Phần78:"Em yêu chồng em lắm..."

78 2 0
                                    

Lễ hội Thất Hi.

Khu phố Tàu, Mỹ.

Trên con phố sôi động, cửa hàng nào cũng được trang trí bằng
đèn lồng, con đường dài mười dặm rực rỡ ánh đèn, tấp nập người qua lại, giống như một bức tranh rực rỡ trước mắt.

Mặc Cảnh Thâm và Quý Noãn đã ở lại Hoa Kỳ trong khoảng thời gian này, trùng với ngày lễ tình nhân của Trung Quốc.

Mặc Cảnh Thâm nghe nói khu phố Tàu vào ngày lễ tình nhân ở Trung Quốc rất đẹp và có đủ loại hoạt động vui chơi, anh nghĩ Quý Noãn sẽ rất thích nên anh đưa cô đi dạo.

Quả nhiên Quý Noãn rất phấn khích khi đến khu phố Tàu. Hầu như tất cả mọi người trên đường đều mặc Hán Phục lộng lẫy, và đầu của phụ nữ được cài bằng những chiếc kẹp tóc tinh xảo và đẹp mắt. Đi bộ trên đường phố có cảm giác như bạn đang ở thời xa xưa.

“Cô ơi, cô đến xem quần áo Trung Quốc trong cửa hàng của chúng tôi và chọn một bộ để mặc thử đi ạ.” Một nhân viên cửa ‎hàng chuyên bán quần áo Trung Quốc mỉm cười chào đón ở cửa hàng. “Được.” Quý Noãn mỉm cười rồi cùng nhân viên bước vào. Quần áo của các triều đại khác nhau được treo trong cửa hàng, đẹp đến mức Quý Noãn bị những bộ quần áo này thu hút.

Trong tủ quần áo của Quý Noãn không có thứ gì như Hán phục, cô cũng chưa bao giờ mặc loại quần áo như vậy. Người bán hàng có vẻ rất quan tâm đến Quý Noãn nên đã giới thiệu cho Quý Noãn. Mỗi lần Quý Noãn thử một bộ trang phục, các nhân viên trong cửa hàng đều thốt lên vì vẻ đẹp của Quý Noãn. Cửa hàng này mở lâu như vậy, đón nhiều khách đến vậy nhưng chưa có ai mặc Hán Phục đẹp đến thế.

Mặc Cảnh Thâm ngồi trên sofa, hai chân chéo lại một tay chống cằm, trên môi nở nụ cười, lặng lẽ chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Quý
Noãn trong tiếng khen ngợi của một nhóm nhân viên bán hàng. Cuối cùng, Quý Noãn chọn một chiếc váy gấm màu xanh nhạt, cài chiếc trâm phượng trắng bằng ngọc trắng búi tóc cao, vòng eo thon gọn, tua rua của chiếc trâm phượng ngọc trắng đung đưa khi cô bước nhẹ. Đôi mắt Quý Noãn như nước suối, những làn sóng trong trẻo chảy về phía trước, thân hình cô hơi xoay, chiếc váy dài xòe ra, tư thế tuyệt đẹp, vô cùng xinh đẹp. Để sánh đôi với Quý Noãn, Mặc Cảnh Thâm cũng chọn một bộ quần áo bình thường, nếu đặt vào thời cổ đại, Mặc Cảnh Thâm hẳn là một quý tộc cao quý.

Mặc Cảnh Thâm và Quý Noãn nắm tay nhau đi dạo trên đường, từ đầu đường đến cuối đường, họ ăn hầu hết các món ngon mà người ta bán trong quán, còn đặt đèn lồng bên bờ sông và thêu thùa hướng về trăng non. Quý Noãn quay người lại, trên môi nở một nụ cười, đôi mắt hình quả hạnh nheo lại thành hình trăng lưỡi liềm. Cô vẫy chiếc kim xuyên qua sợi chỉ trước mặt Mặc Cảnh Thâm. Xâu kim và chỉ hướng về trăng non có nghĩa là bạn sẽ khéo léo như cô gái thợ dệt.

“Em không cần phải thông minh, anh có tất cả.” Mặc Cảnh Thâm nhéo má Quý Noãn nói.

"Không, em không muốn trở thành một người hào nhoáng."
Em. "Mặc Cảnh Thâm, em cũng muốn nói với anh rằng mọi
chuyện đều có Em "

Trên lông mày và khóe miệng của Mặc Cảnh Thâm nở một nụ cười dày đặc, đôi mắt tràn đầy ngọt ngào.

"Ừ, sau này có sự bảo vệ của Mặc phu nhân, anh có thể mạnh dạn tiến về phía trước hơn, tạo ra một thế giới rộng lớn hơn cho Mặc phu nhân."

"Quý Noãn...."

Mặc Cảnh Thâm cười nhẹ, ôm Quý Noãn vào ngực, dùng tay nhẹ nhàng vuốt ve lưng cô.

"Em mệt à? Anh sẽ cõng em về, được không?"

Màn đêm buông xuống, Mặc Cảnh Thâm cõng Quý Noãn, dần dần rời xa con phố đông đúc, Quý Noãn từ chỗ thì thầm trên lưng anh chuyển dần dần yên lặng ngủ trên vai Mặc Cảnh Thâm, thỉnh thoảng anh vẫn nghe được giọng nói nhỏ nhẹ của Quý Noãn.. tiếng thở. Đột nhiên, Quý Noãn đang ngủ ngon lành cử động cái miệng nhỏ nhắn, khóe miệng hơi nhếch lên, đang lẩm bẩm điều gì đó. Mặc Cảnh Thâm quay đầu lại, nghe thấy Quý Noãn thì thầm:

“Em yêu chồng em lắm...”

Mặc Cảnh Thâm dừng lại, giây tiếp theo, trên mặt anh hiện lên một nụ cười, trong lòng hiện lên một gợn sóng mềm mại: “Ngay cả khi ngủ em vẫn nói với anh những lời yêu thương, Mặc phu nhân thật sự là...”

"Quá dễ thương"

Gió Ấm Không Bằng Anh  Thâm Tình (Ngoại Truyện Noãn_Thâm♡♡) Edit:Trúc Trâm♡Where stories live. Discover now