Alora Ciella POV
Today is the start of the second semester. Medyo naninibago pa rin talaga ako rito since trisem sila sobrang bilis ng phasing dahil midterms and finals lang ang mayroon.
Nangmakapasok ako sa main entrance ay tumambad sa akin ang napakaraming estudyante na nagkukumpulan sa announcement bulletin board. Nakalimutan kong ngayon nga pala ang labas ng mga rank students per department.
"Alora!" sigaw ni Allyson na napakalaki ng ngiti habang winawagayway ang isang kamay.
She is wearing civilian, grabe first day pa lang nilabag na kaagad ang rules. Palibhasa kase tropa yung Supreme Student President kaya ang lakas ng loob hindi mag-uniform.
"Congrats! Rank 1 kayong dalawa ni Zianah for first term." masayang balita niya.
"Weh?" maikli kong sagot.
"Ayaw mo maniwala? Tara rito!" saad niya at hinila ako papunta sa bulletin board.
Bachelor of Science in Architecture Department
Rank 1:
Bravo, Zianah Khione C.
Vandeleur, Alora Ciella S.
Rank 2:
Medina, Allyson
Rank 3:
Dela Fuente, Danielle
Gonzales, Brianna
Hindi ko maiwasan na mapangiti habang pinagmamasdan ang pangalan naming dalawa ni Zianah na magkadikit. Mas natuwa pa ako na magkasama ang pangalan namin kaysa sa rank ko. Pero nabalik ako sa reyalidad ng batukan ako ni Allyson.
"Mas kinikilig ka pa ata sa pangalan ni Z kaysa sa rank mo." natatawa niyang saad.
Nawala ang ngiti sa labi ko ng makita ko si Zianah na nakakunot ang noo habang nakatingin sa pangalan naming dalawa. She took a photo of it at mabilis na lumingon sa gawi ko. Akala ko icocongratulate niya ako pero inirapan lang niya ako at umalis sa harap ko kasama si Dani at Brianna na masayang-masaya.
Grabe kahit simpleng irap o pagtataray niya pa lang sa akin kinikilig na ako paano pa kaya kung maglambing na siya sa akin? Baka hindi ko na kayanin.
Pagkatapos naming tignan ang rank namin ay tinignan rin namin ni Allyson ang rank ng mga kaibigan namin sa iba't-ibang department.
Bachelor of Science in Mechanical Engineering Department
Rank 1:
Bravo, Zeejei Kadynce C.
Bachelor of Science in Medical Technology Department
Rank 1:
Ranara, Theodor M.
Science, Technology, Engineering and Mathematics - Senior Highschool Department
BINABASA MO ANG
Why Not Me? (Bravo Series 2)
RomanceAll her life, Zianah Khione has been the girl everyone admired from afar-the kind of beauty and grace that made heads turn but never quite captured hearts. She's always been the one people appreciated but never pursued, as if she was too perfect to...