Hello, Everyone!
Malapit na matapos ang Why Not Me kaya I am publishing another chapter today bago ko kayo ighost muna for awhile. Gusto ko kaseng tapusin na muna ang story na ito bago ulit ako magpublish ng next chapters since papunta na tayo sa exciting part.
Thank you, everyone lalo na sa mga palaging naka-abang sa updates ko, I really appreciate all of you!
By the way, my NGL is now open for questions about this story or sa mga next stories ko and siguro yung sama ng loob ninyo na rin sa akin dahi di napili ang manok ninyo. All of my answers sa question ninyo will be answered sa Author's note or sa instagram ko.
NGL: https://ngl.link/legitnocapfrfr
Instagram: @legit.nocapfrfrHindi kase ako makapag-announce sa watty hindi ko alam kung bakit kaya dito na lang.
Enjoy reading!
-•-•-•-•-•-•-
Zianah Khione POV
Months had passed and I am still winning Alora's heart back. Sa madaling salita, I am still courting her. Ramdam ko pa rin na hindi siya panatag sa pinakikita at sinasabi ko. Kahit di niya sabihan ay ramdam kong may pagdududa pa rin siya sa akin.
I do understand naman since I once broke her heart. What do I expect? syempre she will guard her heart na this time. Wala pa rin namang nagbago sa kaniya, I do feel na she's still love me. Kahit anong tago niya ay hindi niya mapigilan ang sarili niyang iparamdam sa akin na mahal na mahal niya ako.
We're still living together here in my condo unit. Sa ayaw at sa gusto niya ay sa akin siya uuwi. Hindi na rin naman dito natutulog ang dalawang magaling kong kapatid since Yan-yan and Kash started to live together too.
"Let's go home na, Z." malamig na sambit ni Alora. Grabe, nonchalant na siya ngayon. Hindi na siya ganun ka-vocal kase halata namang pinipigilan niya ang sarili niya kase sobrang obvious naman.
Kinuha niya ang shoulder bag ko from me at siya ang nagbibit nito. Nakahawak lang ako sa braso niya habang naglalakad hanggang sa makarating kami sa parking lot. As always, pinagbuksan niya muna ako ng pinto at kinabit ang seatbelt ko bago ilagay ang gamit naming dalawa sa back seat.
"What do you want for lunch, Achi?" tanong ko sa kaniya ng makapasok na siya sa may driver's seat.
"I'll cook. Just take a rest na lang, hmm?" she said without looking at me since she's driving.
I've been so stressed na rin kase sa company ko lately. We haven't met our target sales though, expected na rin naman dahil tinaasan namin ang target sales namin for this month.
At dahil nonchalant pa rin 'tong kasama ko ay si Mang Ben ang palaging naghahatid at sundo sa akin sa company habang ang isang ito ay busy sa household chores.
Bagay naman sa kaniya ang maging housewife to be honest.
"Why did you stop, Achi?" I asked ng bigla niyang igilid ang kotse. "May bibilhin lang ako saglit." sagot niya at bumaba na ng kotse.
Nakaparada kami ngayon sa isang flower shop. Baka medyo effective na ang panliligaw na ginagawa ko sa kaniya kaya bibilhan niya na ako ng flowers.
"Where's my flowers, Achi?" kunot-noong tanong ko ng pumasok siya ng sasakyan na may bibit na brown na paper bag.
"What flowers?" nagtataka niya ring sagot. Tumingin ako sa flower shop sa gilid ng kotse bago tumingin ulit sa kaniya. Tinitigan niya lang ako at nagstart na ulit magmaneho.
"Achi!" sigaw ko. "Ayaw mo ng freshly picked flowers, Zianah. Alam mo sa sarili mo 'yan." nakangising sagot niya habang nagmamaneho.
Tama naman. Ayaw ko ng fresh flowers lalo na kapag tulips dahil nanghihinayang ako since, nalalanta lang siya.
BINABASA MO ANG
Why Not Me? (Bravo Series 2)
RomanceAll her life, Zianah Khione has been the girl everyone admired from afar-the kind of beauty and grace that made heads turn but never quite captured hearts. She's always been the one people appreciated but never pursued, as if she was too perfect to...