Pumasok sa loob ng isang restaurant si Bowen maaga pa kaya naman kakabukas palang nito.
"Yes Sir. What's your order?" Tanong ng waitress.
"Do you have cheese cake here?" Tanong niya. Ngumiti naman ang babae bago tumango.
"Yes but it's not available. Our cheif is on leave, she's special for making it," sambit nito. Nawalan naman ng pag-asa si Bowen, nakailang restaurant na kasi siyang tanong pero wala parin.
"Where's your manager? Can I talk to them?" tanong muli niya. Saktong isang babae ang dumaan. Napahawak ito ng folder pero narinig niya si Bowen kaya naman huminto siya at pumunta sa kanila.
"Hello, I'm the manager here, how may I help you?" tanong nito. Nang makalapit na siya sa kanila.
"I'm looking for someone who can make me cheese cake right now." Halata sa mukha ng manager na parang na wi-weird-duhan na siya kay Bowen kaya naman nahalata agad niya ito.
Inilabas ni Bowen ang kaniyang wallet upang ilabas ang cheque at doon niya isinulat ang halaga doon.
"I'm willing to pay anyone just make me one." Nanlaki ang mata ng dalawa na nasa harapan niya.
Nagkatinginan naman ang dalawa. "We have emloyee, he was our chief son, she was currenty washing the dishes but I know our chief teach him how to make one," sambit naman ng manager. Napakunot naman ng noo ang waitress.
"But Ma'am, Edison still part time, he's not a chief yet-"
"It's fine as long as he will make it." Pagsingit naman ni Bowen.
Natigilan ang dalawa at wala nang nagawa pa ang mga ito kung hindi tumango.
Nagpaalam sila ng buo ang respeto kay Bowen bago sila tuluyang tumalikod at naglakad patungong kusina.
Naghintay namang nakaupo sa lamesa si Bowen pero nag-order na din siya ng pasta.
Nang makita niya ito sa menu alam niyang magugustuhan ito ni Aezthal.Habang naghihintay siya napatingin siya sa bagong mga pasok. Isang lalaki at isang babae habang hawak ang isang batang lalaki, na sa tingin niya ay nasa apat na taon gulang palamang ito.
Napakaganda ng ngiti ng bata kaya naman. Sumilay ang ngiti sa kaniyang labi saktong may grupo ng mga dalaga ang pumasok at natulala sila sa pintuan nang masilayan ang ngiti niya... Lahat sila pigil ang kilig dahil sa matipuno at napakagwapong llaking nakita nila sa araw na iyon.
Habang si Bowen naman ay nanatiling nakatingin sa batang iyon, hindi niya maiwasang isipin kung ano ang magiging itsura ng magiging anak nila ni Aezthal.
Bowen Pov
I was mercerize looking at the couple not far away from where I am.
The child was smiling and I can see the happiness in his parents face.
Napapatanong ako kung anong pakiramdam ang magka-anak sa babaeng gusto ko.
Will they look like Aezthal? Or just like a copy of my face?
F*ck, what was I thinking?!
"So you like her more?" Muling nanumbalik ang tanong ni Kuya Albus sa aking isipan. If he was here and ask me that question again I will definitely say yes... I fucking like her and I know it's not too late for me to claim her as mine.
No one will get her away from me and I will kill anyone who will ruin this relationsip. Not this time... Aezthal is different, she gave the light into my world who full of darkness and I will do anything to make her love me back. If she still not I will tie him on my bed until she said yes...
BINABASA MO ANG
Gastrell Brothers Series #2 Mass Of Love
RomanceBOWEN DALE GASTRELL Nagmamayari ng maraming hotel si Bowen, pinakamabait at responsable na anak ng mag-asawang Gastrell, laging kalmado ito sa lahat ng bagay ngunit nagiiba ang pakikitungo niya sa nagiisang tao, nagsimula ito nang nakilala niya ang...