Chương 61: Khuyên nhủ

1K 103 60
                                    



Một quán rượu nhỏ:

-Này đừng uống nữa, nói gì đi chứ

Từ lúc ra quán rượu tới giờ gọi rượu xong là Lệ Sa cứ uống mãi không nói gì Trí Tú ngồi kế cũng bất lực. Cô đưa tay chặn lại không cho Lệ Sa uống nữa. Uống gì mà liều mạng thế ? Muốn chết trong men rượu luôn sao ?

-Làm sao em tôi biết thân phận của cô được ? Chuyện này chỉ có tôi và cô biết thôi mà ?

-Còn một người trên mảnh đất này biết thân phận tôi nữa

-Ai?

-Hương

Trí Tú nhăn mài '' cần một lời giải thích'' nhìn Lệ Sa

-Hương từng làm bên giải phóng rồi bị bên tôi mua chuộc nên đầu quân cho bên tôi, làm tay trong...

Trí Tú thật sự bất ngờ nhưng rồi chợt suy nghĩ, đúng rồi tại sao Lệ Sa lại biết Hương được rồi còn biết má Hương hành nghề y rất giỏi nữa, thì ra là như vậy...

-Nhưng cô ta có thù oán gì với cô sao ?

-Chả biết. Cứ xem như là chướng mắt đi....

-Vậy giờ cô tính sao ?

-Em ấy đuổi tôi rồi, cũng không thể mặt dày đến mức ở đây quài được, em ấy sẽ khó chịu, tôi cũng rất đau lòng, cũng vừa lúc tôi nhận được thư cha tôi gửi

Rồi Lệ Sa lấy trong túi ra lá thư đưa cho Trí Tú, rồi cứ cầm bình rượu mà nóc cạn.

Trí Tú cầm lên đọc thử...

Trí Tú không dấu được sự ngạc nhiên mà nhìn Lệ Sa, lên tiếng hỏi:

-Vậy cô...định từ bỏ sao ?

-Ừm...

-Nỡ sao ? Dù gì cũng theo đuổi lâu đến vậy...

-Không sao không thành đôi thì đành thôi....em ấy không chấp nhận được dòng máu tôi mang... mà là dòng máu này thì tôi kiếp này cũng không thay đổi được...

Trí Tú hết biết nói gì nữa, chỉ đành cho Lệ Sa uống để vơi đi phần nào đó cơn đau lúc này...

Càng uống càng say, càng uống càng nhớ...

Người mình thương khắc cốt ghi tâm nói từ bỏ thì dễ chứ làm thì khó lắm!!! Là thương người ta đến ngát lòng rồi, để bỏ đoạn tình cảm này, Lệ Sa thật lòng không nỡ...

-Tại sao tôi là người Thái Lan ? Tại sao em ấy là người Việt Nam ? Tại sao em ấy không chấp nhận được dòng máu tôi đang mang ? Kim Trí Tú... tại sao vậy ? Tôi đâu có làm gì sai đâu...

Lệ Sa bật khóc nức nở, chắc Lệ Sa cũng kiềm nén dữ lắm, đến khi rượu vào, đau lòng đến mức bật khóc đến thương tâm như vậy

Thái Anh kính trọng và yêu tổ quốc này thế nào Trí Tú cũng là người rõ nhất. Lúc đó em cô còn định vào trong giải phóng luôn kìa nhưng cô không cho không muốn em cô gặp nguy hiểm, nhưng cô biết em cô rất cứng đầu, cứ sợ em cô sẽ không chịu nghe lời

Rồi đất nước được giải phóng, cô biết là do người trước mặt này chứ ai, đương nhiên Lệ Sa không muốn cô gái mình thương phải rơi vào chiến tranh tàn khốc rồi.

[JENSOO] [LICHAENG] Một Đời Tương TưNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ