng tôi đã cố gắng hết sức." Người bác sĩ cúi đầu biểu hiện trang trọng. Sắc mặt Mặc Cảnh Thâm lập tức tái nhợt, máu dâng trào, đầu anh như sắp nổ tung.

"Bác sĩ, xin hãy nghĩ cách khác! Dù phải trả giá bao nhiêu, xin hãy cứu vợ tôi!"

Mặc Cảnh Thâm vốn luôn lý trí, điềm tĩnh và có chiến lược, giờ đây trong mắt anh lại tràn đầy sự cầu xin, mọi cảm xúc của anh lúc này đều sụp đổ.

"Anh Mặc, xin chia buồn." Bác sĩ buồn bã vỗ vai Mặc Cảnh Thâm rồi rời đi.

Quý Noãn nằm yên bình trên chiếc giường bệnh trắng như tuyết, như vừa mới ngủ say, không khí nồng nặc chất khử trùng, cả phòng bệnh hoàn toàn im lặng. Mặc Cảnh Thâm nhẹ nhàng nắm lấy bàn tay lạnh giá của Quý Noãn, ánh mắt đờ đẫn như mất hồn.

"Bà Mặc, đã lâu không gặp, bà vẫn xinh đẹp như vậy." Đầu ngón tay ấm áp của Mặc Cảnh Thâm khẽ vuốt ve khuôn mặt Quý Noãn.

"Đã mười năm rồi, anh mỗi ngày đều nhớ đến em, mỗi ngày đều muốn quay về bên em, nhưng anh không có dũng khí, cũng không muốn quấy rầy em."

"Anh xin lỗi, là lỗi của anh, mười năm nay anh không nên bỏ mặc em như thế này. Noãn Noãn, em tha thứ cho anh được không?"

"Xin lỗi, anh về muộn, đều là lỗi của anh, anh xin lỗi... Anh xin
lỗi..."

Mặc Cảnh Thâm rùng mình, chậm rãi đeo chiếc nhẫn có đính một
viên kim cương xanh vào ngón áp út nhỏ nhắn của Quý Noãn, viên
kim cương xanh tỏa sáng rực rỡ dưới ánh đèn, ánh sáng rực rỡ
tỏa ra đã làm nổi bật lên tình yêu vĩnh cửu của Mặc Cảnh Thâm dành cho Quý Noãn.

Sau đó, hai người họ đan chặt những ngón tay vào nhau. Những giọt nước mắt dịu dàng rơi xuống cánh tay Quý Noãn, những hạt pha lê nhỏ là những giọt nước mắt thầm lặng của Mặc Cảnh Thâm.

Tần Tư Đình nghe được tin liền đến đây, anh đã biết Mặc Cảnh Thâm lâu như vậy, đây là lần đầu tiên anh thấy anh ấy đau lòng vì một người như vậy, trong lòng anh vô cùng buồn bã. Người này, niềm vui, nỗi buồn không bao giờ lộ ra ngoài, nhưng lúc này đây dường như đã rơi xuống vực thẳm không đáy.

Tần Tư Đình trong lòng dâng lên một nỗi buồn mãnh liệt, đôi mắt bị một tầng sương mù che phủ, anh tháo kính ra lau khóe mắt, sau đó bước tới vỗ nhẹ vai Mặc Cảnh Thâm an ủi.

Mặc Cảnh Thâm chôn cất Quý Noãn ở nơi đẹp nhất Hải Thành, anh trồng cây hoa anh đào xung quanh mộ phần Quý Noãn, bên cạnh còn có chiếc xích đu yêu thích của Quý Noãn.

Dòng chữ "Lăng mộ của vợ yêu Quý Noãn" được khắc trên bia mộ
và hình ảnh Quý Noãn tươi sáng và cảm động trong bức ảnh đã
khiến nội tạng của Mặc Cảnh Thâm đau nhức. Mặc Cảnh Thâm
lặng lẽ đứng trước bia mộ của Quý Noãn, mái tóc gãy rụng trên
trán bị gió nhẹ nhàng vuốt ve, trong đôi mắt sâu thẳm vô tận sự
dịu dàng. Nghĩa trang của Quý Noãn mỗi ngày đều được nhân viên tận tâm dọn dẹp, mỗi ngày thay một bó hoa hồng xinh đẹp, còn nữa có người mỗi ngày đều nhớ đến cô...

Khi gió thổi, thủy triều dâng lên và hạ xuống. Vì tầm nhìn chính
xác và phương pháp quyết đoán của Mặc Cảnh Thâm, thế giới kinh doanh đã trải qua những thay đổi và hỗn loạn. Mặc Cảnh Thâm lần đầu tiên dùng nhiều áp lực để trấn áp Tập đoàn họ Thịnh dưới nhiều đòn nặng nề của Mặc Cảnh Thâm, thị trường chứng khoán của Tập đoàn họ Thịnh lao dốc, cuối cùng không chịu nổi, cuối cùng nó phá sản kéo dài, một thế hệ trong gia đình sa sút.

Mặc Cảnh Thâm thay mặt Quý Noãn lấy lại từng thứ mà tập đoàn họ Thịnh đã thôn tính từ gia đình họ Quý.

Sau đó, Mặc Cảnh Thâm thuê đội ngũ quản lý chuyên nghiệp nhất đến quản lý Tập đoàn nhà họ Quý, cuối năm dù bận đến đâu Mặc Cảnh Thâm cũng sẽ đích thân đến Tập đoàn nhà họ Quý nghe báo cáo thường niên.

Mặc Cảnh Thâm đã thành lập Quỹ Thiên thần Tình yêu Quý Noãn trong gia đình họ Quý ,Quý Noãn và sử dụng toàn bộ số tiền kiếm được từ hoạt động của tập đoàn họ Quý để giúp đỡ những người gặp khó khăn, quỹ này đã xây dựng các trường tiểu học và nhà phúc lợi mang tên Quý Noãn. Mặc dù Quý Noãn đã ra đi nhưng Mặc Cảnh Thâm vẫn để Quý Noãn tiếp tục tồn tại theo cách này.

Về phần Quý Mộng Nhiên, người của Mặc Cảnh Thâm đã cố tình thả cô khi cảnh sát chuẩn bị bắt giữ cô vì các tội danh như xúi giục người khác tiêm chích ma túy và gài bẫy. Nguyên nhân sở dĩ anh cố tình để cô đi là vì anh không muốn cô ở trong tù dễ dàng như vậy, Mặc Cảnh Thâm cũng muốn cô nếm trải qua con đường Quý Noãn đã đi, máu và nước mắt cô đã đổ.

Từ đó trở đi, Quý Mộng Nhiên bắt đầu cuộc hành trình lang thang và tuyệt vọng của mình.

Thời gian trôi qua, mọi thứ dường như quay lại từ đầu, dường như không có gì thay đổi, chỉ có Mặc Cảnh Thâm vẫn cô đơn.

Một thời gian dài sau khi ly hôn với Quý Noãn, luôn có người nói với Mặc Cảnh Thâm rằng chỉ có Quý Noãn thôi, không phải là không có người phụ nữ nào khác, cũng không phải cô ấy không thể thay thế được. Mặc Cảnh Thâm không tranh cãi vì họ không hiểu Quý Noãn chính là Quý Noãn và không thể thay thế được. Tình yêu của Mặc Cảnh Thâm là tình yêu, không ai có thể thay thế được vị trí của Quý Noãn trong trái tim anh. Chi nhánh Shine Hải Thành đang đi đúng hướng nhưng Mặc Cảnh Thâm vẫn phải quay lại Los
Angeles. Trụ sở chính ở Los Angeles liên tục hỏi khi nào Mặc Cảnh Thâm có thể quay lại.

Nhưng Quý Noãn đang ở đây, anh không muốn cách Quý Noãn quá xa, anh không muốn Quý Noãn ở lại một mình ở Hải Thành, trừ khi buộc phải quay về Los Angeles,phần còn lại của thời gian anh sẽ ở lại Hải Thành.

Hàng năm vào ngày giỗ của Quý Noãn, Mặc Cảnh Thâm đều ngồi trước bia mộ của Quý Noãn cả ngày.

"Bà Mặc, đêm qua anh lại mơ thấy em."

Đầu ngón tay của Mặc Cảnh Thâm nhẹ nhàng vuốt ve ảnh Quý Noãn, khóe miệng anh cong lên.

"Anh đã mơ về cuộc sống tiếp theo của chúng ta "

“Kiếp sau anh vẫn sẽ yêu em rất nhiều, em cũng sẽ yêu anh rất nhiều. Chúng ta sinh được một đôi con trai và gái, trai là anh, gái là em gái. khuôn mặt tròn trịa dịu dàng, và chúng có những đặc điểm giống như em. Với một đôi mắt to xinh đẹp, chúng lần lượt chơi đùa trong vườn của chúng ta, trong khi em rúc vào vòng tay anh và hành động âu yếm, và chúng ta đã sống một cuộc sống rất hạnh phúc... "

Xuân ấm áp, gió thổi hoa đào rơi, cánh hoa gửi lời chào.

Chiếc xích đu hơi nhấc lên, những bông hoa rơi trải khắp bầu trời ngang qua ngọn tóc của Mặc Cảnh Thâm, xoáy tròn và để lại màu hồng khắp mặt đất.

Ánh nắng ấm áp và dịu dàng, xuyên qua khe hở giữa những bông hoa anh đào, hóa thành những đốm vàng, từ từ rơi xuống vai Mặc Cảnh Thâm.

Một con bướm màu hồng bay từ cây hoa anh đào xuống, nhẹ nhàng nhảy múa xung quanh Mặc Cảnh Thâm, người có đôi mắt đang cười như những vì sao.

Anh sẽ lại yêu em ở kiếp sau.

Gió Ấm Không Bằng Anh  Thâm Tình (Ngoại Truyện Noãn_Thâm♡♡) Edit:Trúc Trâm♡Where stories live. Discover now