Chapter 27

651 17 1
                                    

In Gastrell's mansion

Kakakapasok lang ni bowen sa kanilang bahay pagkagaling niya sa kaniyang Hotel.

Nandoon nakaabang si Albus at Rufus kaya naman natigilan siya at napatingin sa panganay at bunso niyang kapatid.

"Wala ba kayong trabaho?" Takang tanong niya bago sila nilapitan.

"Maximus and Crue go where that Eron bastard house is, to kidnapp him." Bigla namang napakunot ng noo si Bowen nang sabihin ito ni Albus.

"For what?" Takang tanong niya. Ngumisi naman si Rufus.

"Revenge of course. Nakalimutna mo na ba ginawa niya sa'yo? Inagawan ka lang naman ng girlfriend big bro," sambit nito. Napailing naman si Bowen bago naupo sa sofa.

"Forget it. I dont care about them anymore," sabi niya. Nagkatinginan naman si Albus at Rufus sabay labas naman ni Rufus ng kaniyang phone at hinarap ito kay Bowen.

"Kahit na malaman mong sinaktan at pinahiya ni Eron si Aezthal?" Nanalim ang mata ni Bowen sa may cellphone. Mabilis siyang napatayo at naglakasd palabas ng bahay, sinundan naman siya nila Albus ngunit pagkalabas niya, kasabay naman ang pagbungad nila Maximus at Crue habang hawak ang isang laaki na nagpupumiglas.

Nandidilim ang matang lumapit si Bowen at bigla niyang sinalubog ng malakas na suntok sa mukha si Eron.

"Woah..." sabay-sabay sa sabi ng kaniyang kapatid.

"Itali niyo na iyan," sabi niya. Natatatawa sila na sumunod, kinaladkad nila ang nahimatay na si Eron papunta sa may garden saka niya ito nilagay sa sako at tinali sa puno.

"We didnt expect that hahaha," tawang-tawa na sabi ni Crue. Matapos nilang itali si Eron hinihintay nalang nila itong magising.

"You like Aezthal more?" Biglang sabi ni Maximu. Natigil si Bowen ngunit hindi siya makasagot.

"N-no." Hindi niya alam bakit nauutal siya pero napailing nalang ang apat niyang kapatid.

"He's, hopeles." Sambit ni Crue. Hindi na nakasagot pa si Bowen dahil maging siya naman hindi alam ang isasagot sa tanong. Para itong isang pagsusulit na napakahirap sagutan dahil sa hindi niya ito na-review.

"Pakawalan niyo ako!" Napukaw ang kanilang paningin nang may sumigaw sa tabi nila. Ang gulat nilang mukha napalitan ng malademonyong ngisi.

"Oh gising kana pala, akala namin natuluyan kana sa isang suntok ng kapatid namin eh. Sinasabi ko sa'yo mas malala magalit ang mabait," nakangising sabi ni Crue. Hindi naman nakaimik si Bowen sq halip nilapitan niya si Eron at hinapit ang kwelyo ng suot nito.

"Bakit mo ginawa iyon?" Tanong niya. Napakaseryoso ng boses nito at mababagid sa unang dinig na talagang galit ito.

"Ano bang pingsasabi mo—" binalibag ni Albus ang cellphone sa gawi nila dahilan upang matamaan ang mukha ni Eron.

Napalingon ang lahat kay Albus na naka sandal sa puno.

"My wife told me to do that for Aezthal. I'm just doing what my wife want." Napailing iling si Crue, Rufus at Maximus.

"Sagutin mo sinabi ko! Bakit mo ginawa kay Aezthal iyon?!" Sigaw ni Bowen. Ngayon lamang nila ito narinig na sumigaw ito.

"I don't know what you're talking about—" isang malakas na suntok ang dumampi muli sa mukha ni Eron at parang isang liyon na hindi na mapigilan si Bowen. Matapos niyang suntukin ang lalaki malakas niyang tinulak ang sako kung nasaan ito at pag balik itutulak nanaman niya.

"Aahhhh!!!" Sigaw ni Eron. Nagtawanan naman ang apat sa likod ni Bowen dahil halata sa mukha nito ang gigil sa lalaki.

Nang makabalik ang sako isang suntok muli ng natamo niya kay Bowen, halatado na ang pamamaga ng mukha niya at dugo na galing sa kaniyang ilong.

Nilabas ni Bowen ang kaniyang cellphone at tinapat ito kay Eron.

"Apologize." Matalim ang tingin na sambit nito. Dahil sa takot ni Eron na gawin muli ni Bowem ang ginawa niya kanikanina lang maluha luga itong tumingin sa camera.

"Aezthal, I'm sorry please forgive me... I won't do it again." Hirap nitong sambit. Pinatay ni Bowen ang cellphone bago tumalikod.

"P-papakawalan mo na ba a-ako?" Tanomg ni Eron. Kasalukuyang kaharap ni Bowen ang mga kapatid niya, naghihintay ang mga ito ng susunod na gagawin ni Bowen.

"You can turtore him as you want," sabi niya sa mga ito.

"Woah! Yes! Iyan ng hinihintay namin!" Sigaw ni Rufus at nagtulakan pa ang tatlo. pinagpapasa-pasahan nilang itulak ang lalaki habang si Bowen naman nagsimulang maglakad at kasabay niya ngayon si Albus.

"Tell me, you like that woman, don't you?" Tanong ni Albus. Natigil sila sa paglalakad.

"No." Sigurado na niyang sagot.

"Didn't you remember I react like that when it come to Avery and I already know in my self that I like her." Hindi nakasagot si Bowen pero napabuntong hininga siya.

"Naguguluhan ako Kuya, I don't know," sabi niya bago tuluyang iniwan ang kapatid at dumiretso siya sa garages.

Nang makarating siya pinaandar agad niya ang kotse palayo sa bahay nila.

Mga ilang minuto ang kaniyang byinahe bago nakarating sa bahay ni Aezthal.

Mabilis siyang kumatok sa pintuan at ilang sandali lang ang hinintay niya nang may isang babaeng nagbukas noon.

"Wheres Aezthal?" Tanlng niya. Hindi nakasagot ang babae pero binuksan niya ang pintuan kaya naman malayang nakapasok si Bowen.

Nang makapsok siya nakita niya ang isang dalaga na nakupo sa sofa, gulo-gulo ang buhok nito at may pasa sa kaniyang braso.

Umakyat ang init na nararamdaman ni Bowen sa kaniyang ulo saktong pagkatingin sa kaniya ng dalaga. Halata ang pamamaga ng mata nito dahilan upang humigpit ang kamao ni Bowen.

"S-sir Bowen—" hindi pa natatapos ni aezthal ang kaniyang sasabihin nang isang mahigpit na yakap ang sumalubong sa kaniya.

"Are you ok?" Tabong niya dahil wala siyang maisip na masabi. Nañatingin si Aezthal kay Valencia na nagpipigil ng kilig habang nakasandal siya sa pintuan.

Napapikit ng mata si Aezthal at sinuklian ng yakap si Bowen. Ngqyon niya lang naramdam ang init sa kaniyang puso, alam niya sa braso ng binatang yakap niya doon niya nakakaramdam siya ng kaligtasan.

Ilang minuto silang ganoon hanggang sa humiwalay na din sila ng yakap.

Nagkatinginan silang dalawa. "I regret that I didn't kill that bastard," bulong ni Bowen pero narinig ito ni Aezthal kaya napakunot siya ng noo.

"Anong ibig mong sabihin sir?" Tabong ni Aezthal. Matalim ang tingin ni Bowen.

"I maked him apologize," sabi niya sabay labas niya ng kaniyang cellphone sa kaniyang bulsa at pinakita ang video kay Aezthal.

Tumakbo palapit si Valencia at sabay nilang pinanood ang video pagkatapos non tinignan nila si Bowen ng sabay. Nanlalaki ang mata ni Aezthal sa napanood.

"Y-you..." Hindi pinansin ni Bowen si Aezthal sa halip sinimulan niyang ayusin ang gulong buhok ng dalaga.

Tulala si Aezthal hindi siya makapaniwala, si Bowen naman ngumiti habang hinahaplos ng buhok ni Aezthal. "Don't worry, there's no one will hurt you again... I'll protect you..."

"Sir Bowen..."

"Aysus, Bakit hindi mo nalang siya patirahin ngayon sa bahay mo para naman makapagsolo kami ni Brent— I mean para mas maprotektahan mo siya hindi ba?" Masama ang tingin na itinuon ni Aezthal kay Valencia dahil alam niya ang binabalak ni Valencia. Dahil sa sama ng tingin ni Aezthal napanguso lang ang dalaga.

"Huwag kang mniwala d'yan Sir at tumigil ka nga Val!" Pagalit na sqbi ni Aezthal pero natigilan din siya nqbg ipulupot ni Bowen ang kaniyang kamay sa balikat niya.

"Don't worry, she will when she's ready." Napatili naman agad si Valencia.

"Sir Bowen naman! Huwag mo ng gatungan pinagsasabi niya!"

Gastrell Brothers Series #2 Mass Of LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon