Chương 19 : Chợ huyện

1.1K 87 13
                                    



Chợ huyện

Chợ huyện sáng sớm rất tấp nập, nhiều những gánh hàng rong, buôn bán nhỏ bày biện hai bên, những người dân bày bán hàng hóa của mình trong chiếc khăn vải hoặc trong rổ, hoặc ngay trên mặt đất nếu hàng không sợ hư hỏng, quanh gánh và dùng lá để gói hàng. Đi sâu vào trong sẽ là những hiệu buôn lớn, như là buôn vải, buôn gốm,buôn bán trang sức,....

Những tiếng mờ chào quen thuộc, những câu hò chào khách của mấy cô bán gánh hàng rong, nghe sao nó bùi quá, nghe sao mà nó ngọt lịm gì đâu, đậm chất khu chợ quê.

Hai cô gái khoác tay nhau đi phía trước.

-Chị ba ơi. Chị với anh ba định mua gì vậy đa?

-Tú nói dẫn chị đi mua thêm mấy xấp vải, nhưng mà chị thấy tủ đồ chị nhiều lắm rồi, anh ba em mua nhiều quá chừng hà nhưng chị cản hổng có được...

-Chị cản hổng được đâu, anh em cưng chị nên mới vậy á, chị cứ tận hưởng đi, anh em sủng chị lên tận trời xanh luôn cho coi.

Trân Ni cũng cười vì câu nói của Thái Anh

-Chị hổng sợ mất chồng hả?

-Hả_Trân Ni không hiểu ý Thái Anh cho lắm, mất chồng ? Trí Tú đang ở đằng sau mà, mất sao được.

-Chị hổng để ý ánh mắt mấy cô gái kia nhìn chồng chị sao đa?

Nghe Thái Anh nói Trân Ni mới để ý. Gì sao từ mấy cô nương còn thiếu nữ đến mấy cô trung niên ai cũng nhìn Trí Tú của nàng hết vậy? Trân Ni cũng ngoáy đầu lại nhìn thử.

Trân Ni nheo mắt nhìn theo ánh nắng hắt vào Trí Tú, một thân áo sơ mi trắng bảnh bao soái khí, hoàn mĩ thanh cao tựa trúc xanh thẳng đứng. Ánh nắng kia chiếu vào Trí Tú càng làm cô tuấn tú hơn, nước da trắng ngời, đẹp trai lại rất thư sinh. Trí Tú đang trò chuyện cùng Lệ Sa kìa, Trí Tú cho tay vào túi quần âu, Trí Tú cười kìa...rồi luôn đốt bao trái tim thiếu nữ ở đây...

Những lời xầm xì to nhỏ

-Chậc chậc...Đẹp trai quá vậy đa!!

-Hình như đó là cậu ba Tú đó, nghe nói vừa đẹp trai lại tài giỏi nữa...

-Tao muốn lấy cậu ấy làm chồng quá.

-Mà hình như người ta có vợ rồi....tiệc cưới hôm qua tại nhà hội đồng Kim lớn lắm á, mời cả làng luôn mà....

-Ôi hổng sao, đàn ông tam thê tứ thiếp là chuyện thường tình.

Gì muốn làm vợ lẽ luôn á, mặt dày quá vậy đa ? Trân Ni nhăn mặt nhìn mấy người kia ,đương nhiên nàng biết Trí Tú rất đẹp nhưng Tú là chồng nàng đó....

Thái Anh nhìn vẻ mặt Trân Ni thế thì cố nén cười. Hôm cưới hỏi, Thái Anh có để ý người chị ba này, thấy chị ấy hơi lãnh đạm với anh ba cứ tưởng chị ấy không thích anh ba cơ nhưng mà ai dè cũng biết ghen nè.Thái Anh chưa kịp nói gì thì đã thấy Trân Ni dừng lại không đi nữa.

Trí Tú đang đi ngoài sau, cô đang chọc Lệ Sa làm đầu Lệ Sa muốn bốc khói tới nơi rồi.

-Kim Trí Tú, không phải cậu là anh của Thái Anh thì hôm đó tôi...

[JENSOO] [LICHAENG] Một Đời Tương TưNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ