Chapter 62

4.8K 124 28
                                    

Alora Ciella POV

It's 2 in the morning at nandito kami ni Zianah sa may dalampasigan habang kumakain ng pancit canton na niluto ko para sa kaniya. Since kinuha ni Zeeian ang akin ay naghati na lang kami ni Zianah sa Pancit Canton niya.

"Hon, am I your first in everything?" biglang tanong niya sa akin habang sinusubuan niya ako ng pancit canton.

"You're my first in everything, hon. And you'll be my last, I am sure of that." nakangiting sagot ko. Her face turned red as fast as that.

"You're not my first love, hon." sagot naman niya na ikinagulat ko. Malungkot lang siyang nakatingin sa akin halatang pinakikiramdaman ang sasabihin ko.

"It's okay, hon. I can be your last naman." pag-aassure ko sa kaniya. "But, I thought I am your first girlfriend?" nagtatakang tanong ko sa kaniya.

"It's just a crush lang naman, hon. Hindi naman naging kami ng first love ko." pagpapaliwanag ni Zianah.

Hindi ko alam kung bakit ba ako nasasaktan ng ganito eh ang tagal na nun? Tsaka first love lang naman. Ako ang last niya, sisiguraduhin ko 'yun.

"Sino ba yung first love mo, hon?" ng mabura ko na sa mundong ibabaw para sigurado na akong wala akong magiging kaagaw sa iyo.

Anong first love never die? Hindi totoo 'yun! I can erase her first love in an instant.

"I didn't had the chance to know her name eh." namumulang sagot niya sa akin.

Kinilig pa nga! Tsaka anong her? Bading na siya bata pa lang?

"Her?" tanong ko. "Yes, she's a her. She's good at driving, hon. She's a racer." kinikilig na pagkwento niya.

Racer din naman ako ah? Banggain ko pa yun eh o kaya lampasuhin ko pa siya sa karera.

"Are you jealous, hon?" tumatawang tanong niya sa akin.

May nakakatawa ba? Ginising lang ata niya ako para pag-usapan yung first love niyang hilaw! Sana sinabi niya edi sana natulog na lang ako.

"Hindi ah. Bakit naman ako magseselos?"

First love lang naman siya at ako ang greatest at last love. Kaya nga siya nasa nakaraan kase hanggang dun lang siya. Hindi na siya pwedeng pumasok sa present kase nandito na ako at mas lalong sa future.

Bago pa siya makapasok ulit sa buhay ni Zianah wala na siya sa mundo.

I will make sure of it. Kaya kung nasaan man ang first love nito, diyan ka na lang. Mapapatay kita kapag nagpunta ka pa rito.

Nagulat ako ng biglang dumampi sa pisngi ko ang labi ni Zianah. "Don't get jealous, hon. Ikaw lang naman ang mahal ko." nakangiting saad niya.

Aba dapat lang! Parang kailangan ko pa siyang pasalamatan na ako lang ang mahal niya sa tono ng pananalita niya sa akin.

"Tss. Hindi naman ako selosa, hon. Pero madalas akong magpunas ng mga baril ko. Madalas din akong magshooting range, hon. Baka magandang target 'yang first love mo." nakangiting saad ko sa kaniya.

Kita ko kung paano siya mapalunok habang hindi makapaniwalang nakatingin sa akin.

Tama 'yan! Matakot ka!

"Hon naman.." kabado niyang saad at niyakap ako nang mahigpit. "Joke lang, hon! Ito naman masyadong seryoso." sagot ko sa kaniya.

"Alam kong kaya mong gawin yun." saad niya na ikinagulat ko.

"The day I went to ate Steph's mausoleum and saved you. I also talked to your dad that night, hon." saad niya na ikinagulat ko.

Why Not Me? (Bravo Series 2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon