Trân Ni đang trên đường trở về nhà sau một chuyến thu hoạch lớn,trong giỏ đầy cá,nàng cầm giỏ cá trên tay mà nàng cứ cười mãi, tối nay nướng cá cho tía má ăn hay là đem đi bán để mai mua gạo nhỉ? Đang suy nghĩ thì nàng nhìn thấy bên thửa ruộng có một ông lão, độ chừng cũng ngoài 70 đang nằm đó, trên người đầy thương tích, xung quanh toàn là những tờ tiền với mệnh giá lớn. Không suy nghĩ nhiều nàng chạy lại đỡ ông lão ngồi dậy, dìu qua góc cây ngồi đỡ-Ông ơi, ông có sao không ? Có chuyện gì vậy ạ?
Ông lão thở từng hơi nặng nề, ông gắn gượng trả lời:
-Ông có đứa cháu đang làm thuê ở đây, ông cũng chỉ mới chuyển tới đây vài tháng thôi. Ông đang trên đường trở về nhà sau phiên chợ chiều thì bỗng gặp một một cậu thanh niên ăn mặc quyền quý, chắc là con nhà bá hộ vùng này. Chẳng biết cậu ta có chuyện gì không vừa ý, tự dưng đạp ông xuống ruộng, rồi đánh ông ra nông nỗi này, luôn miệng nói:'' bọn dân nghèo hạ đẳng, có bao nhiêu đó tiền cũng không nộp đúng hẹn'', trúc giận xong rồi thì quăng cho ông một cọc tiền rồi bỏ đi.
Trân Ni nghe đến đây thì tức giận trong lòng, sao trên đời lại có loại người vô nhân tính như vậy chứ.
Nàng đưa tầm mắt nhìn ra xa, bất chợt nhìn thấy một người đang khoác trên mình là bộ bà ba lụa màu vàng nhạt, hai tay chắp sau lưng, ra vẻ ung dung, à nàng nhận ra người này rồi- cái tên tía nàng khen đẹp trai đây này.
Trí Tú đang đi dạo trên con đường làng đã ngả màu vàng của ánh hoàng hôn, những cánh đồng lúa chín, những đàn cò đang dạo chơi trên vùng trời rộng lớn, khung cảnh đồng quê thật êm đềm quá.
-Trung, toàn bộ đất ruộng từ tít đăng kia tới tít đằng này là của nhà tao hết hả?
-Dạ đúng rồi cậu, này chỉ là 1 phần nhỏ thôi à, còn mấy công đất dưới miệt An Giang, Kiên Giang, Trà Vinh.... À còn mấy mảnh đất ông vừa mua trên Sài Thành để mở rộng buôn bán với thương lái nữa á cậu.
''Sao nhiều thế ? Hèn chi họ lại tranh giành đấu đá không nể tình thân đến vậy''- cô thầm nghĩ
Không thể trách cô tại sao đất nhà mà không biết được, cô đi tận 5 năm cơ mà với lại nhà cô nhiều đất quá, nhớ làm sao cho hết.
Bỗng cánh tay bị níu lấy,một ngón tay mảnh mai chỉ tay vào ngực cô, sau đó là một tràn chất vấn:
-Cái bọn nhà giàu các người ỷ có tiền rồi muốn đánh ai thì đánh, xem mạng người như cỏ rác à? Tiền mấy người bộ lớn lắm hả ? Tiền mấy người mua được mạng người luôn sao ?Nhìn xem mấy người có khác gì bọn ác bá không chứ?
Tự dưng bị níu lấy rồi bị mắng cho một trận, mặc dù chả hiểu chuyện gì nhưng cô cũng kịp đưa tay giữ thằng Trung lại, không cho nó động tay động chân với cô gái này.
''À thì ra là cô gái đó, giọng cô ấy ngọt quá, nhìn ở cự li gần thế này, trong hai chiếc má bánh bao kìa, đáng yêu quá đi thôi".
Trân Ni chửi mắng xong mà chẳng thấy động tĩnh gì của người đối diện, sao trong mặc người ta cứ khờ khờ sao á,chẳng lẽ bị nàng mắng đến hóa khờ hả?
BẠN ĐANG ĐỌC
[JENSOO] [LICHAENG] Một Đời Tương Tư
FanfictionThể loại: nữ x nữ, thuần Việt, sủng, lấy bối cảnh Việt Nam xưa. Tác giả : Portia0301 Nhân vật chính : Kim Trí Tú( cậu ba Tú) x Kim* Trân Ni( mợ ba Ni) Nhân vật phụ : Thái Anh x Lạp Lệ Sa #Mọi tình tiết trong truyện đều là do trí tưởng tượng của tác...