Chương 6: Việc Cứu Ran Dễ Dàng Đến Mức Nào?

414 24 3
                                    

Gin hai chân vắt chéo nhau, ngồi dựa vào trên ghế, nhìn màn hình trước mặt. Con mồi đã bắt đầu có tác dụng, không biết lần này có thể câu được bao nhiêu con cá đây? Cầm lấy vải bông cẩn thận chà lau nòng súng, Gin nhếch miệng nở nụ cười. Rốt cuộc sẽ là ai sẽ là kẻ đầu tiên chết trước khẩu súng của hắn? Thật là càng nghĩ càng thấy hưng phấn.

Amuro Tooru bất động thanh sắc để ý tới khu vực tổ chức bình thường hay giam giữ người nhưng không thu hoạch được gì. Kể từ sau khi Akai Shuichi bị bại lộ, gần đây nhất là Mizunashi Rena bị tổ chức để ý, căn bản không dám làm gì. Ngược lại là hắn, bởi vì cùng Akai ghét nhau như nước với lửa nên được tổ chức càng nhiều tin tưởng. Đối với Amuro Tooru, tâm nguyện lớn nhất đời hắn chính là lật đổ tổ chức áo đen sau đó xử lý Akai Shuichi, hơn nữa đem FBI đuổi ra khỏi Nhật Bản.

"Lũ chuột bắt đầu hành động...." Gin lẩm bẩm, từng kẻ từng kẻ bước vào lốc xoáy này, ai cũng đừng nghĩ sẽ rời đi, chết vì chính nghĩa đi.

Nơi đang giam giữ Ran cũng không có phong tỏa tin tức nghiêm ngặt, nhưng cũng không dễ dàng tìm được. Vermouth tốn rất nhiều công sức mới tìm ra Ran, âm thầm thở dài nhẹ nhõm một hơi khi thấy được cô ấy tuy rằng không có sức sống lại không có thương tổn gì nhiều. Gin tàn nhẫn nhưng không giống với những kẻ đáng khinh trong tổ chức, nếu tác dụng của Ran là mồi câu thì đó chính là mồi. Ai sẽ rảnh rỗi đến nỗi đi làm hỏng miếng xúc xích trong bẫy chuột cơ chứ?

Tuy rằng an toàn của Ran tạm thời được đảm bảo, nhưng anh chàng thám tử kia đang gặp nguy hiểm. Lấy sự để ý của cậu với Ran, chỉ sợ sẽ rơi vào họng súng của Gin. Vermouth có một bí mật chôn sâu dưới đáy lòng, thiên thần của cô ấy không phải là một người, mà là một đôi.

Ran, người có thể sưởi ấm và cứu vớt trái tim cô, còn có Viên Đạn Bạc mà cô ký thác hy vọng, cô hy vọng một ngày kia tổ chức bị tan rã, sau đó Viên Đạn Bạc có thể xuyên thấu qua trái tim cô.

Viên Đạn Bạc, chính là Kudo Shinichi. Cũng là thiên thần khác ẩn sâu trong trái tim cô.

Cho nên Ran không thể tiếp tục ở lại nơi này, bằng không kết cục nhất định chính là thiên thần bị bẻ gãy đôi cánh. Cô không để ý thế giới hỗn loạn ra sao, dù sao cô đã chứng kiến vô số điều hắc ám, nguyên nhân chính là như thế, cô đã đem ánh sáng thuần khiết thành tín ngưỡng của mình.

Biết được Ran thế mà lại bị Gin cầm tù, mọi người đều có cảm giác không thể làm gì được. Cho dù biết Ran hiện tại bị nhốt ở nơi nào, cũng là một cái bẫy chờ kẻ khác rơi vào.

"Đáng chết!" Conan sắc mặt âm trầm, dùng sức đấm mạnh trên mặt bàn.

Loại cảm giác này đã thật lâu không xuất hiện. Từ khi bên cạnh cậu dần dần có nhiều đồng minh giúp sức đối phó với tổ chức áo đen, cậu đối với Gin càng ngày càng xem nhẹ, không còn hoảng sợ vô lực như lúc ban đầu nữa. Nhưng hôm nay, khi cậu đứng trước mối đe dọa từ hắn, cảm giác bất lực càng sâu.

May mắn là Ran cái gì cũng không biết, bằng không với tính cách của cô ấy, đại khái cô ấy thà tình nguyện tự sát cũng không hy vọng những người khác bỏ mạng vì nàng. Nhưng nếu không nhanh chóng cứu cô ấy, không cam đoan Gin tiếp tục giam giữ Ran mà không tra tấn cô ấy. Có lẽ sẽ bị chặt ra thành từng mảnh, mang đến trước mặt bọn họ, để cười nhạo sự vô dụng của họ.

Suy nghĩ đáng sợ đó không thể khống chế, trong đầu óc Conan rối như tơ vò, hoàn toàn mất đi sự bình tĩnh thong dong của ngày xưa, càng muốn cùng nghĩ không ra biện pháp.

"Kudo, cậu đang rối loạn. Càng là lúc này, càng cần phải bình tĩnh để nghĩ ra biện pháp." Nhìn đến thấy bạn thân mình lăn lội không ra bộ dạng con người, Hattori Heiji đến từ Kansai không nhịn được mà an ủi khuyên bảo.

"Đổi lại là Kazuha, cậu hiện tại có thể bình tĩnh sao?" Conan ngẩng đầu, hai mắt đỏ bừng nhìn chằm chằm Hattori Heiji.

Hattori Heiji thiếu chút nữa chửi ầm lên, gương mặt ngăm đen đỏ bừng vì tức giận, thằng nhóc Kudo có phải muốn ăn đòn?! Cậu chỉ là hy vọng cậu ta bình tĩnh một chút để nghĩ giải pháp, kết quả Kudo thế nhưng lại quát hắn! Kể cả tâm tình có không tốt, cũng không thể tóm được ai đều cắn!

Tuy nhiên, sau khi bị Heiji như vậy một kích, Kudo Shinichi cũng cuối cùng bình tĩnh lại. Nhất định phải cứu được Ran, cho dù đầm rồng hang hổ cũng phải xông vào, chính là căn cứ của tổ chức áo đen không dễ dàng bị phá vỡ, đặc biệt là hiện tại bố cục mới tiến hành đến một nửa, bất luận hành động rút dây động rừng nào cũng đều sẽ làm cho bố trí trước đó của bọn họ thất bại trong gang tấc.

"Trước mắt xem ra việc bắt giữ Ran chỉ là hành động của cá nhân Gin, những người khác trong tổ chức cũng không rõ ràng. Như vậy chỉ cần có sự kiện trọng đại nào đó làm cho Gin rời khỏi Nhật Bản, chúng ta liền có thể nghĩ cách cứu Ran ra." Conan đẩy đẩy mắt kính nói với mọi người. "Cháu biết FBI gần đây phát hiện ra tổ chức áo đen ở nước Mỹ đang có một cuộc giao dịch lớn, có nên mượn cơ hội lần này, châm ngòi mâu thuẫn của tổ chức ở Mỹ? Một mặt, đả kích tổ chức áo đen, một mặt làm cho Gin có việc để làm? Ta nhớ rõ có một sự kiện mơ hồ đề cập đến việc trong tổ chức có một lực lượng muốn thoát ly tổ chức, đi gia nhập vào một tổ chức khác, đã có một ít địa bàn bị cướp đi. Nếu có một cuộc chiến giữa các bên về việc tranh giành địa bàn và có liên quan đến những kẻ phản bội, Gin nhất định sẽ đi nước Mỹ trước, không rảnh canh giữ Ran. Chúng ta có thể nhân cơ hội đó mà hành động. Nếu có thể thì nhân cơ hội diệt trừ căn cứ ở Tokyo của bọn chúng, cũng là một thành công lớn."

Amuro Tooru lắc đầu:

"Nếu tổ chức áo đen có thể diệt trừ dễ dàng như vậy, làm sao có thể đứng sừng sững nhiều năm như vậy."

Conan trầm mặc, thế lực của tổ chức áo đen đã ăn sâu bén rễ rắc rối khó gỡ, công an Nhật Bản cùng FBI ẩn núp lâu như vậy, không biết hy sinh biết bao nhiêu người, đến nay cũng không thể lay chuyển được nền tảng của tổ chức.

Bố trí hiện tại còn không đến lúc có thể thu lưới, tùy tiện hành động, sẽ dễ dàng rút dây động rừng, ngay cả Amuro Tooru cùng Mizunashi Rena cũng không làm liều.

Đối với Amuro Tooru mà nói, bất luận điều gì cũng đều không bằng nhiệm vụ cuối cùng, chỉ cần có thể đạt được mục tiêu nhiệm vụ lớn hơn, hắn không để ý những người vô tội có hy sinh ở giữa hay không. Tin tức về Ran để lộ ra vì tình cảm chiến hữu, nhưng hắn sẽ không mạo hiểm để lộ thân phận để đưa Ran ra ngoài. Nhiều năm như vậy ẩn núp trong tổ chức áo đen, hắn trơ mắt nhìn những đồng đội của mình ngã xuống vũng máu, địa vị cùng thân phận hiện tại của hắn ở tổ chức áo đen là do máu tươi của đồng đội đánh đổi mà có được, nên hắn càng vô tình hơn bất luận kẻ nào. Cho dù Ran là một cô gái tốt, nhưng hắn sẽ không vì cô mà làm ra nhiều chuyện

"Nếu có thể dụ Gin rời đi, cháu có ý tưởng này. Nếu chuyện này Gin không để lộ ra với người khác, liệu có khả năng ai đó đóng giả Gin, thâm nhập vào tổ chức để cứu Ran? Anh Amuro chỉ cần cung cấp một ít thông tin tình báo, không cần bại lộ thân phận." Conan hơi suy nghĩ, nói.

"Nghe có vẻ khả thi, nhưng là ai có thể đóng giả Gin?" Hattori Heiji nói.

Sau đó mọi người không hẹn mà cùng nhìn về phía Akai Shuichi.

Akai Shuichi:.......

[GinRan/ ĐỒNG NHÂN CONAN] Thuần Hắc Cứu RỗiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ