London, ở Anh Đây là năm thứ hai Quý Noãn ở London, tập đoàn vốn thịnh vượng ban đầu lại rơi vào một cuộc khủng hoảng tài chính chưa từng có vào năm thứ hai Quý Noãn ở London, tập đoàn về cơ bản đã mất hết tiền. Hai năm qua, Quý Noãn đã đạt được thành công nhưng cũng nếm trải thất bại cay đắng.
Tuy nhiên, Quý Noãn không vì lý do này mà từ bỏ tập đoàn hay bản thân mà vừa tích cực tìm kiếm nhà đầu tư, điều hành tốt công ty, vừa tích cực quản lý công ty và bản thân mỗi ngày. Đi ngủ đúng giờ, ăn đúng giờ, tập yoga mỗi ngày và nấu cho mình một bữa tối ngon miệng sau khi đi làm về. Khi không bận rộn, cô sẽ một mình đi dạo quanh các con phố ở London để cảm nhận phong tục của người dân nơi đây. đất nước này.
Ở London, còn được gọi là Thành phố sương mù, mưa gần như 2/3 thời gian mỗi năm, thời tiết cuối tuần này tốt đến mức đáng ngạc nhiên, lượng nắng vừa phải và gió không quá khô. Quý Noãn mặc một chiếc áo khoác kiểu Anh, đi một đôi bốt ngắn, mái tóc xoăn nhẹ tung bay trong gió, thong thả đi dạo trên đường, thỉnh thoảng cô nhìn thấy một số cửa hàng văn học nghệ thuật hoặc một số cửa hàng đặc sản ở London. Mọi người không khỏi đi vào xem xem . Có rất nhiều họa sĩ vẽ nhiều bức tranh khác nhau trên đường phố London. Một số kiếm được một ít tiền bằng cách vẽ chân dung tự họa cho khách du lịch. Một số đặt một số giá vẽ để khách du lịch vẽ. Một số chủ gian hàng sẽ đặt một trong những giá vẽ lên một trong những giá vẽ. Tự do sáng tạo trên Internet, xung quanh là mọi người đang xem. Một số giá vẽ còn có những bức tranh mà khách du lịch khác vừa vẽ nhưng chưa lấy đi, bao gồm tranh vẽ nhân vật, tranh phong cảnh, tranh hiện thực, tranh trườu tượng và các loại tranh. Quý Noãn nhìn những bức tranh trên đường và bị mê hoặc.Lúc này, một chủ gian hàng họa sĩ đi tới, mỉm cười đưa cây bút cho Quý Noãn. Anh nói: “Thưa cô, cô có muốn vẽ thử không?” Quý Noãn khẽ mỉm cười. Anh mỉm cười, cô cầm lấy cây bút của họa sĩ và gật đầu lịch sự. Quý Noãn ngồi xuống trước giá vẽ, trong tay cầm cây bút, nhìn tờ giấy trắng trước mặt, đôi mắt không tập trung, suy nghĩ hồi lâu, sau đó bắt đầu vẽ những dấu chấm trên tờ giấy, tiếp tục dao động, những đường màu đen nối tiếp nhau hình thành từ từ,dần dần hiện lên từ nhẹ đến dày. Cô mím môi, lông mày đầy vẻ nghiêm túc. Không biết qua bao lâu, trên mặt giấy xuất hiện một bức tranh sống động như thật. Người đàn ông trong tranh có đôi lông mày đẹp và nghiêm nghị, sống mũi cao, đường nét tuấn tú, trong sáng và thuần khiết, giống như một thiên thần rơi xuống trần gian.
Quý Noãn nhìn chằm chằm người trong tranh hồi lâu, đột nhiên cười nhẹ: Cô tự nói với bản thân mình rằng “Quý Noãn, Quý Noãn, mày đang làm gì vậy? Cô biết anh ấy đã rời khỏi thế giới của mình và cô cũng biết anh ấy sẽ không bao giờ quay lại nữa, lại là em.", nhưng tại sao cô vẫn nghĩ đến anh ấy? Sau khi định thần lại, Quý Noãn đưa tay vỗ trán, sau đó đứng dậy trả lại cây cọ cho họa sĩ, khi người họa sĩ cầm lấy bút, nhìn thấy bức tranh của Quý Noãn liền kêu lên: “Ôi, cô này, bức tranh của cô thật là đẹp.” Tôi đoán người đàn ông trong tranh chắc chắn là người mà tiểu thư rất yêu quý, nếu không thì làm sao cô ấy có thể vẽ nó sống động như vậy được." Quý Noãn không nói gì, mỉm cười cảm ơn họa sĩ rồi quay người rời đi.
“Này, cô ơi, cô không mang bức tranh này theo à?" họa sĩ hét lên với Quý Noãn. Quý Noãn không quay đầu lại, trong nháy mắt biến mất trong biển người.
Hai ngày nay Mặc Cảnh Thâm đến London công tác để bàn bạc về dự án mới, sau khi làm xong mọi việc, tâm trí đang tập trung cao độ thì bây giờ tâm trạng Mặc Cảnh Thâm lúc này đột nhiên thả lỏng. Trước đây, khi đi công tác, Mặc Cảnh Thâm làm xong việc sẽ rời đi, hiếm khi ở một chỗ quá lâu, lần này anh cũng không vội quay về đột nhiên muốn đi dạo quanh các con phố ở London và ngắm nhìn. Anh không biết mình đang nhìn gì, có lẽ trong thành phố này có người anh yêu.
Quán bar Mặc Cảnh Thâm lang thang trên đường phố London, cảm nhận được bầu không khí của Quý Noãn, thỉnh thoảng nhìn thấy một số cửa hàng văn học nghệ thuật hoặc cửa hàng đặc sản ở London, anh sẽ tự hỏi rằng Quý Noãn có vào xem không. Mặc Cảnh Thâm vô tình đi đến một tiệm vẽ tranh, nơi có nhiều bức tranh khác nhau, Mặc Cảnh Thâm nhìn thoáng qua rồi quay người rời đi. Đột nhiên, khóe mắt anh nhìn thấy một nhân vật đang vẽ tranh, Mặc Cảnh Thâm quay người, chậm rãi tiến lại gần bức tranh, đôi mắt đen lạnh lùng sâu thẳm. Mặc Cảnh Thâm nhận ra người trong tranh chính là anh, chữ ký ở góc dưới bên phải bức tranh ghi: Ánh nắng ấm áp, đó là nét chữ của Quý Noãn
Ánh nắng chiếu sáng. Mặc Cảnh Thâm cầm bức tranh lên, trong lòng đã tràn ngập sự hỗn loạn. Lúc này họa sĩ đi tới, nhìn chằm chằm Mặc Cảnh Thâm, sau đó nhìn bức tranh trong tay Mặc Cảnh Thâm, kêu lên:"Trời ạ, anh chính là người trong tranh!""Xin lỗi, đây là bức tranh gì?" "Vừa rồi là một vị tiểu thư vẽ, không ngờ tiểu thư vừa rời đi, người trong tranh lại tới. Anh thật đúng là có duyên." à ha ha ha. "Cô ấy... đi rồi à?" "Vâng, thưa anh, cô ấy vừa rời đi cách đây mười phút.
Đã đi theo hướng đó. "Anh có thể tặng bức tranh này cho tôi không? Hoặc tôi có thể mua nó. Giá bao nhiêu cũng không thành vấn đề." "Không, không, anh không cần mua, thưa anh , bức tranh này là tặng anh. Cứ coi như tôi chúc phúc cho anh và cô ấy đi." Họa sĩ vẽ mặt vui vẻ, như thể đã trở thành ông may bà mối. Mặc Cảnh Thâm cám ơn họa sĩ xong rồi bước nhanh về hướng Quý Noãn rời đi. Mặc Cảnh Thâm vừa đi vừa nhìn ra đường. Người đàn ông đang tìm Quý Noãn, đôi mắt lo lắng của anh ấy dường như đang nhìn mọi người trên đường, anh ấy muốn nhìn Quý Noãn xem cô ấy có ổn không, dù chỉ là từ xa. Chỉ cần nhìn cô một cái cũng thấy hài lòng, hai năm nay anh vẫn đè nén lòng mình, nhưng vào lúc này nhìn thấy bức tranh này, nó lập tức sụp đổ. Thời gian từng chút một trôi qua nhưng Mặc Cảnh Thâm vẫn không tìm được Quý Noãn mà anh hằng mong ước, anh vẫn luôn chôn vùi Quý Noãn mà anh yêu thương nhất trong lòng. Mặc Cảnh Thâm dừng lại, đột nhiên mỉm cười. Mặc Cảnh Thâm, chẳng phải anh đã đồng ý để cô ấy ra đi, để cô ấy sống một cuộc sống tốt đẹp sao? Cho dù kiếp này anh không thể ở bên cô ấy, anh cũng sẵn sàng sống một mình sao? Thế mà bây giờ anh lại như thế này anh đang làm gì vậy? Mặc Cảnh Thâm nhìn đường phố dài vô tận với ánh mắt cô đơn, quay người cầm điện thoại lên: “Thẩm Mục, đặt vé máy bay, buổi chiều chúng ta sẽ về."Quý Noãn vẫn đi trên đường, trong lòng như có linh cảm gì đó, luôn cảm thấy có người đang tìm mình, quay đầu lại nhìn đường phố và dòng người tấp nập, nhưng lại không
thấy gì cả., tất cả đều là Ảo giác.