Chương 23: Gặp chuyện ?

854 88 11
                                    



Trí Tú thức dậy đã là buổi trưa, định thần lại một chút, không nhức đầu như những lần trước, chắc là nàng đã xoa giúp cô đây mà, cô khẽ cười...

Như thường ngày, cô thức dậy xếp mền gối ngăn nắp gọn gàng, xong cô mới đi ra sau hè rửa mặt. Đơn giản vì cô thích gọn gàng, bên Pháp vẫn vậy về nhà vẫn thế. Cô vẫn giữ thói quen này, cô nghĩ nó là thói quen tốt.

Dù gì đây cũng là phòng của " hai vợ chồng" mà, nếu cô hông dọn gọn gàng thì vợ cô cũng dọn hà. Thôi để cô làm...

Đấy!!!

Cậu ba Tú cưng vợ nhì thì hổng ai dám nhận là nhất luôn đó đa. Từ chuyện nhỏ tới chuyện lớn có chuyện nào mà cậu ba hông nghĩ tới vợ trước tiên đâu ?!

.

.

.

Đi ra sau hè rửa mặt xong cô cũng đi kiếm nàng, ủa đâu rồi không có trong bếp ta ?

-Mợ hai, mợ thấy vợ tôi đâu không ?

Thường thì giờ này nàng đang trong bếp cùng mợ hai nấu ăn mà

-Tôi tưởng Trân Ni còn ngủ trong phòng với cậu chớ đa, sáng giờ tôi không thấy em ấy.

Trí Tú nhíu mài, nàng không ở trong bếp thì ở đâu được nhỉ? Định đi kiếm nàng thì....

-Cậu ba ơi !!! Ở xưởng gạo có chuyện rồi ạ_ thằng Trung hớt hải chạy vào thưa

Rồi cô cùng thằng Trung chạy ra xưởng gạo xem thử nhưng lòng vẫn cứ lo lắng thế nào ấy ? Cô cũng chả hiểu tại sao ?

.

.

.

Xưởng lúa gạo

-Cậu ba_ mọi người trên dưới xưởng khi gặp cô thì lên tiếng chào Trí Tú

Trí Tú gật đầu rồi nhìn người đàn ông đang ngồi chễnh chệ tại chiếc ghế gỗ:

-Chú Thương, có chuyện gì sao ? Sao chú lại tới đây ?

- Cậu ba, xưởng cậu làm ăn kiểu gì mà sổ sách một đường, hàng hóa một nẻo vậy đa ?

Trí Tú nhíu mài

-Làm sao có chuyện đó được. Trước mỗi lần xuất kho chúng tôi đều đối chiếu sổ sách hết rồi mà ? Làm sao có vấn đề phi lí thế được ?

- Chuyện đó là chuyện bên cậu, tôi tin tưởng cậu nên hôm qua tôi không kiểm hàng mà kí xác nhận ngay. Nay chúng tôi kiểm lại thì dư này thiếu nọ. Làm sao chúng tôi xuất kho bán được đây cậu ba ?

Trí Tú suy nghĩ một chút. Hai bên làm ăn đã lâu, nên ông Thương không thể nào vu khống như thế được. Chắc chắn có vấn đề ? Nhưng nó nằm ở đâu ?!

- Thôi được, đây là lỗi bên chúng tôi. Nội trong chiều nay chúng tôi sẽ giải quyết ổn thỏa và giao đủ số lượng hàng. chúng tôi chỉ lấy 50% tiền lần này, coi như đền bù sai sót lần này. Chú thấy được hông đa ?

Ông Thương gật gù coi như đồng ý. Ông ta không muốn làm quá lên, dù gì nhà hội đồng Kim cũng có quyền thế nhất cái xứ Nam Kì này. Vã lại cậu ba Tú đã chịu nhún nhường như thế, vẫn nên chấp nhận thì hơn...

[JENSOO] [LICHAENG] Một Đời Tương TưNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ