Chương 29: Bày tỏ tâm tình

1K 94 4
                                    



Ôm nhau một hồi thì cô cũng kéo nàng lại ghế ngồi xuống

-Tôi đưa em cuốn sách em đọc thử tôi nghe nhen

-Dạ

Sau những ngày chăm chỉ học hành thì nàng cũng đã biết đọc biết viết rồi, và nàng sẽ mau chóng biểu lộ tình cảm cho người ta....

Vẫn tư thế đó, Trân Ni ngồi vào lòng Trí Tú, thật ra cô có thể kê thêm một cái ghế trong thư phòng nhưng cô hông thích, cứ thích ôm vợ thế thôi, gần vợ mình một chút...

Trân Ni cầm cuốn sách lên, lật thử

-Cái này là...

-Chữ tôi đấy. Đây là những câu tôi tìm cảm hứng bên Pháp mà viết đó đa

-Chữ Tú đẹp quá, thánh thót nữa...

Vừa đẹp vừa tài giỏi, biết cách mần ăn, chung thuỷ, một mực cưng chiều vợ...

Nay nàng còn phát hiện ra, chồng nàng còn biết làm thơ nữa....

Có cái gì mà người này hông làm được nữa hông đây ?

Rồi Trân Ni đọc những trang đầu tiên

-''Sông đang lặng sao lá lại rơi ? Lòng đang yên ắng sao người lại đến ?''

-''Đậm cũng là trà, nhạt cũng là trà
Cuộc đời xưa nay, lòng người ấm lạnh
Ấm thì ta giữ, nguội thì ta buông".

-''Gió đến nghe gió, mưa đến ngắm mưa. Thuận theo ý trời...nhân sinh trăm vị, tùy ý là được...''

-Câu nào cũng hay hết chơn á nhưng mà nghe sao buồn thê lương thế ạ ? Tựa như Tú đang thất tình vậy đó ? Là người Pháp hay thất tình hay là Tú đơn phương cô nào bên Pháp hả ?

Trí Tú cười cười, gì mà người Pháp hay thất tình chớ....Vợ cô thật là....dễ thương quá đi !!! Hôn vào má nàng một cái

-Em nghĩ đi đâu thế, đây chỉ là cảm hứng thôi, là câu chuyện của người khác, tôi chỉ chứng kiến rồi viết thế thôi. Khi ấy tôi cũng chẳng biết yêu đương là gì đâu, cho tới khi về đây, tôi gặp được em...

Cái đồ ba hoa này, sao lúc nào cũng dẻo miệng thế ?

-Đây đừng bĩu môi nữa, đọc những trang tôi viết cho em nhé!

-Tú có viết cho em sao ?

-Tất nhiên rồi đa...

-Đây từ trang này

-Tiêu đề là ''Một đời tương tư''

Rồi Trân Ni mở trang tiếp theo rồi bắt đầu đọc.

-"Một giây chạm ánh mắt
Hai giây vương nụ cười
Ba giây tôi đã chắc
Muốn bên em một đời".

-Đây là câu tôi viết khi lần đầu tôi thấy em trên cánh đồng lúa, khi ấy là lần đầu tôi nhìn thấy em....

-Vậy là Tú mê em từ những phút chạm ánh mắt đầu tiên rồi hả đa?

Trân Ni hỏi cô với vẻ mặt thích thú, trên môi tràn ngập ý cười

-Phải, là thương em từ đó

Trí Tú không ngần ngại thừa nhận lòng mình, là thương em từ những ngày đầu về đây, là muốn cùng em vẽ nên một câu chuyện tình trên mảnh đất quê hương...

[JENSOO] [LICHAENG] Một Đời Tương TưNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ