Chapter 25

3.5K 108 3
                                    

Daciana Kielle POV


"Anong gusto mong kainin, Jo?" tanong ko sa kaniya.


It's now evening here in Barcelona at halos kauuwi lang namin. We spent our second day visiting the works of her favorite Architect which is Antoni Gaudi. We went to Cassa Battlo, a building with apartments designed by Antoni Gaudí, completely in the style of Catalan Modernism. And the Casa Mila, also known as 'La Pedrera' , one of the most famous modernist buildings by Antoni Gaudí.


Three days of stay is not enough to visit all the tourist destination here in Barcelona, Spain. Halos hindi nga namin natapos lahat ng nasa plan ni Miss Camille since we spent our first whole day in La Familia Sagrada.


"I'm craving Seafood Paella." sagot niya.


It's six in the evening pa lang naman, maaga kaseng umalis si Miss Camille dahil may emergency daw sa project niya rito sa Spain. Though, iniwanan naman niya kami ng dalawang body guards if ever na gusto pa namin mamasyal ni Zianah tonight.


"Then, let's eat outside, Jo." masayang sagot ko.


"You want to go outside pa? We can order for room service na lang naman para makapagpahinga ka na rin, Miss." saad niya.


"Sayang naman kung magstay lang tayo sa room natin. We will be going home tomorrow na, let's enjoy our remaining stay here, Jo." nakangiti kong sagot sa kaniya.


I am not feeling well kase since kagabi pa. Nanibago siguro ang katawan ko sa Temperature at sa sobrang pagod na rin siguro dahil halos gabi na rin kami umuwi last night sa hotel syempre with Miss Camille pa rin naman.


Inayos na rin naman niya ang mga gamit niya at syempre ang camera niya dahil sa labas kami kakain ng dinner. Sobrang kapal na ng suot ko para hindi na ako lamigin samantalang siya ay naka green na checkered tube tank top and mini skirt. Nagsuot na lang din siya ng green na varsity jacket at boots. She wore light make up lang since gabi na rin naman.


"Sir, gaano po katagal ang byahe kapag sa Valencia tayo kakain?" tanong ko sa body guard na iniwan sa amin ni Miss Camille.


"Dalawa at kalahating oras po ang pinakamabilis, ma'am." sagot nito sa akin.


Base sa search ko sa google halos apat na oras kapag naka-train ang travel time papunta roon kapag galing Barcelona.


"Is it okay po if doon tayo magdinner? Gusto niya raw po kase ng Seafood Paella." tanong ko sa kaniya.


"Yes, ma'am. Wala pong problema. Dadalhin ko kayo sa best paella restaurant sa Valencia." nakangiti niyang sagot.


Sakto namang lumabas na si Zianah sa room namin kaya nagtungo na kami sa kotse para kumain sa Valencia, Spain. Since nagccrave siya sa Seafood Paella ay nagsearch ako kung saan masarap kumain ng Paella kaya I learned that Paella is originated in Valencia, east coast part of Spain.


"Where are we going?" nagtatakang tanong niya.


"Secret. Malalaman mo rin mamaya." nakangiting sagot ko sa kaniya.


After almost two and a half hours ay nakarating na kami sa Valencia. Dinala ko agad siya sa isang restaurant which is very well-known as the best paella experience in Valencia based sa aking research at based din sa mga kasama naming body guards. It is famous for it's overlooking view of the Mediterranean sea, the sun and good vibes. We should've visit this place earlier dahil napakaraming museum pala rito na sa tingin ko magugustuhan din ni Zianah. Though, she likes architecture more talaga.


Why Not Me? (Bravo Series 2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon