Chương 18: Vợ của cậu ba Tú

1.2K 94 14
                                    



Trước mắt Trí Tú là hình ảnh một chậu lửa đang cháy rất lớn còn Trân Ni thì chuẩn bị bước qua. Trí Tú chạy nhanh lại chỗ đó đá văng cái chậu lửa đang cháy, lòng cô cũng đang cháy rồi đây, bà ta định làm trò gì với vợ cô vậy ? Nắm tay Trân Ni kéo ra sau rồi cất giọng đanh thép.

-Bà định làm gì vợ tôi bà cả?

-Má có làm gì đâu, đó chỉ là phong tục cái nhà này thôi, sao con làm quá lên dậy đa?

-Aihhh... thì con dâu mới vào nhà chồng thì phải bước qua chậu lửa để đốt hết mấy vận xui, vận nghèo chứ. Nhà này đang hưng thịnh, đừng mang cái xui, cái nghèo vào nhà này.

Là đốt phong long xả xui sao? Phong tục quái quỷ gì đây? Bà ta xem Trân Ni là gì vậy chứ, quá đáng thật mà.

-Bà ỉ hôm nay không có cha má tôi ở nhà bà làm loạn sao đa?_ Một giọng âm trầm đến đáng sợ, đôi mắt lạnh lẽo nhìn bà cả.

Ông hội đồng thì đi lên tỉnh từ sớm rồi, có việc gấp quan trọng nên đã đi trong đêm,còn bà hai thì đã đi chùa từ sớm, bà muốn cầu cho đôi vợ chồng trẻ được bình an.

-Con nói gì vậy ba Tú ? Má không hiểu gì hết đa ? Má chỉ muốn tốt cho cái nhà này thôi . Hồi đó má con vào làm vợ lẽ cái nhà này cũng bước qua y chan vậy đó đa.

Bà ta cười đắc chí, nhấn mạnh chữ vợ lẽ, ý bảo là dù gì cô cũng chỉ là con của vợ lẽ thôi, còn bà ta mới là chánh thất, con của bà mới là trưởng tôn.

-Bà đừng hiếp người quá đáng, người lãnh hậu quả sẽ là bà đó đa_ Trí Tú khẳng định một lời chắc nịch. Bà dám đụng vào vợ tôi xem ?

Ngày trước ông hội đồng nằn nặc rước má cô vào nhà mặc cho bà cả can ngăn, bởi có người phụ nữ nào chịu được cảnh kiếp chồng chung, san sẻ chồng mình cho người khác đâu. Ông hội đồng cưới má cô âu cũng vì nhan sắc thôi, hồi ấy má cô đẹp lắm, trai làng ai cũng mê đắm nhan sắc ấy cả, ông hội đồng cũng không ngoại lệ.

Nhưng có mấy ai là yêu thương người phụ nữ thật lòng? Khi nhan sắc người phụ nữ phai tàn theo năm tháng thì người đàn ông cũng dần dần lạnh nhạt...

Ngày trước bà cả cũng làm thế với má cô, lúc ấy còn có mặt ông hội đồng Kim, má cô nhịn nhục bước qua mà ông hội đồng chẳng nói một lời. Ông cứ để mặc bà cả muốn làm gì thì làm, ông là đàn ông mà quan tâm chi ba cái chuyện ghen ghét của đàn bà.

Ông cưới má cô vào nhà chỉ để thỏa lòng kiêu hãnh của ông thôi, chứ yêu thương thật lòng gì đâu.... Má cô nuốt lấy giọt nước mắt tủi hờn, nhịn nhục bước vào làm dâu nhà họ Kim nhưng bị bà ta đối xử chẳng khác nào người ăn kẻ ở cả, ông hội cũng chẳng màn để tâm.

Cho tới khi sinh ra Trí Tú, thân phận của Trí Tú là lá chắn mạnh mẽ nhất để bảo vệ má cô, vì Trí Tú mà ông hội đồng mới để tâm đến bà hai hơn. Vì lẽ đó mà Trí Tú từ khi sinh ra đến khi lớn lên đều đang từng ngày vật lộn với tử thần. Cô sống được tới tận bây giờ chắc cũng kì tích dữ lắm....

-Má có làm gì đâu,chỉ là phong tục thôi mà.

-Sen, đốt lại thau lửa mới đi, càng nhiều lửa càng tốt, nhiều lửa mới xả hết được vận nghèo hèn.

[JENSOO] [LICHAENG] Một Đời Tương TưNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ