Aezthal Pov
Kakakatapos ko lang linisan ang isang kwarto na nakatoka sa akin at break time na din sa wakas.
Matapos ng pagbisita namin sa orphanage hindi na kami nagimikan pa ni Sir Bowen. Alam ko naman na talagang lumagpas ako sa boundaries kaya alam kong hindi siya sanay na sabihin sa iba ang kalagayan niya.
"Oh Aezthal halika dito dali!" Napalingon ako nang akma ko na sanang itutulak ang mga tool nang marinig ko ng boses si Rose sa aking likuran.
Napalingon ako sa kaniya habang nakakunot noo ko siyang napansin nakangiti ng malawak siguro maganda gising niya.
Hinintay ko siyang makalapit pero doon ko napansin ang kasama niya, isang lalaki na halos kasingtangkad lang niya. May kalakihan din kasi si Rose. Mistiso at grabe ang gwapo pero syempre mas gwapo parin si Sir Bowen— teka wala akong sinabi!
"Aezthal ito nga pala si Triton bagong employee." Ngumiti ako at binigyan din naman ako ng ngiti.
"Hello, I'm Triton Javier." Kinuha niya ang aking kamay. Napakalamig nito na parang kagagaling lang niya sa aircon. Ngumiti ako ng napakatamis.
"Ako nga pala si Aezthal, you can call me Aezthal nalang."
"Hoy alam mo ba itong si Triton nandito siya para sa experience kasi may ari din ng isang malaking hotel ang daddy niya, para walang bias treatment dito siya pinasok," sabi ni Rose. Aba talaga naman napakamarites ng isang 'ito. Alam ko naman sa unang tingin palang para siyang lalaking hindi kinulang sa skin care kasi may pang bili.
"Ahh ganun huwag lang mag-alala Triton hindi kita ituturing na mayaman lahat tayo pantay-pantay dito," sabi ko. Biglang sumilay ang ngiti sa kaniyang labi bago ako nilapitan.
"It was my first day. Let's take a snack. My treat—" hindi pa niya natatapos ang kaniyang sinasabi nang may kung anong humila sa aking balikat kaya napaatras ako at saka naitama ang aking likod sa kung anong matigas na bagay kasunod nang pagpulupot ng kamay sa aking bewang.
"She's coming with me." Isang baritong boses na nagsabi noon sa aking likuran kasabay nang pagbilis ang tibok ng aking puso.
Ano nanaman ba ang nangyayari?!
Mabilis akong lumayo at saka siya nilingon.
"Sir Bowen anong ginagawa mo dito?!" Gulat kong tanong pero napalingon ako sa gawi ni Rose nang bigla itong humagikgik kaya sinamaan ko siya ng tingin.
"Let's eat," sabi niya. Hindi ko alam pero biglang namula ang aking pisngi sa eat na pagkakasabi niya. Masyado na ba akong green minded?
"Meron na kasi akong kasabay at saka siya si Triton Sir, new employee." Pagpapakilala ko at turo ko pero hindi manlang siya tinapunan ng tingin sa akin lamang nakatuon ang kaniyang mata.
Napabuntong hininga siya.
Napansin kong may hinugot sa kaniyang wallet at inabot ito kay Rose.
"Here. Treat the new employee," sabi niya bago niya ako hinila palapit sa kaniya. "Just give that in the cafeteria," dagdag niya bago ako tuluyang hinila palayo.
"Sir!" Buwelta ko pero hindi siya huminto sa paglalakad.
"Shut it Aezthal. I'm not in the good mood." Dahil sa kaniyang sinabi natahimik ako at saka siya hinayaang hilain nalang ako.
Maya-maya pa nakarating kami sa loob ng office niya. Nanatiling tikom ang aking bibig ngunit napanganga ito nang makita ang nakahanda sa lamesa.
Tinapunan ko siya ng tingin pero hindi niya ako nilingon sa halip hinawakan naman niya ang aking kamay.
"Let's eat," sabi niya bago ako iginaya sa upuan kaya naman naupo nalang ako.
"Sir para saan ito? Birthday mo ba?" tanong ko pero umiling siya bago sinimulan akong ipagsandok ng pagkain. Nakaramdaman ako ng kung ano sa aking kalooban habang pinagmamasdan siyang gawin iyon.
He never fail to make me feel special and overwhelmed.
"I ask manang to cook for us," sabi niya. Napatango nalang ako bago siya nginitian.
"Salamat pero hindi mo naman kaylangan gawin ito. Sinasabi ko sa'yo Sir pag nasanay ako baka hindi kana makawala," pagbibiro ko. Ngumisi naman siya bago napailing.
"It's ok... I'm willing to get tied with you... But after that I'll tie you in my bed." Nag-init ang aking pisngi bago siya sinamaan ng tingin.
"Sir filter please!" Pagsasarkastiko ko pero mahina naman siyang natawa. Napasimangot nalang ako at hindi ko siya pinapansin at tanging sandwich nalang pinagtuan ko ng pansin.
"You're cute..."
"Ewan ko sa'yo Sir. Kumain kana nga." Mabilis kong pinilig ang aking ulo at pinilit mag concentrate sa aking kinakain.
Habang kumakain nagkwekwentuhan kami. Open siya sa ibang bagay pero iyong tungkol sa kalagayan niua hindi kona pinagusapan pa.
Nang matapos kami umalis na din ako sa office sakto namang nakasalubong ko si Triton may hawak ng mga tools.
"Aezthal, there you are. I was looking for Rose to assist me then she told me to find you and get some help," sabi niya sa akin
"Ok sige tuturuan kita, room 305 ako ngayon," sabi ko bago naunng maglakad at bago binuksan ang room kung saan ako naka-assign.
Pumosok kami sa loob. Ganito ang una mong gagawin, itapon mobmuna mga kalat ng mga guess," sabi ko, pinanood naman niya ako noong una pero sumunod no'n ay tinulungan na niya ako.
Matapos no'n ay 'yong kama naman inasikaso namin, nagpapalit na kami ngayon ng punda.
"Aezthal the boss is your boyfriend?" Tanong niya sa akin kaya naatigil ako at kalaunan naabuntong hininga.
"Sort off," sabi ko. Hindi ko din naman alam kung ano ba talaga kami, sabihin man niyang fiance niya ako sa iba pero sa akin hindi. Kasi, our relationship is full of responsibility.
"But he's acting like that earlier," sabi ko nga ang kulit ng isang ito, friendly din parang may nagtulak sa akin na magkwento, ewan ko ba.
Naupo ako sa kama at ganoon din naman siya, nasa kabilang bahagi siya at ako sa dulo.
"We had sex and he want to fulfill what we did, kahit sinabi kong hindi naman dapat at ewan ko kung anong relasyon ang meron sa amin ngayon," pagsabi ko ng totoo.
"Do he love you?" Tanong niya. Hindi ako nakaimik. Ano naman isasagot ko sa tanong niyang iyon?
"No..." Bulong ko. Hindi ko alam bakit ang hirap sabihin ang isang simpleng katagang iyon. Parang may karayom na tumutusok sa aking dibdib, masakit at hindi siya maganda sa pakiramdam.
"Then he shouldn't do it. Ikaw lang ng mahihirapan pag tumagal. Love is different from responsibility... And responsibility will turn to unwillingness to be the person he was holding on."
BINABASA MO ANG
Gastrell Brothers Series #2 Mass Of Love
RomanceBOWEN DALE GASTRELL Nagmamayari ng maraming hotel si Bowen, pinakamabait at responsable na anak ng mag-asawang Gastrell, laging kalmado ito sa lahat ng bagay ngunit nagiiba ang pakikitungo niya sa nagiisang tao, nagsimula ito nang nakilala niya ang...