Chương 31: Xa cách

1K 98 8
                                    



Những ngày sau đó, gia nhân trên dưới không còn thấy một cậu ba Tú những lúc đi làm về là kè kè bên cạnh mợ ba nữa. Họ cũng chẳng thấy nét mặt ngại ngùng của mợ ba khi được cậu ba hôn trộm nữa. Sự xa cách ngày càng rõ rệt hơn khi một hôm nọ họ thấy cậu không ngủ chung với mợ mà qua thư phòng ngủ, chắc sợ mọi người hiểu lầm mợ nên cậu chỉ nói, dạo này công việc mần ăn quá nhiều ngủ bên đó tiện hơn...

Chẳng ai hỏi cậu nhưng cậu vẫn giải thích, chỉ là không muốn mọi người bàn tán về vợ chồng họ... nhưng chủ yếu cô chỉ sợ ông hội biết lại làm khó vợ cô. Bởi đối với ông hội, người phụ nữ không có tiếng nói, càng không có chuyện giận dỗi chồng, lạnh nhạt với chồng như vậy....

Trí Tú làm gì cũng để ý đến vợ mình cả... trên danh nghĩa vợ chồng nhưng tình cảm từ một phía như thế, khác nào là tình đơn phương đâu, mà tình đơn phương thì lúc nào chẳng dở dang....

Họ thấy một cậu ba chỉ dám đứng sau nhìn bóng lưng mợ ba thôi chứ chẳng dám tiến lại gần, nhìn bóng lưng cô độc của mợ mà thấy xót xa làm sao .... hình như mợ khóc và dường như cậu ba đau lòng lắm! Mợ rơi bao nhiêu giọt nước mắt thì cậu ba cũng tự làm mình tổn thương bao nhiêu...

"Trên đời này có lẽ thứ bất trị nhất là trái tim, thứ thuộc về mình nhưng lại đau vì người khác..."

.

.

Một góc bếp:

Một đám gia nhân tụ lại bàn tán:

-Này, bọn bây có thấy vợ chồng cậu mợ ba dạo này sao sao hông?

-Ừ tao cũng để ý, hơi bị xa cách luôn đó đa...

-Hay là cậu ba chuẩn bị rước thêm cô nào về nhà rồi cũng nên...

-Mày nói gì đó, cậu ba thương vợ nhất trên dưới làng ai mà chả biết, sao mà mới cưới không lâu lại đòi cưới vợ mới được...chắc chỉ giận nhau thôi đa

-Ừ, tao cũng thấy cậu thương mợ dữ lắm, lần đó còn huy động cả đám tụi mình đi tìm cho được mợ ba ngay trong đêm mà. Ê mà hổng biết ai ác nhơn nhốt mợ ba trong phòng củi nữa ....chuyện từ bữa đó tới giờ cũng không biết là ai làm luôn. Tao còn tưởng cậu ba sẽ tìm người đó rồi đánh cho một trận hoặc là sẽ cảnh cáo đấy chứ...

-Ờ há, nhắc mới nhớ...

-Này này không lo đi làm việc mà tụ lại tám chuyện hả ?  Có tin tao méc bà cả hông ?

Ai mà hông biết con Sen bây giờ thuộc phe bà cả, hỡ chút là đòi méc bà cả...có người chống lưng bộ hay ho lắm sao ? Cả đám rồi cũng tản ra, ai làm việc nấy...

.

.

-Bà ơi, hình như cậu mợ ba đang giận nhau ạ!

-Thế sao? Vậy là trời cũng giúp tao rồi...

-Cái tao kêu mày sắp xếp đã chuẩn bị xong hết chưa ?

-Dạ rồi ạ nhưng hắn còn đang suy nghĩ!

Bà cả cau mày nhìn con Sen, cất giọng nhàn nhạt:

-Giờ mày đi nói với hắn, tao đồng ý yêu cầu của hắn, sẽ giữ mạng con nhỏ đó lại.

[JENSOO] [LICHAENG] Một Đời Tương TưNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ